Doanh nghiệp tang lễ duy nhất trên sàn vẫn duy trì doanh thu trăm tỷ mỗi năm, lạ kỳ vốn hóa nhỏ hơn cả lợi nhuận

16/03/2022 09:03
Doanh nghiệp tang lễ duy nhất trên sàn cũng thường xuyên trả cổ tức tỷ lệ cao cho cổ đông.

CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng (mã chứng khoán CPH) được xem là doanh nghiệp duy nhất trên sàn phục vụ trong lĩnh vực tâm linh, ngành mai táng – phục người "cõi âm". Công ty hoạt động chính trong 3 mảng kinh doanh là bán hàng với các loại bình, quách, mộ đá; bộ phận sản xuất với các sản phẩm mộ đơn, mộ đôi và cơ sở hạ tầng; bộ phận cung cấp dịch vụ bao gồm dịch vụ tang lễ, cải táng, hỏa táng…

Từ nhiều năm nay, công ty vẫn duy trì doanh thu trăm tỷ mỗi năm, trong đó doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ năm 2021 đạt 112 tỷ đồng, tăng 2,88% so với năm 2020. Trừ các chi phí vốn bỏ ra, công ty lãi gộp 29,7 tỷ đồng cả năm. Lợi nhuận sau thuế gần như đi ngang so với cùng kỳ, đạt hơn 9 tỷ đồng.

Mai táng Hải Phòng cũng duy trì chế độ trả cổ tức cao hàng năm cho cổ đông. Năm 2020 trả tỷ lệ 16,4% và dự kiến năm 2021 sẽ trả cổ tức tỷ lệ 16,4% cho cổ đông. Chỉ số P/E đang duy trì dưới 1 khi vốn hóa chỉ hơn 8 tỷ đồng.

Áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, doanh nghiệp tang lễ duy nhất trên sàn vẫn duy trì doanh thu trăm tỷ mỗi năm, hệ số P/E dưới 1 - Ảnh 1.

Trong cơ cấu cổ đông của công ty tính đến ngày 6/9/2021, có 3 cổ đông lớn nắm giữ đến 79,83% tổng số cổ phần công ty, trong đó UBND Thành phố Hải Phòng nắm giữ 64,5% vốn. Cổ phiếu CPH của công ty cũng gần như không có giao dịch trên thị trường, phần lớn chỉ điều chỉnh giá trong những đợt chia cổ tức.

Báo cáo ghi nhận, năm 2021 ngoài ảnh hưởng không thể tránh do dịch bệnh Covid-19 gây ra, thì sự cạnh tranh của các công ty cùng ngành đang ngày càng gây áp lực, các dịch vụ tang lễ tư nhân tại thành phố Hải Phòng ngày càng tăng. Bên cạnh đó một số tỉnh thành lân cận cũng đã đầu tư lò hỏa táng, do vậy công ty đặt mục tiêu tập trung vào các lĩnh vực mai táng, hỏa táng, kinh doanh các mặt hàng phục vụ tâm linh. Đồng thời công ty cũng định hưởng triển khai mở rộng phục vụ hỏa táng tại các khu vực ngoại thành, đầu tư xây dựng hạ tầng tại các nghĩa trang.

Năm 2022 công ty đặt mục tiêu đạt 110 tỷ đồng doanh thu thuần. Lợi nhuận sau thuế dự kiến giảm nhẹ về mức 8,9 tỷ đồng, phấn đấu chia cổ tức tỷ lệ 16,1% cho cổ đông.

https://cafef.vn/doanh-nghiep-tang-le-duy-nhat-tren-san-van-duy-tri-doanh-thu-tram-ty-moi-nam-la-ky-von-hoa-nho-hon-ca-loi-nhuan-20220315113121295.chn

Tin mới

Choáng với hóa đơn tiền điện
11 giờ trước
Nhiều người ví von hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt còn hơn giá vàng. Trong khi đó, ngành điện cảnh báo nắng nóng sẽ giảm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, người dân cần tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới.
Giá vàng thế giới đi xuống trong tuần thứ hai liên tiếp
10 giờ trước
Thị trường vàng trồi sụt thất thường trong tuần giao dịch vừa qua, khi sự chú ý dồn vào báo cáo việc làm tháng Tư của Mỹ, manh mối quan trọng để định hướng lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Phí trước bạ ô tô chưa giảm, khách đã dừng mua xe chờ chính sách
9 giờ trước
Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 5.
Mẫu sedan hạng B duy nhất tăng giá bán, mặc Hyundai Accent, Toyota Vios giảm đậm gần trăm triệu đồng
8 giờ trước
Trên trang chủ của hãng, giá bán của mẫu sedan Mazda 2 ghi nhận mức tăng dao động 5-10 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.
Dưa hấu được mùa được giá, nông dân Quảng Nam "trúng lớn"
8 giờ trước
Thời tiết thuận lợi, người trồng dưa hấu ở tỉnh Quảng Nam có vụ mùa bội thu, bán được giá tốt, thu lãi lớn.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.