FPT Long Châu ký kết cùng đối tác để nâng cao nhận thức về bệnh Alzheimer

08/03/2023 15:30
Ngày 07/03/2023, FPT Long Châu, Eisai Việt Nam và Hội bệnh Alzheimer và rối loạn thần kinh nhận thức Việt Nam đã ký kết hợp tác thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng và chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Alzheimer tại Việt Nam.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên toàn cầu hiện nay có hơn 55 triệu người đang sống chung với tình trạng suy giảm trí nhớ và ước tính mỗi năm có thêm gần 10 triệu người mắc mới. Một nghiên cứu cho biết, trong số hơn 55 triệu người mắc chứng sa sút trí tuệ trên thế giới, khoảng 60 - 70% trong số họ mắc Alzheimer. Và có 10 % trong số 33 - 38,5 triệu người mắc Alzheimer khởi phát các triệu chứng mất trí nhớ bắt đầu trước 65 tuổi.

Việt Nam hiện là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, với 11,9% dân số trên 60 tuổi năm 2019 và con số này sẽ tăng lên 25% vào năm 2050 (UNFPA), do đó số bệnh nhân Alzheimer cũng tăng nhanh. Mặc dù vậy, mức độ quan tâm và sự nhận thức của cộng đồng về bệnh Alzheimer vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Kèm theo là các yếu tố khách quan như chưa đủ kiến thức liên quan đến tầm soát, tự theo dõi và chăm sóc sức khỏe cũng như khó khăn trong việc tiếp cận điều kiện y tế đạt chuẩn. Dẫn đến thực trạng nhiều bệnh nhân đã bỏ lỡ "thời điểm vàng" để điều trị kịp thời.

Trên cơ sở tận dụng nền tảng số hóa trong việc hỗ trợ cộng đồng tiếp cận kiến thức y khoa và chăm sóc sức khỏe, Chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu, Hội bệnh Alzheimer và rối loạn thần kinh nhận thức Việt Nam (VnADA) cùng công ty TNHH Eisai Việt Nam hướng tới việc thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua sự tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác toàn diện, tập trung triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về bệnh trong cộng đồng và chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Alzheimer tại Việt Nam qua các chương trình đào tạo chuyên môn cho đội ngũ dược sĩ về tầm soát bệnh sa sút trí tuệ và vai trò của điều trị với bệnh Alzheimer, đồng thời phát triển đa kênh đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ nhu cầu điều trị của người bệnh. Dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Hội VnADA, FPT Long Châu sẽ tổ chức tầm soát miễn phí tại cộng đồng và tư vấn cho người cao tuổi về bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ, với mục tiêu hỗ trợ sàng lọc phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh và đồng hành cùng bệnh nhân điều trị lâu dài.

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu cho biết: "Khi tỷ lệ người cao tuổi trong dân số ngày càng tăng thì tỷ lệ chẩn đoán và nhu cầu điều trị bệnh Alzheimer cũng tăng lên, đặt ra thách thức lớn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với bệnh nhân và gia đình giúp giảm gánh nặng bệnh tật. Với hy vọng có thể giúp người dân hiểu hơn về căn bệnh Alzheimer, đồng thời hỗ trợ người bệnh giảm các triệu chứng, sớm cải thiện tình trạng bệnh và chất lượng sống; đồng thời, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân với dịch vụ và mức giá hợp lý nhất, FPT Long Châu rất tin tưởng đồng hành cùng Eisai và Hội VnADA triển khai các hoạt động giúp nâng cao nhận thức trong cộng đồng về bệnh Alzheimer tại Việt Nam, với mục tiêu cam kết đảm bảo nguồn thuốc điều trị cho bệnh nhân và nâng cao chất lượng năng lực tư vấn của đội ngũ dược sĩ, giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng".

FPT Long Châu ký kết cùng đối tác để nâng cao nhận thức về bệnh Alzheimer - Ảnh 1.

Thông qua dự án cùng FPT Long Châu, đồng hành với VnADA, Eisai kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân Việt Nam.

Theo ông Yuki Inoue Tổng Giám đốc Công ty TNHH Eisai Việt Nam "Với triết lý hoạt động vì sức khoẻ con người hhc (human health care), Eisai Việt Nam luôn chú trọng đến việc tối ưu hoá lợi ích của việc chăm sóc sức khoẻ với ưu tiên hàng đầu cho bệnh nhân. Do đó, việc nâng cao chất lượng đội ngũ y tế và tăng cường nhận thức của cộng đồng về bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ là một hoạt động quan trọng với chúng tôi tại Việt Nam. Thông qua dự án cùng FPT Long Châu, đồng hành với VnADA, Eisai kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân Việt Nam, đồng thời giúp phát hiện sớm và chữa trị kịp thời bệnh Alzheimer nhằm giảm bớt gánh nặng trong việc chăm sóc cho gia đình và xã hội."

Theo ông TS.BS. Trần Công Thắng, phó chủ tịch Hội bệnh Alzheimer và rối loạn thần kinh nhận thức Việt Nam, Alzheimer là một bệnh phổ biến ở người già, nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp duy trì tình trạng trí nhớ, cải thiện chất lượng cuộc sống đáng kể cho bệnh nhân và giảm gánh nặng cho người chăm sóc. Do đó, với vai trò của Hội VnADA, việc nâng cao kiến thức của cán bộ y tế và người dân về sa sút trí tuệ là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Tin mới

Tối nay một người trúng Vietlott hơn 62 tỷ đồng
2 giờ trước
Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) cho biết, tối nay (9/5) đã có khách hàng trúng giải Jackpot 1 trị giá gần 62,5 tỷ đồng, Jackpot 2 hơn 5,6 tỷ đồng. Theo quy định, khách hàng sẽ nộp thuế thu nhập cá nhân 10% tổng giá trị giải thưởng.
Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
2 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Định trồng lúa nước mùa khô, trang trại người Việt tại Angola điêu đứng
3 giờ trước
Người dân ở Angola thường không canh tác gì vào mùa khô. Nhưng ông chủ trang trại người Việt tại đây vẫn ôm mộng trồng lúa nước trái mùa.
Giá USD hôm nay 10/5: Tỷ giá trung tâm tiếp đà tăng, tự do suy giảm
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 10/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 10/5 ở mức 24.271 đồng, tăng 6 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
3 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.