Đứt cáp quang, một quốc gia bị cô lập với thế giới suốt 2 ngày

11/04/2018 21:09
Sự cố đứt cáp đã làm Internet của hàng loạt các quốc gia ven biển Bắc Đại Tây Dương, một phần cư dân Sierra Leone và toàn bộ Mauritania bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo Business Insider, vào cuối tháng trước, cả đất nước Mauritania nằm ở Đông Bắc châu Phi hoàn toàn bị cô lập với thế giới trong hai ngày vì bị đứt cáp quang.

Đường cáp biển dài 17.000 km kết nối 22 quốc gia từ châu Phi với châu Âu, từ Nam Phi đến Pháp bị đứt hôm 30/3, làm một phần cư dân Sierra Leone và toàn bộ Mauritania mất kết nối mạng.

Theo Dyn, công ty hạ tầng Internet thuộc sở hữu của Oracle, hàng loạt các quốc gia ven biển Bắc Đại Tây Dương như Bờ Biển Ngà, Senegal, Guinea Xích Đạo, Guinea, Guinea, Guinea Bissau, Liberia, Gambia và Benin cũng bị ảnh hưởng.

Trong suốt năm năm qua, khu vực này chưa từng bị ảnh hưởng về Internet đáng kể nào. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ đứt cáp. Theo Business Insider, sự việc có thể liên quan đến cuộc bầu cử tại Sierra Leone đêm 31/3.

Với Mauritania, sự cố này đặc biệt nghiêm trọng. "Đây là lần gián đoạn Internet đáng kể và lâu dài nhất từng xảy ra tại Mauritania. Cả đất nuớc bị mất Internet trong vòng 48 giờ trước khi được khôi phục lại", Dyn cho biết.

Các quan chức tình báo quân đội Anh và Mỹ đã nhiều lần cảnh báo có quá ít biện pháp nhằm bảo vệ các đường cáp biển, đặc biệt trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động chính trị.

Vào năm 2013, ba thợ lặn đã bị bắt tại Ai Cập sau khi bị phát hiện cố gắng cắt đường dây cáp tại đây.

"Kịch bản xấu nhất có thể xảy ra, các thế lực thù địch sẽ thực hiện một cuộc tấn công toàn diện vào cơ sở hạ tầng cáp biển. Nhiều thiệt hại nghiêm trọng sẽ xảy ra, trong đó bao gồm các thiệt hại kinh tế và quân sự", cựu Đô đốc hải quân Mỹ James Stavridis cho hay.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
8 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
6 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
5 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
4 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
4 giờ trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
10 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.
Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
11 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
11 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
11 giờ trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.