Điện lực Khánh Hòa (KHP) chốt danh sách cổ đông phát hành 16 triệu cổ phiếu thưởng

04/08/2020 15:08
Tỷ lệ phát hành 40%.

Ngày 20/8 tới đây CTCP Điện lực Khánh Hòa (mã chứng khoán KHP) sẽ chốt danh sách cổ đông phát hành hơn 16 triệu cổ phiếu thưởng do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Tỷ lệ phát hành 40%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 40 cổ phiếu mới. Giá trị phát hành theo mệnh giá hơn 160 tỷ đồng.

Nguồn vốn phát hành lấy từ quỹ đầu tư phát triển, vốn khác của chủ sở hữu và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo BCTC năm 2019 đã kiểm toán.

Theo báo cáo của công ty, chi tiết số tiền được sử dụng là hơn 111 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển, gần 18 tỷ đồng vốn khác của chủ sở hữu và hơn 31 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Kết quả kinh doanh, năm 2019 Điện lực Khánh Hòa đạt 5.369 tỷ đồng doanh thu, tăng 18,7% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế giảm 5,2% so với cùng kỳ, đạt hơn 51 tỷ đồng.

Mới đây nhất, Điện lực Khánh Hòa đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng đầu năm 2020 với số liệu khá bất ngờ. Doanh thu quý 2 giảm 24% xuống còn 1.120 tỷ đồng. Đáng chú ý, giá vốn cao hơn cả doanh thu, dẫn đến khoản lỗ gộp 164 tỷ đồng, và tính chung cả quý 2 công ty lỗ sau thuế gần 119 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ hơn 14,5 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 Điện lực Khánh Hòa ghi nhận lỗ 230 tỷ đồng – tăng mạnh so với số lỗ gần 40 tỷ đồng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2019. Số lỗ này cũng làm cho Điện lực Khánh Hòa báo cáo lỗ lũy kế 148 tỷ đồng đến thời điểm 30/6/2020.

Tin mới

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
9 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
8 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
8 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.
Trong khi nhiều công ty xe điện chật vật, một hãng điện thoại Trung Quốc vừa mở bán ô tô điện đã sắp hòa vốn để có lãi, thực hiện thành công giấc mơ dang dở của Apple
7 giờ trước
CEO Lei Jun của Xiaomi từng thừa nhận có lẽ họ sẽ phải bán lỗ xe điện để cạnh tranh, nhưng kết quả vượt ngoài mong đợi khiến hàng loạt báo cáo phân tích phải nâng dự báo biên lợi nhuận gộp cho hãng điện thoại đi làm ô tô này.
BYD Han EV sắp về Việt Nam dễ ‘hot’: Dáng như Taycan, chạy Hà Nội - Quảng Trị chỉ cần 1 lần sạc
6 giờ trước
BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
1 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
2 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
2 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
3 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.