Đùn né trách nhiệm xử lý lấn chiếm mặt nước cảng Sa Kỳ để kinh doanh?1

19/02/2020 13:14
(Dân Việt) Chính quyền xã, huyện và Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, diện tích mặt nước cảng Sa Kỳ bị gia đình bà Cẩm lấn chiếm, cơi nới trái phép (làm cơ sở kinh doanh) không thuộc quyền quản lý của địa phương, mà của cơ quan Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng khi PV Báo Dân Việt gọi điện đăng ký làm việc, lãnh đạo cơ quan này báo đang bận họp, hẹn sẽ liên lạc lại sau.

Trả lời câu hỏi "Việc xử lý vi phạm (tại khu vực mặt nước cảng Sa Kỳ) đối với gia đình bà Cẩm theo chỉ đạo của tỉnh, huyện đã thực hiện đến đâu?", Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm cho biết: "Tuy nằm trên địa bàn của huyện, nhưng qua đối chiếu với quy định hiện hành, phần diện tích mặt nước mà gia đình bà Cẩm lấn chiếm trái phép, không thuộc thẩm quyền quản lý của chính quyền địa phương".

dun ne trach nhiem xu ly lan chiem mat nuoc cang sa ky de kinh doanh? hinh anh 1

Văn bản của chính quyền Bình Sơn gửi các cấp ngành Quảng Ngãi trả lời thẩm quyền xử lý vi phạm đối với gia đình bà Cẩm.

Theo đó chính quyền Bình Sơn đã có văn bản (số 146/UBND, ngày 22/1/2020), gửi UBND xã Bình Châu và các cấp ngành liên quan, về việc xử lý vi phạm trên. "Trong quyền hạn được giao, chính quyền huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của tỉnh, nhằm xử lý nghiêm khắc sai phạm của gia đình bà Cẩm theo quy định của pháp luật", Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm khẳng định.

Về phía Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, sau khi cho biết khu vực bị gia đình bà Cẩm lấn chiếm (mặt nước cảng Sa Kỳ) cũng không thuộc quyền quản lý của Sở GTVT, ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở này đề nghị PV trực tiếp làm việc với BQL cảng Sa Kỳ (đơn vị trực thuộc sở), để được cung cấp thông tin cụ thể.

dun ne trach nhiem xu ly lan chiem mat nuoc cang sa ky de kinh doanh? hinh anh 2

"Chính quyền huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của tỉnh, nhằm xử lý nghiêm khắc sai phạm của gia đình bà Cẩm theo quy định của pháp luật", Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm khẳng định.

Ông Lê Tấn Hải - Giám đốc Ban quản lý (BQL) cảng Sa Kỳ xác nhận: "Chúng tôi chỉ là đơn vị đảm nhận trách nhiệm khai thác và kinh doanh, còn thẩm quyền quản lý mặt nước cảng Sa Kỳ là do cơ quan Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi"

Sáng 19/2, để tiếp tục làm rõ trách nhiệm xử lý hành vi coi thường pháp luật của gia đình bà Cẩm, PV Báo Dân Việt đã gọi điện để đăng ký làm việc, nhưng ông Lê Văn Lương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Hiện tôi đang bận họp, sẽ liên lạc lại sau".

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, không dừng lại sau lần lấn chiếm, san lấp trái phép trước đó với diện tích khoảng 150m2, vào đầu tháng 1/2020 vừa qua, gia đình bà Nguyễn Thị Như Cẩm, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tiếp tục ngang nhiên sử dụng ghe chở đá đổ, nhằm cơi nới trái phép khu vực mặt nước cảng Sa Kỳ khoảng 40m2, trong sự ngõ ngàng của dư luận địa phương và bức xúc từ phía BQL cảng này.

dun ne trach nhiem xu ly lan chiem mat nuoc cang sa ky de kinh doanh? hinh anh 3

Việc lấn chiếm trái phép mặt nước khu vực cảng Sa Kỳ của gia đình bà Cẩm tiềm ẩn nhiều hiểm hoạt cho tàu ra vào cảng, bức xúc trong dư luận địa phương.

Điều đáng nói là hành vi coi thường pháp luật (liên tục lấn chiếm, cơi nới trái phép mặt nước khu vực cảng Sa Kỳ làm cơ sở kinh doanh) của gia đình bà Cẩm đã được xác định và UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, nhưng việc xử lý hiện chỉ dừng lại "trên giấy". Câu hỏi đặt ra: "Cấp thẩm quyền Quảng Ngãi bất lực, hay vì gia đình bà Cẩm có người thân là cán bộ lãnh đạo cơ quan lực lượng vũ trang cấp tỉnh, nên ngại không xử lý ?".

Tin mới

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
2 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
16 phút trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
53 phút trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
31 phút trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
12 phút trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Trong khi nhiều công ty xe điện chật vật, một hãng điện thoại Trung Quốc vừa mở bán ô tô điện đã sắp hòa vốn để có lãi, thực hiện thành công giấc mơ dang dở của Apple
55 phút trước
CEO Lei Jun của Xiaomi từng thừa nhận có lẽ họ sẽ phải bán lỗ xe điện để cạnh tranh, nhưng kết quả vượt ngoài mong đợi khiến hàng loạt báo cáo phân tích phải nâng dự báo biên lợi nhuận gộp cho hãng điện thoại đi làm ô tô này.
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
2 giờ trước
Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.
Sân chơi mùa hè sôi động đón Đại lễ và mùa mới tại Vạn Hạnh Mall
3 giờ trước
Đón mừng Đại lễ 30/4 – 1/5 cùng mùa hè sôi động, Vạn Hạnh Mall tổ chức Sân chơi mùa hè đặc sắc cùng hàng loạt các chương trình đặc sắc hứa hẹn một mùa Lễ hội thu hút, ấn tượng.
Vừa ăn lẩu nướng vừa mua vé số, người đàn ông Hàn Quốc bất ngờ trúng độc đắc Vietlott tiền tỷ
6 giờ trước
Một người chơi may mắn đến từ Hàn Quốc vừa trúng giải độc đắc của Vietlott trị giá hơn 3,3 tỷ đồng.