Đóng khung kính bàn ghế bát đũa ông Obama ăn bún chả để trưng bày

15/03/2018 05:00
Obama ăn bún chả ở Hà Nội: Kịch bản giữ kín suốt một năm

 - Hình ảnh chiếc bàn ông Obama từng ngồi ăn bún chả được lồng kính, trưng bày gây ngạc nhiên với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdai và gây chú ý với truyền thông quốc tế. 

Trong chuyến công du tới Việt Nam hồi tháng 5/2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu, gọi 2 suất bún chả và 2 chai bia và cùng ngồi ăn với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ăn xong, ông Obama còn mua thêm 4 suất để mang về khách sạn.

bún chả Obama,bún chả
Ông Obama ngồi ăn bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain.

Sau buổi đi ăn của ông Obama, quán bún chả này lập tức trở nên nổi tiếng, thu hút lượng khách đông đảo hàng ngày.

Mới đây, quán bún chả này lại bất ngờ gây xôn xao mạng xã hội với bức ảnh chụp lại bộ bàn ghế cùng những vật dụng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng dùng khi ghé ăn bún chả đã được đóng tủ kính, để trong góc quán để trưng bày.

bún chả Obama,bún chả
Chiếc bàn ông Obama ngồi ăn bún chả được bày nguyên vẹn và đóng khung lồng kính.

Không lâu sau đó, một người bạn của đầu bếp Anothony đã chia sẻ bức ảnh chụp một tủ kính trưng bày tại quán bún chả cho ông Anothony với lời nhắn: "Đây là nhà hàng ở Hà Nội mà nhóm chúng ta đã quay bữa tối với đầu bếp Anthony và cựu Tổng thống Obama, còn giờ nó thế này đây".

Trên trang cá nhân, ông Anthony cũng bày tỏ quan điểm riêng của mình sau khi xem bức ảnh này. Ông Anthony cũng chia sẻ lại bức hình. Kèm theo bức ảnh, ông Anthony viết: "Tôi không chắc mình cảm thấy thế nào khi nhìn bức ảnh này".

Hình ảnh chiếc bàn ông Obama từng ngồi ăn bún chả được lồng kính cũng gây chú ý với truyền thông quốc tế. 

Ngày 13/3, BBC đã đăng tải bài báo có tiêu đề: “Bàn ăn 6 USD của Barack Obama được trưng bày cho người xem ở Việt Nam”.

bún chả Obama,bún chả
Bức hình chụp từ trên trang Instagram của đầu bếp Anthony Bourdain.

BBC viết rằng bàn ăn nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng ngồi ăn bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain đã được chủ quán ăn cho vào lồng kính. Trên bàn ăn, bát đĩa vỏ chai bia vẫn được giữ nguyên. Theo BBC, chủ quán bún chả nói rõ rằng ý tưởng này đến từ khách hàng, những người muốn biết Obama đã ngồi đâu và ăn gì.

Còn tại Việt Nam, việc đóng khung kính chiếc bàn mà cựu Tổng thống Mỹ Obama từng ngồi gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng đây là chiêu trò PR hay quảng cáo của chủ quán. Rất nhiều ý kiến phản đối việc làm này và cho rằng nó không thực sự cần thiết. Bởi, để làm kỉ niệm, có rất nhiều cách song, bên cạnh đó, nhiều người lại tỏ ra thích thú vì ý tưởng này của quán.

Trả lời báo chí, chủ quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu cho biết, việc đóng kính bộ bàn ghế, bát đĩa, thìa đũa,... mà cựu Tổng thống Obama từng dùng để ngồi ăn bún chả là nhờ ý tưởng của một khách hàng, chứ bản thân bà và gia đình cũng không nghĩ đến. Chủ quán bún chả cho hay, việc đóng khung kính bàn ăn của ông Obama chỉ với mong muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp, chứ không phải sự đánh bóng thương hiệu.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
8 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
4 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
3 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
2 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
2 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
25 phút trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.
Từ "hiện tượng mạng" Thích Minh Tuệ: Những "bữa tiệc" view và vấn nạn tung hô quá đà của Youtuber, TikToker
10 giờ trước
Một số Youtuber, TikToker, Facebooker đang làm quá lên về ông Thích Minh Tuệ - người được dư luận quen gọi là "sư Minh Tuệ" hay "sư Thích Minh Tuệ".
Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
11 giờ trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
15 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?