Đơn vị nào đứng đầu bảng xếp hạng nộp thuế lớn nhất Việt Nam?

16/10/2022 22:34
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội là doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất, xếp số 1 trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021 do Tổng cục Thuế vừa công bố.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn vừa công khai danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất trong năm 2021 (V1000).

Theo danh sách này, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất, được xếp số 1.

Được biết, năm 2021, Viettel có hơn 40.000 lao động và có kết quả kinh doanh tốt nhất trong ngành với doanh thu đạt hơn 270.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 40.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 32.000 tỷ đồng. Giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc với giá trị 6,06 tỷ USD, đứng thứ 325 toàn cầu.

Đơn vị nào đứng đầu bảng xếp hạng nộp thuế lớn nhất Việt Nam? - Ảnh 1.

Viettel là doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất được xếp số 1 trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021.

Các doanh nghiệp nộp thuế lớn tiếp theo gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Công ty CP phát triển thành phố Xanh; Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Công ty Honda Việt Nam; Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng; Công ty TNHH Đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên…

Theo Tổng cục Thuế, tiêu chí xác định danh sách xếp hạng V1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất trong năm 2021 được xác định theo 2 tiêu chí:

Thứ nhất, doanh nghiệp được lựa chọn đưa vào danh sách xếp hạng là doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức khác có hoạt động sản xuất kinh doanh có thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN).

Thứ 2, mức thuế thu nhập doanh nghiệp là tổng số tiền thuế TNDN đã nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021. Doanh nghiệp có chi nhánh, đơn vị trực thuộc (được cấp mã số thuế đơn vị trực thuộc 13 số) bao gồm số tiền thuế TNDN đã nộp của trụ sở chính và chi nhánh, đơn vị trực thuộc.

Danh sách 1000 doanh nghiệp được xếp hạng theo thứ tự số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp trong năm từ cao xuống thấp.

Tin mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
10 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Thứ trưởng Bộ Công an: Loại bỏ hoàn toàn các điều kiện để tội phạm lợi dụng phạm tội, vi phạm pháp luật
46 phút trước
Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, với ứng dụng VNeID cho phép xác thực công dân trên môi trường số một cách an toàn, trong đó ngành ngân hàng là một lĩnh vực mà người dân sẽ được thụ hưởng nhiều tiện ích nhất.
CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
2 giờ trước
Bà Stella Li tin rằng Trung Quốc đang có chuỗi cung ứng tốt nhất dành cho xe điện và các OEM Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu bắt tay với chuỗi cung ứng này.
TS Lê Xuân Nghĩa chỉ đích danh "điểm lạ" về hoạt động đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước
2 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, TS Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, người đấu thầu quyết định về giá và người mua thầu quyết định về số lượng và ngược lại. Đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước lại rất "lạ".
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
3 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.