"Đại gia" đầu tiên mua VinFast President tuyên bố sẽ tiêm vắc xin covid của Việt Nam

03/08/2021 14:24
Ông Hưng cho biết, Thiếu tướng, GS.TS Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Học viện Quân y, giám đốc dự án thử nghiệm Vaccine phòng COVID-19 Nano Covax của Việt Nam và vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Giám đốc tài chính của SSI, đã sử dụng loại vaccine này tiêm đủ 2 mũi.

"Vaccine là con đường duy nhất hiện nay để con người có thể sống chung Covid, sắp tới chúng ta phải tiêm phòng hàng năm, cá nhân tôi sẽ tiêm vaccine Việt Nam này!" - Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT của Công ty chứng khoán SSI tuyên bố trên trang cá nhân.

Do đó, ông Hưng nhận định, không có minh chứng nào có tính thuyết phục hơn nữa để chúng ta tin tưởng sử dụng loại vaccine này.

Đại gia đầu tiên mua VinFast President tuyên bố sẽ tiêm vắc xin covid của Việt Nam - Ảnh 1.

Status của ông Nguyễn Duy Hưng khẳng định sẽ tiêm vắc xin Covid của Việt Nam.

Vắc xin Nano Covax được Công ty Cổ phần sinh học dược Nanogen nghiên cứu, phát triển, đang được thử nghiệm lâm sàng và đã được xác nhận hiệu quả bước đầu, chờ cấp phép chính thức của cơ quan y tế.

Hôm qua, vào ngày 2/8, ông Võ Văn Minh - chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - đã ký văn bản hỏa tốc gửi Bộ Y tế về việc xin tham gia chương trình tiêm thí điểm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3 (được triển khai từ giữa tháng 6-2021 và dự kiến kết thúc trong tháng 8-2021).

Số lượng vắc xin mà Bình Dương đăng ký thử nghiệm lên tới 200.000 người, chiếm khoảng 16% trong tổng số hơn 1,2 triệu người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp trong toàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Dương cho biết việc đăng ký thử nghiệm vắc xin Nano Covax từ văn bản đề xuất của Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh, trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục phức tạp.

Ông Mai Hữu Tín - chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương - cho biết đề xuất đăng ký thử nghiệm Nano Covax số lượng lớn dù vắc xin này chưa chính thức được cấp phép vì ông và các thành viên liên đoàn có niềm tin vào hiệu quả của vắc xin được sản xuất trong nước.

Ông Nguyễn Duy Hưng được biết đến ở Việt Nam với danh xưng "ông trùm chứng khoán" và cũng là doanh nhân đi đầu trong việc ủng hộ hàng Việt. Khi VinFast bán những chiếc xe đầu tiên, ông Hưng đã mua 5 chiếc.

“Lần hiếm hoi trong đời dùng quan hệ để đặt xếp chỗ mua hàng và may mắn đơn hàng, “Đặt mua 5 chiếc xe Vinfast” đã được chấp nhận và sẽ là những người đầu tiên được nhận xe”, ông Nguyễn Duy Hưng đăng trên trang cá nhân. Vị doanh nhân này cũng từng chia sẻ: “Hơn cả niềm vui sở hữu một phương tiện đi lại đây còn mang trong mình tình cảm của những người luôn mong muốn xây dựng thương hiệu Việt Nam”.

Ông Hưng cũng chính là người đầu tiên nhận bàn giao chiếc VinFast President từ hãng xe Việt VinFast với ngoại thất màu đen, nhiều chi tiết như ốp sườn, logo chữ V, dòng chữ President gắn tại đuôi xe đều có màu vàng.

Đại gia đầu tiên mua VinFast President tuyên bố sẽ tiêm vắc xin covid của Việt Nam - Ảnh 2.

Chiếc VinFast President đầu bàn giao cho "ông trùm chứng khoán" vào tháng 10/2020.

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
5 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
5 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
4 giờ trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
4 giờ trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.