ĐHCĐ Gỗ Đức Thành (GDT): Bất ngờ với phương án ESOP, phát hành 5% cổ phiếu ưu đãi cho đối tác công ty

11/05/2021 14:10
ĐHĐCĐ GDT thông qua kế hoạch doanh thu tăng trưởng 15% so với cùng kỳ lên mức 460 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 86,4 tỷ, tăng 8% so với thực hiện năm 2020, kế hoạch cổ tức năm 2021 là 50%.

Sáng ngày 08/05/2021, CTCP Gỗ Đức Thành (MCK:GDT) đã tổ chức ĐHĐHCĐ, thông qua kế hoạch doanh thu tăng trưởng 15% so với cùng kỳ lên mức 460 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 86,4 tỷ, tăng 8% so với thực hiện năm 2020, kế hoạch cổ tức năm 2021 là 50%.

Từ đối tác trở thành cổ đông, nhường nhịn để có thêm trong tương lai

Đáng chú ý, đại hội đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu ESOP cho người lao động với tỷ lệ 5% nhằm khuyến khích toàn thể cán bộ - công nhân viên gắn bó lâu dài với công ty. Đặc biệt, GDT quyết định thời hạn chia cổ tức bằng tiền mặt năm 2020 diễn ra sau khi đã phát hành ESOP, đồng nghĩa với việc những cổ phiếu ESOP mới phát hành trong năm 2021 cũng sẽ được nhận cổ tức năm 2020. Đây là điểm rất "khác biệt" của GDT.

Khi có ý kiến thắc mắc về vấn đề này, theo chia sẻ bà Lê Hải Liễu (Chủ tịch HĐQT GDT), đây là cách bù lại công lao xứng đáng của người lao động, mặt khác tỷ lệ ESOP chỉ chiếm 5%. "Một chút này chúng ta hãy nhường nhịn cho nhau để rồi có thêm trong tương lai".

Theo nghị quyết, phương án chào bán riêng lẻ cho các nhà cung cấp, đối tác của công ty với tỷ lệ 5% cũng đã được thông qua. Đây cũng là điểm đáng chủ ý của GDT khi biến những nhà cung cấp và đối tác có quan hệ mật thiết trở thành cổ đông của công ty. Số lượng cổ phiếu sự kiến chào bán đạt hơn 840 nghìn cổ phiếu, tính theo mệnh giá thì giá trị phát hành đạt hơn 8.400 tỷ đồng. 

Chia sẻ từ người đứng đầu GDT, các đối tác chính là người làm nên chất lượng sản phẩm và tạo nên thành công hôm nay. Khi đối tác và nhà cung cấp là người chủ của công ty thì đồng tiền bỏ bên túi của họ hay túi của GDT sẽ vẫn là tiền của họ, từ đó sẽ không bao giờ rời bỏ và luôn ưu tiên cho GDT.

ĐHCĐ Gỗ Đức Thành (GDT): Bất ngờ với phương án ESOP, phát hành 5% cổ phiếu ưu đãi cho đối tác công ty - Ảnh 1.

Kế hoạch kinh doanh năm 2021 (nguồn GDT công bố)

Cổ đông đề nghị tăng thưởng cho HĐQT và Ban kiểm soát

Theo đó, có ý kiến cổ đông cho rằng, năm 2020 có lợi nhuận cao hơn do đó đề nghị tăng tỷ lệ thưởng từ 7-10% và có thể cao hơn nữa, bù đắp cho những năm trước đó không có thưởng. Đặc biệt, cổ đông khác cũng đề xuất mức thưởng vượt kế hoạch LNST cho HĐQT, BKS và ban điều hành là 25% trên phần lợi nhuận sau thuế cao hơn so với kế hoạch năm. 

Đứng trên góc cạnh nhà đầu tư, điều này có thể gây nguy hiểm cho lợi ích nhà đầu tư, nhưng theo cổ đông chia sẻ, công việc của GDT những năm vừa qua rất cực nhọc, rất cạnh tranh, tương lai nguồn nguyên liệu, cũng như khách hàng đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn, mức thưởng này phù hợp để bù đắp cho những năm trước đó.

Tuy nhiên vẫn có ý kiến không đồng tình và cho rằng hiện tại mức thưởng đã hợp lý, nếu có sự thay đổi thì nên bàn luận vào năm sau.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về kế hoạch sản xuất những mặt hàng gỗ gia dụng cao cấp dùng trong nhà hàng và xuất bán ra nước ngoài, GDT cho biết sẽ không lựa chọn sản xuất chủng hàng đó vì cạnh tranh nhiều nhưng biên độ lợi nhuận rất thấp. Còn sản phẩm của công ty khó làm hơn nhưng lợi thế cạnh tranh rất lớn, có thể độc tôn một mình một chợ tại thị trường sân nhà.

Báo cáo quý 1/2021, doanh thu thuần của GDT đạt hơn 100 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với quý 1 năm 2020, lãi sau thuế cũng ghi nhận mức tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, đạt xấp xỉ 18 tỷ đồng.

Việc đạt chứng chỉ BSCI từ cuối năm 2019 đã giúp công ty gia tăng thị trường, hàng loạt khách hàng mới từ Mỹ đã tìm đến GDT.

Tính đến cuối tháng 4/2021, GDT đã thực hiện 70% kế hoạch đơn hàng cả năm, tổng giá trị đơn hành tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020.

ĐHCĐ Gỗ Đức Thành (GDT): Bất ngờ với phương án ESOP, phát hành 5% cổ phiếu ưu đãi cho đối tác công ty - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh quý 1/2021 của GDT (nguồn GDT công bố)

Tin mới

Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
9 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
8 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4
8 giờ trước
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm.
Thị trường ô tô đón thêm 1 mẫu xe điện mini: giá cực rẻ chỉ 112 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda SH
7 giờ trước
Mẫu ô tô điện mini Zhidou Rainbow chính thức trình làng với giá bán cực hấp dẫn.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
7 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
1 ngày trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
3 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
15/04/2024 15:53
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.