Đắk Nông chỉ đạo cung cấp hồ sơ dự án cây xanh theo yêu cầu của Bộ Công an

08/05/2024 14:07
Sau khi có yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu các sở, ban, ngành kiểm tra, rà soát các tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023.

Nguồn tin của PV Dân Việt ngày 8/5 cho biết, UBND tỉnh Đắk Nông vừa giao các Sở (Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải); Thanh tra tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh; UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, về việc kiểm tra, rà soát các thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023; tổng hợp, cung cấp thông tin tài liệu (đóng dấu treo, dấu giáp lai) theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an.

Tỉnh này cũng giao Sở Tài chính đôn đốc, các Sở, cơ quan, địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để gửi Cơ quan An ninh điều tra. 

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông nhận được công văn của Cơ quan An ninh điều tra yêu cầu cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng có công văn gửi nhiều địa phương trên cả nước cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án cây xanh. Bởi cơ quan này đang điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các cá nhân, tổ chức liên quan trong quá trình thi công dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh (Bình Phước) đã tham gia 228 gói thầu, trong đó trúng 172 gói, trượt 37 gói, 14 chưa có kết quả, 5 gói đã bị huỷ. Doanh nghiệp này đã tham gia đấu và trúng nhiều gói thầu ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Đắk Nông với 4 gói thầu.

Trong đó, 2 gói thầu Công ty TNHH Cây xanh Công Minh liên danh với Công ty TNHH Xây dựng Nghĩa Hà gồm: Gói thầu Vệ sinh đường nội thị và vệ sinh hoa viên; Khơi rãnh thoát nước; Phát quang cắt cỏ, làm cỏ khu vực Hồ Tây và khu vực nội thị trấn; Vận hành hệ thông điện chiếu sáng công cộng trên địa bàn huyện Đắk Mil năm 2020-2021 (giá trị trúng thầu hơn 1,7 tỷ đồng) và Gói thầu Vệ sinh đường nội thị và vệ sinh hoa viên; Khơi rãnh thoát nước; Phát quang cắt cỏ, làm cỏ khu vực Hồ Tây và khu vục nội thị trấn; Vận hành hệ thông điện chiếu sáng công cộng trên địa bàn huyện Đắk Mil năm 2021 – 2022 (giá trị trúng thầu hơn 2,8 tỷ đồng).

Hai gói thầu doanh nghiệp này trúng thầu độc lập gồm: Xây dựng Công trình hoa viên trung tâm thị trấn Đắk Mâm (khu vực bệnh viện cũ) huyện Krông Nô vào năm 2018 với giá trị gói thầu hơn 8 tỷ đồng. Cũng năm 2018, doanh nghiệp này trúng gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình: Hoa viên cây xanh khu vực cầu vượt bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông (Quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Gia Nghĩa) với giá trị hơn 6 tỷ đồng.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
6 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
3 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
2 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
34 phút trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
52 phút trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng nêu cao tinh thần trách nhiệm tại dự án mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
6 giờ trước
Chiều nay (19/5), tại lễ khởi công gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – sân bay Nội Bài", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu chủ đầu tư giám sát tiến độ thi công đảm bảo theo đúng kế hoạch.
Sửa chữa toàn bộ mặt đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Tân An bị sụt lún, ngập nước
9 giờ trước
Một số vị trí bị hư hỏng, sụt lún, ngập nước trên quốc lộ 1 qua địa TP.Tân An, Long An đã được liên doanh nhà thầu nhanh chóng khắc phục.
Khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang tại Hà Nội và TP. HCM, làm gì để tránh lãng phí?
10 giờ trước
Nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Sức mua tivi giảm không phanh
16 giờ trước
Từng được xem là sản phẩm kinh doanh chiến lược trong nhiều năm song gần đây, mặt hàng tivi trở thành "gánh nặng" cho các hãng sản xuất và hệ thống bán lẻ.