Doanh nghiệp Hàn Quốc đề xuất làm khu công nghệ cao 300 ha ở Đồng Nai

11/05/2020 14:43
Khu công nghệ cao Việt - Hàn có tổng vốn đăng ký 150 triệu USD, dự kiến triển khai làm 3 giai đoạn. Chủ đầu tư tính toán dự án có thể thu hút từ 2 - 3 tỷ USD vốn đầu tư trong khoảng 6 - 9 năm sau khi đi vào hoạt động. Dự kiến đây là khu Techno Park hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc đầu tiên trong cả nước.

CTCP liên doanh Techno Park Việt Nam - Hàn Quốc đề xuất với tỉnh Đồng Nai để xây dựng Khu công nghệ cao Việt - Hàn (Techno Park) diện tích 300 ha. Chủ đầu tư dự kiến chia dự án làm 3 giai đoạn, tỷ lệ xây dựng 60% với tổng vốn đầu tư đăng ký 150 triệu USD. Dự án có thể thu hút từ 2 đến 3 tỷ USD vốn đầu tư trong khoảng 6 - 9 năm sau khi đi vào hoạt động.

Theo đại diện chủ đầu tư, đây là khu Techno Park hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc đầu tiên trong cả nước. Nhiệm vụ chính là thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo và thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao. Dự án sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng cho các khu chức năng như trung tâm nghiên cứu, phát triển với các phòng thí nghiệm, kiểm định dùng chung; trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao; trung tâm đổi mới sáng tạo và ươm tạo công nghệ cao; khu sản xuất; các khu dịch vụ, giải trí phục vụ cho hoạt động cộng đồng trong nội khu…

Dự án đặt ra mục tiêu thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao từ Hàn Quốc cũng như các nước phát triển khác đến với Đồng Nai nhằm tạo ra giá trị sản phẩm chất lượng trên các lĩnh vực định hình cách mạng công nghiệp 4.0. Chủ đầu tư cũng kiến nghị tỉnh xem xét bố trí địa điểm hợp lý để thực hiện dự án không quá xa sân bay Long Thành cũng như hệ thống cảng biển nhằm đảm bảo giao thông và tạo lợi thế thu hút doanh nghiệp tên tuổi vào khu công nghệ cao.

Đề xuất nói trên của chủ đầu tư cơ bản nhận được sự đồng thuận của các sở, ngành tỉnh Đồng Nai, coi đây là cơ hội để tiếp tục thu hút đầu tư, hướng vào công nghệ cao. Điều quan trọng là chủ đầu tư và địa phương cần bàn bạc, tìm ra giải pháp khả thi để dự án sớm được triển khai trên thực tế.

Trước đó, huyện Long Thành, Đồng Nai đang có dự án Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành do Tập đoàn Amata (Thái Lan) đầu tư. Dự án này đang trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng trên diện tích hơn 400 ha, tổng vốn hơn 280 triệu USD để xây dựng hạ tầng. Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành nằm trong vùng trung tâm của đô thị Long Thành và sẽ là khu tập trung, ưu tiên các ngành nghề công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
2 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
2 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
3 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
3 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
4 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
4 giờ trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Khám phá ‘siêu SUV giá rẻ’ đấu Defender có thể về Việt Nam: Mạnh gần 1.200 mã lực, lội nước sâu 1m, chạy 1.000km mới phải sạc
4 giờ trước
Yangwang U8 thuộc phân nhánh Yangwang hạng sang của BYD là cái tên có thể được nhiều khách hàng Việt mong chờ bởi sở hữu nhiều trang bị thú vị cùng động cơ khủng.
Bộ trưởng Công Thương nói gì khi chủ trương chỉ mua giá 0 đồng từ điện mặt trời mái nhà?
4 giờ trước
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cơ quan soạn thảo đề xuất chỉ mua điện mặt trời áp mái tự sản, tự tiêu với giá 0 đồng là nhằm ngăn chặn hiện tượng trục lợi chính sách.
Bảng cảnh báo trước dự án Charm Diamond bất ngờ biến mất, cơ quan quản lý nói gì?
5 giờ trước
Cơ quan chức năng cho biết không tiến hành thực hiện di dời bảng thông báo được cắm trước dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (tên thương mại Charm Diamond).