DLG tái cấu trúc tài chính toàn diện, kết quả kinh doanh khởi sắc

01/04/2022 15:30
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL, HoSE: DLG) vừa công bố thông tin Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất năm 2021 đã được kiểm toán.

Theo đó, BCTC kết thúc ngày 31/12/2021, doanh thu thuần đã thực hiện của DLG đạt 1.549 tỷ đồng, giảm 24,03% so với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận sau thuế TNDN lãi số tiền: 11,79 tỷ đồng. Mặc dù lợi nhuận không cao, nhưng đây được đánh giá là tiền đề rất quan trọng trong chiến lược tái cấu trúc tài chính toàn diện của DLG.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt thứ 4 tại Việt Nam với biến chủng Delta nguy hiểm, diễn biến phức tạp và kéo dài, ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả hoạt động kinh doanh, làm cho hàng loạt doanh nghiệp thua lỗ, thậm chí phá sản…

Trong bối cảnh đó, DLG cũng không tránh khỏi làn sóng của đại dịch Covid-19, một số ngành nghề sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là doanh thu sản phẩm sản xuất linh kiện điện tử tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Hong Kong đạt: 969,36 tỷ đồng, giảm 22,17% so với năm 2020.

DLG tái cấu trúc tài chính toàn diện, kết quả kinh doanh khởi sắc - Ảnh 1.

Công nhân sản xuất linh kiện điện tử của DLG.

Doanh thu của 4 trạm thu phí theo hình thức BOT trên tuyến đường Hồ Chí Minh đạt: 341,06 tỷ đồng, giảm 9,01% so với cùng kỳ năm 2020.

DLG tái cấu trúc tài chính toàn diện, kết quả kinh doanh khởi sắc - Ảnh 2.

Trạm thu phí BOT của Đức Long Gia Lai tại núi Hàm Rồng.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm, chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch Hội đồng Quản trị và sự điều hành của Ban Tổng Giám đốc, nhờ đó DLG đã thực hiện thành công mục tiêu kép: vừa tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả, vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, thực hiện thành công phương án tái cấu trúc tài chính của Tập đoàn, rà soát sắp xếp lại bộ máy nhân sự Ban điều hành và cán bộ, công nhân viên.

Cùng với đó cắt giảm chi phí quản lý của doanh nghiệp, tiếp tục thoái vốn tại một số công ty con đang hoạt động sản xuất kinh doanh kém hiệu quả do ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 để tập trung nguồn vốn, giảm dần dư nợ vay ngắn hạn và dài hạn tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng với số tiền hơn 779 tỷ đồng. Giảm chi phí lãi vay, tăng nguồn vốn lưu động để bổ sung duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo hiệu quả và gia tăng lợi nhuận…

Nhờ đó, DLG đã đi ngược lại dòng xoáy đại dịch với kết quả kinh doanh khởi sắc. Mặc dù, lợi nhuận chưa đạt như kỳ vọng, nhưng việc kinh doanh có lãi, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động, nộp ngân sách Nhà nước đầy đủ… đã là thành công của DLG trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế Việt Nam.

DLG tái cấu trúc tài chính toàn diện, kết quả kinh doanh khởi sắc - Ảnh 3.

DLG tái cấu trúc tài chính toàn diện, kết quả kinh doanh nhiều khởi sắc trong năm 2021.

Năm 2021 được ghi nhận là năm thành công của mã cổ phiếu DLG trên thị trường chứng khoán. Tình hình kinh tế suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 nhưng giá trị cổ phiếu DLG liên tiếp thăng hoa, thanh khoản tốt với khối lượng giao dịch kỷ lục, có phiên đạt trên 51 triệu cổ phiếu. Thị giá tăng gấp 3 lần so với giá cùng kỳ năm 2021.

Điều này có thể lý giải: các cổ đông, nhà đầu tư đang đặt niềm tin, kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của Tập đoàn Đức Long Gia Lai trong tương lai.

https://cafef.vn/dlg-tai-cau-truc-tai-chinh-toan-dien-ket-qua-kinh-doanh-khoi-sac-20220401145029915.chn
  • Từ khóa:
  • Dlg

Tin mới

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
43 phút trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản hàng đầu Đông Nam Á, làm thế nào để khai thác và chế biến hiệu quả?
2 giờ trước
Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
3 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Thị trường ngày 25/4: Giá dầu và vàng quay đầu giảm, quặng sắt cao nhất 6 tuần
3 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 24/4, giá dầu và vàng quay đầu giảm, trong khi đồng, thép cây, cà phê, đường và lúa mì... đồng loạt tăng, quặng sắt cao nhất 6 tuần.
Giá USD hôm nay 25/4: Thế giới phục hồi, trong nước "hạ nhiệt"
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 25/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 25/4 hiện đang ở mức 24.264 đồng, giảm 10 đồng so với ngày hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.051-25.477 đồng.

Tin cùng chuyên mục

Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
22 giờ trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
1 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
2 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
2 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.