Facebook dính sự cố sập toàn cầu, "hồi phục" sau đúng 1 tiếng đồng hồ

05/03/2024 23:17
Khoảng 22h20 tối (giờ Việt Nam) ngày 5/3, người dùng Facebook trên toàn thế giới không thể truy cập vào ứng dụng mạng xã hội này.

Người dùng ở Việt Nam cho biết, khoảng 22h20 ngày 5/3, họ không thể truy cập vào ứng dụng Facebook và Messenger Facebook. Trước đó, người dùng bất ngờ bị văng khỏi ứng dụng này và khi đăng nhập trở lại đều bất thành.

Sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến ứng dụng Facebook mà còn lan sang Messenger và nền tảng web, gây ra sự bất tiện lớn và làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.

"Tôi đang lướt newfeed thì đột nhiên tài khoản bị thoát ra. Chuyển qua Messenger cũng bị tình trạng tương tự. Tôi cố đăng nhập nhiều lần bất thành. Tôi nghĩ tài khoản của mình bị hack. Nhưng sau khi cập nhật thông tin thì mới biết Facebook gặp sự cố toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam", anh Quang Hưng, Hà Nội chia sẻ.

Thống kê từ Down Detector cho thấy, hàng loạt người dùng trên toàn thế giới đều báo cáo về sự cố không thể truy cập Facebook. Tính tới thời điểm 22h34 phút tối 5/3 (giờ Việt Nam), có tới hơn 125.000 lượt báo cáo về lỗi Facebook bị sập.

Theo ghi nhận của PV, không chỉ riêng Facebook, sự cố xảy ra cả với hàng loạt nền tảng khác của Meta như ứng dụng nhắn tin Messenger, mạng xã hội Instagram, Threads.

Lúc này, người dùng nên kiên nhẫn và chờ đợi thông báo chính thức từ Facebook. Đồng thời, hãy cảnh giác với bất kỳ email hoặc thông báo giả mạo nào nhằm mục đích lợi dụng sự cố kỹ thuật này để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Theo cập nhật, đến khoảng 23h20, Facebook đã hoạt động trở lại. Hiện tại, Facebook vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về nguyên nhân của sự cố trên.

Năm 2021, facebook cũng gặp lỗi tương tự khi hàng loạt dịch vụ của công ty không thể truy cập trên mọi nền tảng và ở nhiều khu vực toàn cầu, kéo dài trong suốt 6 tiếng đồng hồ. Khi đó, đơn vị chủ quản cho biết vấn đề xảy ra do "lỗi cấu hình" trên hệ thống. Năm 2019, phiên bản web của Facebook cũng mất kết nối trong 24 tiếng.

Tin mới

150 quốc gia đua nhau 'chốt đơn' một mặt hàng của Việt Nam: Thu gần 5 tỷ USD từ đầu năm, Trung Quốc ra sức mua hàng dù ‘của nhà trồng được’ nhiều bạt ngàn
11 giờ trước
Hiện Việt Nam cũng là á quân của thế giới ở ngành hàng này và thu về 4,79 tỷ USD trong quý 1.
Hàng bánh canh 350k/tô sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá và thái độ: "Kêu 30k không có cái gì hết, ủa vậy nó muốn có cái gì"?
48 phút trước
Nổi tiếng khắp nơi bởi bán với mức giá 350k/tô bánh canh cua, sau nhiều năm, hàng bánh canh này ở TP.HCM vẫn liên tục gây ra những tranh cãi.
Chân dung nhà thầu cây xanh bị Bộ Công an "sờ gáy"
16 phút trước
"Ẵm" hàng trăm gói thầu duy tu, chăm sóc cây xanh tại nhiều tỉnh, thành phố giúp tổng giá trị trúng thầu của Cây xanh Công Minh đạt trên 1.991 tỷ đồng.
Hành khách đã phải mua vé máy bay giá cao bất thường nên làm điều này
16 phút trước
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định
Áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp đến gần, chuyên gia hiến kế "lạ"
48 phút trước
Bộ Xây dựng cho biết có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41,4%. Chuyên gia khuyến cáo để tránh nguy cơ vỡ nợ, doanh nghiệp cần nhanh chóng tái cơ cấu lại các khoản nợ, thậm chí cân nhắc phương án bán lỗ vốn tài sản.

Tin cùng chuyên mục

Những chiếc VinFast VF 8 mui trần đặc biệt dẫn đoàn tại Lễ diễu binh Chào mừng 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
2 giờ trước
Phiên bản mui trần của mẫu xe điện VinFast VF8 trong lễ diễu binh Chào mừng 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nhận được sự quan tâm lớn của người dùng.
Giá vé máy bay tăng cao: Người dân, doanh nghiệp kêu trời
5 giờ trước
Giá vé máy bay tăng cao khiến chi phí cho việc di chuyển trở thành gánh nặng với nhiều người thường xuyên phải đi lại bằng máy bay.
Giá vé máy bay tăng cao: Người dân, doanh nghiệp kêu trời
5 giờ trước
Giá vé máy bay tăng cao khiến chi phí cho việc di chuyển trở thành gánh nặng với nhiều người thường xuyên phải đi lại bằng máy bay.
Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
8 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.