Điện thoại "cục gạch" đời mới bán chạy

03/03/2024 11:15
Từ ngày 1-3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức triển khai giải pháp ngăn chặn máy điện thoại di động 2G không được chứng nhận hợp quy mới kết nối vào mạng viễn thông di động.

Theo lộ trình tắt sóng 2G tại Việt Nam, từ tháng 9-2024, tất cả thuê bao 2G sẽ không còn trên mạng. Điều này đồng nghĩa với việc những điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G sẽ hoàn toàn không sử dụng được từ tháng 9 tới.

Điện thoại "cục gạch" đời mới bán chạy - Ảnh 1

Điện thoại “cục gạch ” có hỗ trợ 4G được bày bán tại một cửa hàng ở TP HCM

Tuy vậy, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, thị trường điện thoại 2G - người tiêu dùng thường gọi là điện thoại "cục gạch ", có phím bấm với chức năng đơn giản nhắn tin, nghe nhận cuộc gọi - dường như không bị ảnh hưởng nhiều. Các mẫu điện thoại "cục gạch " vẫn tiếp tục được bày bán trên thị trường và được khách chọn mua sử dụng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện các hệ thống bán lẻ hàng công nghệ tại TP HCM cho biết hầu hết những chiếc điện thoại di động "cục gạch " bán trên thị trường hiện nay, nhiều người thường lầm tưởng là điện thoại 2G cũ nhưng thực tế đều được các hãng tích hợp công nghệ tiếp sóng 3G, 4G. Do đó, khi sóng 2G bị tắt thì những người yêu thích điện thoại bàn phím có tiếp sóng 3G, 4G vẫn sử dụng bình thường, không bị ảnh hưởng.

Tại hệ thống Thế Giới Di Động, điện thoại phím bấm có hỗ trợ sim sóng 3G, 4G đã được bày bán từ nhiều năm trước khi có thông tin cắt sóng 2G; giá cũng rất rẻ so với điện thoại thông minh. Chẳng hạn, điện thoại hiệu Masstel có giá bán 370.000 đồng, Mobell từ 550.000-760.000 đồng, Nokia 650.000-990.000 đồng... Nhân viên tại cửa hàng Thế Giới Di Động ở quận 10, cho hay điện thoại phím bấm này vẫn được bán đều đặn. Khách mua máy khá đa dạng, từ người ít tiền đến nhiều tiền.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động, cho biết tại hệ thống này, dòng điện thoại phím bấm hiện chiếm khoảng 3%-4% tổng số điện thoại bán ra.

Theo ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại hệ thống FPT Shop, điện thoại phím bấm có hỗ trợ 3G, 4G thuộc các thương hiệu Nokia, Masstel và điện thoại thông minh có giá dưới 3 triệu đồng đang được tiêu thụ khá tốt, chiếm khoảng 20% doanh số tại FPT Shop. Ông Kha cho biết để giúp khách hàng chuyển đổi từ điện thoại 2G sang 4G, 5G, FPT Shop đã triển khai chương trình "Thu cũ 2G đổi mới 4G".

Tương tự, CellphoneS cũng thu điện thoại cũ 2G với giá 500.000 đồng. Còn tại hệ thống Thế Giới Di Động, khách hàng mang máy feature phone 2G cũ để nâng cấp lên máy 4G sẽ được trợ giá lên đến 300.000 đồng.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
44 phút trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
14 phút trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
22 phút trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
59 phút trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.

Tin cùng chuyên mục

Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
2 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Nữ du khách nổi giận vì người bán hàng rong "chém" 500 nghìn đồng 3 quả dứa
3 giờ trước
Chứng kiến sự việc, rất nhiều người dân xung quanh đã chạy tới cố gắng xoa dịu sự giận dữ của nữ du khách, đồng thời yêu cầu người bán hàng rong trả lại tiền.
Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
5 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
6 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.