Forbes: Bà Nà Hills mang đến cho du khách một lý do nữa ghé thăm Đà Nẵng

30/01/2020 14:02
Erica Wertheim Zohar đã dành nhiều lời khen có cánh cho khu phức hợp Bà Nà Hills. "Bà Nà Hills có vẻ siêu thực không giống như nơi nào tôi từng thấy trước đây", cô bình luận.

Nhắc đến Việt Nam, Erica viết rằng hầu hết mọi người sẽ nghĩ về sự "hỗn độn" của TP. Hồ Chí Minh, chợ nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long, những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ và nếu là người Mỹ, họ sẽ nghĩ đến Hanoi Hilton. Nhưng Việt Nam là một đất nước đang chuyển mình với ngành công nghiệp du lịch ngày càng phát triển và đa dạng mà theo Erica, điều này thể hiện khá rõ nét ở khu nghỉ mát Sun World Bà Nà Hills.

Khu phức hợp này nằm ở độ cao gần 1.500m so với mức nước biển và cách trung tâm TP. Đà Nẵng, có dân số hơn 1 triệu người, nổi tiếng với những bãi biển, nhiều dấu ấn thuộc địa Pháp và gần thành phố cổ Hội An (di sản được UNESCO công nhận). "Bà Nà Hills mang đến cho du khách một lý do nữa để ghé thăm Đà Nẵng", cô bình luận.

Theo cô, nơi đây có sự giao thoa giữa Disney’s Epcot, một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Pháp và một không gian Phật giáo, tạo nên một dáng vẻ siêu thực mà cô chưa từng nhìn thấy trước đây.

Và dù chưa bao giờ biết về điều này, rất có thể nhiều người đã từng thấy một hình ảnh thu hút nhất của khu du lịch này – Cầu Vàng, một cây cầu đi bộ dài khoảng 500 feet (150m), có hai bàn tay tạc bằng đá khổng lồ ở bên cạnh, tạo dáng giống như đang nâng đỡ thân cầu, cô cho biết. 

Theo Erica, Cầu Vàng là một thứ thu hút rất hợp với truyền thông, đưa Bà Nà Hills lên bản đồ du lịch quốc tế khi nó được hoàn thành năm 2018. "Chắc chắn nó sẽ trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng và dễ nhận biết nhất của Việt Nam", cô nói.

Một cách đơn giản, Cầu Vàng giúp tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp, nhất là vào những ngày đẹp trời, mặc dù phải chen lấn để tìm vị trí hoàn hảo. Cô cũng cho biết với nhiều người, việc đến thăm và chụp những bức ảnh ấn tượng tại Cầu Vàng để đăng Instagram là lý do đủ để đến thăm Bà Nà Hills. Tuy nhiên, khu nghỉ mát này lại cung cấp nhiều hơn thế khi cung cấp đầy đủ dịch vụ có thể giữ chân từ trẻ đến già, thậm chí là ở lại qua đêm.

Erica lần lượt liệt kê những điểm thú vị khác như Cáp treo Bà Nà, một hệ thống được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, giữ kỷ lục thế giới về tuyến cáp treo một dây dài nhất; ngôi làng Pháp với nhà thờ theo kiến trúc Gothic, khách sạn 4 sao Mercure Danang Fench Village, công viên giải trí trong nhà…

Cô cũng bị ấn tượng bởi khu vực tâm linh hoàn chỉnh được xây dựng ở đây với những ngôi đền, chìa… cùng với một bức tượng phật khổng lồ.

Viết trên Forbes, Erica cũng cho biết: Giống như hầu hết mọi nơi ở Việt Nam, chi phí tham quan ở Bà Nà Hills rất hợp lý, phí vào cửa khoảng 35 USD người lớn và khoảng 25 USD cho trẻ lớn.

"Đó chắc chắn là một khoản nhỏ để được cảm nhận hương vị thiên đường. Và đừng quên cây gậy selfie của bạn", cô nói.

Tin mới

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
7 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
6 giờ trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
6 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
5 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
5 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

BYD Han EV sắp về Việt Nam dễ ‘hot’: Dáng như Taycan, chạy Hà Nội - Quảng Trị chỉ cần 1 lần sạc
3 giờ trước
BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.
MG "nhá hàng" sắp ra mắt mẫu xe điện đầu tiên ở Việt Nam: Có thể là SUV đô thị, giá bán vẫn còn là ẩn số
13 phút trước
MG đã hé lộ thông tin về sự xuất hiện của mẫu xe điện mới tại thị trường Việt Nam.
Ngày mai 26/4, sẽ thông xe cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ
9 giờ trước
Ngày mai 26/4, cầu Trần Hoàng Na sẽ thông xe sau nhiều lần trễ hẹn. Đây là thông tin được đưa ra từ Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (Ban quản lý dự án ODA) TP.Cần Thơ.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Việt Nam chỉ có 18 tháng để quyết định với ngành bán dẫn
10 giờ trước
Theo chia sẻ của Chủ tịch Tập đoàn FPT ông Trương Gia Bình, cách đây một tuần trong buổi gặp mặt, đại sứ Mỹ, đại sứ Nhật Bản, đại sứ Singapore nói rằng, cơ hội của Việt Nam rất lớn, nhưng chỉ có 18 tháng thôi.