FPT giao dịch kỷ lục, VN-Index vượt mốc 1.200 điểm

24/04/2024 15:27
Thị trường chứng khoán hôm nay (24/04) mở màn tích cực, với sức mua quay lại, VN-Index giữ được sắc xanh cho đến tận cuối phiên.

Thông tin FPT hợp tác chiến lược với ông lớn công nghệ NVIDIA để thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo đã trở thành động lực lớn thu hút dòng tiền vào cổ phiếu công nghệ này.

Lực mua xuất hiện ngay từ đầu phiên sáng và gia tăng mạnh hơn trong phiên chiều, đưa FPT tăng kịch trầ 6,95%, đưa cổ phiếu chạm mốc 120.100 đồng/cổ phiếu, cao nhất trong lịch sử. Đây cũng là một phiên giao dịch đánh dấu kỷ lục khác của FPT khi có hơn 10 triệu cổ phiếu được trao tay, thanh khoản cao nhất từ trước đến nay.

Hiệu ứng tích cực từ FPT đã lan tỏa mạnh sang các cổ phiếu cùng ngành với ELC tăng trần 7%, HPT +6,8%, CMG +5,84%. Nhóm cổ phiếu VNIT đã tăng 6,89% trong phiên. Ngành nguyên vật liệu (VNMAT), hàng tiêu dùng (VNCOND) và bất động sản (VNREAL) cũng hồi lại đáng kể với sức tăng nổi bật so với các ngành hàng khác.

Sắc xanh áp đảo với 435 cổ phiếu tăng giá trên 69 mã giảm giá trên HoSE. Sức mua quay lại đưa nhiều cổ phiếu tím lịm như TCH, DXG, NLG, VTB, GVR.

Toàn bộ 30/30 cổ phiếu trong VN30 hôm nay đều kết phiên tăng giá, trong đó 13 mã có mức tăng trên 2%. GVR tím lịm trong phiên chiều, cùng với FPT và nhiều cổ phiếu tích cực khác như MWG (+5,02%), CTG (+4,6%), HPG (4,35%), TPB (4,35%) đã giúp chỉ số VN30 tăng thêm 31,8 điểm, tương đương tăng 2,65%.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.205 điểm, tăng 28,2 điểm tương đương 2,4%. Đây là mức tăng tốt nhất kể từ đầu tháng 11/2023 đến nay, nhưng thanh khoản vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Dù vậy, việc vượt ngưỡng 1.200 điểm cũng phần nào đã kích thích tâm lý tích cực của nhà đầu tư. Theo thống kê, thường sau khi VN-Index vượt mốc 1.200, thị trường đều phản ứng tốt với các giai đoạn tăng giá.

Còn trên sàn Hà Nội, cổ phiếu bất động sản và chứng khoán tăng tốt và thu hút dòng tiền. CEO tăng 7,47% cùng SHS, MBS, BVS ảnh hưởng tích cực đến chỉ số. Kết phiên, HNX-Index tăng 2,35% lên 227,87 điểm.

Đáng chú ý, dòng tiền ngoại đột ngột đổi hướng khi duy trì mua ròng trong hầu hết phiên giao dịch nhưng lại xả mạnh trong những phút cuối phiên ATC. Điều này khiến HoSE lại có phiên bán ròng thứ 3 liên tiếp. Trong phiên này, khối ngoại tiếp tục xả ròng 977 tỷ đồng FUEVFVND. Trong khi đó, khối này vẫn duy trì mua ròng trên HNX hơn 60 tỷ trong phiên 24/04.

Tin mới

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
42 phút trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
2 giờ trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất
Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
2 giờ trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Chủ xe VinFast hưởng lợi thế nào nếu bán cho Chợ Tốt, lên đời xe điện
3 giờ trước
Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
3 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
9 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
12 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
19 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
23 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.