Do Ventures đầu tư vào công ty EdTech Hàn Quốc kết nối người học Việt Nam với gia sư đến từ các trường đại học hàng đầu thế giới

21/03/2022 09:16
Ringle được dẫn dắt bởi Seunghoon Lee và Sungpah Lee, cả hai đều tốt nghiệp chương trình MBA của Đại học Stanford. Công ty ra đời từ nhu cầu và trải nghiệm của chính hai nhà sáng lập trong quá trình họ du học tại Mỹ và muốn nâng cao khả năng tiếng Anh.

Do Ventures công bố đầu tư vào vòng gọi vốn Series A của Ringle nhằm hỗ trợ quá trình mở rộng của công ty tại thị trường Việt Nam. Thông tin giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Có trụ sở chính tại Seoul (Hàn Quốc), Ringle cung cấp dịch vụ dạy kèm tiếng Anh trực tuyến với đội ngũ gia sư đến từ các trường đại học hàng đầu của Mỹ và Anh. Ringle chính thức bắt đầu phục vụ người dùng Việt Nam vào năm 2022.

Ringle hướng đến người dùng là người đi làm trẻ đang tìm kiếm sự thăng tiến trong nghề nghiệp và học sinh trung học có nguyện vọng đi du học. Nền tảng sẽ kết nối học viên với đội ngũ gia sư từ các tổ chức giáo dục đại học hàng đầu thế giới, bao gồm khối Ivy League, và cung cấp hệ thống học tập dựa trên công nghệ AI. Ringle hiện có hơn 1.300 giáo viên có khả năng giảng dạy tiếng Anh trong cả môi trường công việc và học thuật, 950 chủ đề học thuộc mọi lĩnh vực, và thư viện đa dạng gồm các video và tài liệu bổ trợ. Kể từ khi thành lập năm 2015, Ringle tăng trưởng gấp hơn ba lần mỗi năm, thu hút tổng cộng hơn 100.000 người dùng trên toàn thế giới.

Theo Chỉ số thông thạo Anh ngữ EF 2021 , nghiên cứu lớn nhất thế giới đo lường mức độ thông thạo tiếng Anh của người trưởng thành không phải bản xứ, Việt Nam xếp hạng 12 trong số 24 nền kinh tế ở châu Á, thuộc nhóm trình độ thấp. Ở Việt Nam, mặc dù tiếng Anh là môn học bắt buộc từ lớp 3 trở đi nhưng thường được giảng dạy theo phương pháp truyền thống nghiêng về  ngữ pháp. Chính vì vậy khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp của người Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế. Khi tiếng Anh dần trở thành ngôn ngữ phổ biến được sử dụng trong công việc, đặc biệt là tại các công ty đa quốc gia, thế hệ trẻ ngày càng xem tiếng Anh xuất sắc là điều kiện tiên quyết để có được những công việc tốt nhất trên thị trường. Theo đó, phát triển các kỹ năng tiếng Anh vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của người Việt Nam để có thể cạnh tranh trong thế giới toàn cầu hóa.

"Thương mại quốc tế tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với rất nhiều cơ hội kinh doanh. Chúng tôi tin rằng Ringle sẽ mang lại một sản phẩm giáo dục hiệu quả cho nhóm dân số trẻ tuổi tại Việt Nam, giúp họ đạt được những mục tiêu lớn hơn trong bối cảnh toàn cầu hiện nay," Nhà đồng sáng lập Seunghoon Lee cho biết. Ringle được dẫn dắt bởi Seunghoon Lee và Sungpah Lee, cả hai đều tốt nghiệp chương trình MBA của Đại học Stanford. Công ty ra đời từ nhu cầu và trải nghiệm của chính hai nhà sáng lập trong quá trình họ du học tại Mỹ và muốn nâng cao khả năng tiếng Anh.

Ringle giúp học viên đạt được trình độ thông thạo tiếng Anh thường chỉ có thể đạt được với những ai học tập hoặc sinh sống tại các quốc gia nói tiếng Anh. Trong mỗi bài học, các gia sư sẽ sử dụng Ringle Docs, một công cụ do Ringle phát triển cho phép gia sư trực tiếp sửa lỗi tiếng Anh của học viên xuyên suốt và sau buổi học nhằm giúp học viên nhanh chóng nắm bắt những điểm cần cải thiện. Sau mỗi bài học, Ringle sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để cung cấp văn bản cùng ghi âm buổi học để học sinh có thể lưu lại và theo dõi quá trình học. Đội ngũ Ringle cũng tận dụng AI để phân tích tốc độ nói, vốn từ vựng, và phát âm của mỗi học viên, từ đó giúp họ tự đánh giá năng lực và tối ưu hóa hiệu quả học tập cho từng cá nhân.

"Sản phẩm của Ringle rất phù hợp với thị trường Việt Nam khi công ty cung cấp cho người học một môi trường nói tiếng Anh chất lượng cao được dẫn dắt bởi gia sư từ các trường đại học danh tiếng thế giới. Do Ventures sẽ đồng hành cùng Ringle tại thị trường trong nước để công ty có thể mang lại một sản phẩm giáo dục tốt nhất và phù hợp nhất cho người Việt Nam," bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành tại Do Ventures, cho biết.

Theo Nhà đồng sáng lập Sungpah Lee, Ringle sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục đầu tư vào công nghệ, nâng cao các tính năng AI  giúp người học tự đánh giá độ phức tạp, độ chính xác, và sự trôi chảy khi nói tiếng Anh của họ. Công ty cũng sẽ đẩy mạnh tính chất cá nhân hóa trong phần đánh giá sau bài học dựa trên lịch sử học tập của mỗi học viên.

https://cafef.vn/do-ventures-dau-tu-vao-cong-ty-edtech-han-quoc-ket-noi-nguoi-hoc-viet-nam-voi-gia-su-den-tu-cac-truong-dai-hoc-hang-dau-the-gioi-20220321091643885.chn

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
3 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
4 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
4 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
5 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
5 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.