Dân buôn khẩu trang lại "dậy sóng"!

28/07/2020 13:36
"Lên theo từng giờ mọi người ơi. Mới chốt đc đơn hàng về chiều nay. Ai lấy ib em, chứ tin nhắn chờ rep không kịp ạ, có thể xem hàng trước, không cọc", một người bán khẩu trang ở Tp.HCM cho hay.

Chỉ sau khi phát hiện ca nhiễm dương tính đầu tiên trở lại tại Thành phố Đà Nẵng, người dân bắt đầu ráo riết đi mua khẩu trang, gel rửa tay dự trữ. Nhiều thông tin tìm kiếm nguồn bán khẩu trang được đăng tải. Chiều ngược lại, những fanpage buôn bán khẩu trang với lượng theo dõi từ vài ngàn đến vài chục ngàn tài khoản lại bắt đầu "nhộn nhịp".

Dân buôn khẩu trang lại dậy sóng! - Ảnh 1.
Dân buôn khẩu trang lại dậy sóng! - Ảnh 2.

Chỉ trong 2 ngày trở lại đây, tần suất hoạt động của các trang bán hàng qua mạng tăng mạnh, hàng loạt lượng khẩu trang được chào bán với giá cũng "nhảy múa". Dân buôn bắt đầu chào mời với số lượng lớn, quảng cáo khẩu trang chất lượng đạt chuẩn.

Các trang bán khẩu trang như "Khẩu trang y tế 4 lớp", "Nhóm chuyên sỉ, lẻ khẩu trang y tế giá rẻ nhất thị trường", "Khẩu trang y tế - mua bán giá sỉ đúng giá"... cứ cách 3 - 5 phút lại xuất hiện bài đăng mới từ người dùng, thu hút lượng lớn sự tương tác với khách hàng. Giá cả thống kê từ 35.000 đồng/hộp dao động đến 90.000 đồng/hộp.

"Lên theo từng giờ mọi người ơi. Mới chốt đc đơn hàng về chiều nay. Ai lấy ib em, chứ tin nhắn chờ rep không kịp ạ, có thể xem hàng trước, không cọc", một người bán ở Tp.HCM cho hay. 

Dân buôn khẩu trang lại dậy sóng! - Ảnh 3.
Dân buôn khẩu trang lại dậy sóng! - Ảnh 4.
Dân buôn khẩu trang lại dậy sóng! - Ảnh 5.
Dân buôn khẩu trang lại dậy sóng! - Ảnh 6.
Dân buôn khẩu trang lại dậy sóng! - Ảnh 7.
Dân buôn khẩu trang lại dậy sóng! - Ảnh 8.

,

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện chuỗi nhà thuốc Long Châu cũng cho biết nhu cầu khẩu trang hiện đang tăng mạnh. Ghi nhận chỉ sau 2 ngày, lượng mua khẩu trang tăng gấp 10 lần so với ngày thường trước đây. Rút kinh nghiệm từ đợt bùng dịch đầu tiên, Long Châu đến nay cam kết đủ hàng để cung ứng ra thị trường.

Hay nhà sản xuất, Tập đoàn Vinatex cũng vừa chia sẻ đã kích hoạt lại toàn bộ chế độ phòng chống dịch trên tất cả các đơn vị thành viên. Song song, các doanh nghiệp Vinatex sẵn sàng sản xuất và cung ứng đủ cho thị trường khẩu trang 3 lớp, ông Tường nhấn mạnh. Hiện, năng lực sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn của Vinatex là 100 triệu chiếc/tháng, năng lực sản xuất khẩu trang y tế của Vinatex là 30 triệu chiếc/tháng.

Về tình hình dịch bệnh hiện nay, diễn biến dịch đang rất phức tạp khi chưa tìm được ca F0. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP. Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 ngày 24/4/2020 về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với mức độ cao, thời gian thực hiện từ 0h ngày 28/7.

Tin mới

Mua Vietlott theo ngày sinh nhật vợ trúng ngay tiền tỷ
11 giờ trước
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo chủ nhân giải đặc biệt MAX 3D+ trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Đ.V.Đ., đăng ký dự thưởng tại Nghệ An. Anh Đ. trúng giải với tấm vé lựa số theo ngày tháng năm sinh của vợ.
Nhiều cửa hàng 'treo biển' thông báo hết sạch vàng nhẫn
39 phút trước
Sáng nay (26/4), nhiều cửa hàng thông báo hết vàng nhẫn các loại và chỉ còn vàng miếng SJC. Khách đến mua để lại số điện thoại khi nào có vàng cửa hàng báo.
Thế giới rầm rộ làn sóng cấm TikTok: Nhiều sai phạm ở Việt Nam vẫn tăng trưởng khủng
55 phút trước
Trong khi TikTok đang trở thành mạng xã hội bị "cấm cửa" tại nhiều quốc gia nhất thì ở Việt Nam, nền tảng này vẫn cho thấy tốc độ phát triển thần tốc, thậm chí vượt mặt Lazada để trở thành thị trường trực tuyến số 2 của Việt Nam sau Shopee.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 22%, “bật mí” chi tiết về HD SAISON
2 giờ trước
Năm 2024, HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 15.852 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 12.601 tỷ đồng, cùng tăng 22% so với thực hiện năm 2023.
Một ông lớn xe điện châu Á đang 'ăn nên làm ra' tại Mỹ: Doanh số vượt xa Ford và GM, người Việt cũng ngày càng ưa chuộng
2 giờ trước
Không phải Ford hay GM, đây là thương hiệu bán chạy tại Mỹ chỉ sau Tesla.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.