Danh sách các quốc gia không yêu cầu khách Việt thực hiện cách ly

02/10/2020 14:35
Hiện nay, du khách Việt có thể đến thăm Singapore, Dubai hay Anh mà không cần thực hiện cách ly 14 ngày.

Vừa qua, Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) thông báo, từ 0h ngày 8/10/2020, Singapore cho phép du khách đến từ Việt Nam nhập cảnh.

Từ 12h ngày 1/10, du khách Việt Nam có thể đăng ký Thẻ thông hành đường hàng không (ATP) để nhập cảnh Singapore trong hoặc sau ngày 8/10/2020. Du khách đăng ký ATP miễn phí, trong 7 đến 30 ngày trước lịch trình nhập cảnh.

Trước đó, quốc đảo Maldives đã chào đón tất cả du khách quốc tế, trong đó có công dân Việt Nam. Đặc biệt, ban đầu, tại sân bay quốc tế Velana ở thủ đô Male, hành khách không phải xuất trình giấy chứng nhận sức khỏe để đi du lịch.

Tuy nhiên, từ ngày 11/9, quy định thay đổi do các ca lây nhiễm gia tăng.

Dubai mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 7/7,. Trước đó, Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) công nhận Dubai là một điểm đến an toàn.

Khi nhập cảnh, hành khách phải mang theo kết quả âm tính nCoV bằng xét nghiệm PCR. Thời gian thực hiện xét nghiệm tối đa 4 ngày trước chuyến bay. Nếu kết quả được xem xét là hợp lệ và du khách không có triệu chứng nhiễm bệnh tại sân bay thì không phải cách ly.

Ngoài ra, Nam Phi đã xác nhận mở cửa cho du khách quốc tế từ ngày 1/10. Tuy nhiên, tổng thống Ramaphosa cho biết du lịch có thể bị hạn chế đối với một số quốc gia có nguy cơ cao như Mỹ, Anh, Nga, Brazil,...

Du khách nhập cảnh cần xuất trình giấy chứng nhận âm tính nCoV bằng xét nghiệm PCR trong 72 tiếng trước khi khách lên máy bay, mua bảo hiểm y tế bắt buộc và không có các dấu hiệu mắc bệnh.

Tanzania cũng bỏ quy định khách du lịch nhập cảnh phải cách ly từ tháng 6/2020. Song, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội vẫn có hiệu lực.

Từ ngày 15/9, du khách không cần trình giấy xét nghiệm âm tính nCoV bằng cách kiểm tra PCR.

Tương tự, Brazil mở cửa với du khách đến từ tất cả quốc gia trên thế giới và không yêu cầu cách ly 14 ngày. Các quy định như visa hợp lệ, mua bảo hiểm y tế và tuân thủ quy định đo thân nhiệt vẫn có hiệu lực với khách quốc tế.

Thêm vào đó, từ ngày 1/10, du khách có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, được cấp không quá 96 giờ trước khi lên máy bay, không phải cách ly khi đến Colombia bằng đường hàng không. Khách du lịch cũng cần điền đầy đủ thông tin vào tờ khai y tế trực tuyến, và cập nhật tình hình sức khỏe thường xuyên trên ứng dụng cho chính phủ chỉ định.

Tại Anh, Chính phủ vừa qua đã công bố danh sách hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ được nước này coi là "có nguy cơ thấp", bao gồm: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Macau,...

Hành khách từ các khu vực trong danh sách, không qua bất kỳ nơi nào khác trong vòng hai tuần gần nhất, được nhập cảnh không cần tự cách ly 14 ngày kể từ ngày 10/7.

Tin mới

Giá thực phẩm sắp chạm đáy
10 giờ trước
Theo công ty dự báo phân tích kinh tế Oxford Economics (Mỹ), giá thực phẩm toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, qua đó giảm bớt áp lực lên người tiêu dùng.
Nóng: NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4
34 phút trước
Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng.
Thị trường vàng khát nguồn cung, đấu thầu vẫn ế, bao giờ mới "hạ nhiệt"?
2 giờ trước
Trên thực tế, ở thời điểm này, rất ít doanh nghiệp dám "ôm" 1.400 - 2.000 lượng vàng, bởi việc trữ một khối lượng vàng giá cao trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh là rất rủi ro.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
2 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Cập nhật giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC bất ngờ bật tăng mạnh, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng
2 giờ trước
Giá vàng hôm nay mở phiên bất ngờ bật tăng mạnh, chính thức vượt mốc 84 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng, có nơi tăng 2,1 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa sáng nay.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng: Báo cáo về kinh tế số phải khách quan, trung thực
2 giờ trước
Chủ trì phiên họp lần thứ VIII Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số với trọng tâm là thảo luận về kinh tế số, Thủ tướng yêu cầu các báo cáo về phát triển kinh tế số phải trên tinh thần khách quan, trung thực, có minh chứng bằng số liệu cụ thể.
Hàng loạt doanh nghiệp xuất khẩu gỗ dán nguy cơ đóng cửa
5 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ dán của Việt Nam lo phải đóng cửa vì khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04%.
Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến hot nhất Sài Thành cho dịp lễ 30/4 này
5 giờ trước
Không cần tốn quá nhiều công sức chuẩn bị hay phải di chuyển vất vả, tại trung tâm mới The Global City (P.An Phú, Q.2) có rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi thỏa thích vui chơi, trải nghiệm.
Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng
7 giờ trước
Thị trường Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá giữa hàng loạt mẫu SUV hạng C, nổi bật hiện tại là Haval H6, bên cạnh Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Ford Territory, hay Subaru Forester...