Doanh số hai gã khổng lồ ngành bia Việt Sabeco và Heineken sụt giảm mạnh do đại dịch

29/10/2021 09:37
Cả Heineken và Sabeco công bố kết quả kinh doanh giảm sút hàng chục phần trăm trong quý 3 do tình trạng đóng cửa nghiêm ngặt để đối phó với đại dịch COVID-19.

Gã khổng lồ sản xuất bia Hà Lan (Heineken) vừa báo cáo doanh số quý 3 sụt giảm mạnh hơn dự kiến sau khi ảnh hưởng của đại dịch cắt giảm sản lượng tại Việt Nam, một trong ba thị trường lớn nhất nhất của Heineken. 

Nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới cho biết họ đã bán sản lượng ít hơn 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số lại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 37,4% do các quy định hạn chế COVID-19 ảnh hưởng tới thị trường Campuchia, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.   

Việt Nam luôn nằm trong số nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, đã chứng kiến sự sụt giảm trong quý 3 do sự bùng phát của biến thể Delta dẫn đến tình trạng đóng cửa nghiêm ngặt tại TP HCM, trung tâm kinh tế của cả nước.

Các biện pháp siết chặt tại Việt Nam đã được nới lỏng từ đầu tháng 10, tuy nhiên các quán bar vẫn chưa được phép hoạt động. Giám đốc điều hành Heineken – Dolf van den Briink cho biết đang có những dấu hiệu hồi phục ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

Doanh số bán hàng ở châu Âu của Heineken cũng không được như kỳ vọng. 

Doanh số hai gã khổng lồ ngành bia Việt Sabeco và Heineken sụt giảm mạnh do đại dịch - Ảnh 1.

Một doanh nghiệp lớn ngành bia của của Việt Nam là CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cũng vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2021. 

Doanh thu thuần quý 3 đạt 4.282 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng của Sabeco ghi nhận 444 tỷ đồng, sụt giảm 68%. 

Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu của Sabeco đạt 17.488 tỷ đồng, giảm 13,5% và lợi nhuận sau thuế 2.529 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ. Tương tự như Heineken, ảnh hưởng của đại dịch là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả kinh doanh kém khả quan. 

Cổ phiếu SAB giảm hơn 20% kể từ đầu năm. 

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
33 phút trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
12 phút trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
34 phút trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
21 phút trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
16 phút trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.