FPT Retail (FRT): Apple đã và đang nỗ lực tăng hiện diện tại Việt Nam, doanh số iPhone 13 dự kiến cao hơn năm ngoái bất chấp Covid-19

18/09/2021 07:13
Mặc dù sự tái diễn Covid-19 gần đây, giới quan sát vẫn kỳ vọng doanh thu quý 3/2021 của các sản phẩm Apple chính hãng sẽ vẫn ở mức khá, chủ yếu được hỗ trợ bởi thị phần tăng, đặc biệt với sự ra mắt dòng iPhone 13.

Theo nghiên cứu của CounterPoint, sản lượng tiêu thụ điện thoại di động của Việt Nam tăng 11% quý 2/2021 so với cùng kỳ, đóng góp phần lớn bởi nhu cầu dồn nén và việc chuyển dịch sang điện thoại thông minh từ điện thoại phổ thông.

Sản phẩm Apple ngày càng tăng hiện diện tại Việt Nam

Đáng chú ý, Apple đã thay thế Realme để trở thành thương hiệu điện thoại di động lớn thứ năm. Được biết, Apple đã giành thị phần tại Việt Nam một cách mạnh mẽ và rõ ràng kể từ quý 3/2020. Theo quan điểm của giới phân tích, việc tăng thị phần tích cực của Apple đã được hỗ trợ bởi (i) nỗ lực giành thị phần tại Việt Nam khi từ tháng 7/2020 Apple đã ký kết hợp tác với DGW, PET, FPT Synnex và Viettel để phân phối các sản phẩm được ủy quyền của mình tại Việt Nam; (ii) rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm mới giữa Việt Nam và các quốc gia khác, thu hẹp khoảng cách về giá giữa các sản phẩm chính hãng với xách tay.

Đặc biệt, Quyết định 98/2020 của Chính phủ quy định về các sản phẩm xách tay, cùng với những khó khăn về vận chuyển trong bối cảnh Covid-19 đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng ủy quyền tốt hơn.

"Có thể nói iPhone ngày càng tăng hiện diện tại Việt Nam, vì iPhone luôn được ưa chuộng do rất nhiều yếu tố: dễ sử dụng, bền bỉ, mượt mà và đặc biệt là đẹp cũng như hợp thời nên thu hút được mọi lứa tuổi, công việc chứ không chỉ riêng nhóm khách hàng đặc biệt nào. iPhone hiện cũng có rất nhiều dòng sản phẩm để phù hợp với các yêu cầu và điều kiện kinh tế khác nhau. Cùng với việc Apple có cả một hệ sinh thái nhiều loại phần cứng và phần mềm và hệ điều hành kết nối với nhau sẽ làm khách hàng khó có thể dứt ra được", đại diện FPT Shop chia sẻ.

Với những lợi thế trên, doanh thu bán hàng Apple (bao gồm cả iPhone và các sản phẩm khác, bao gồm: máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ và phụ kiện) của nhà phân phối Việt Nam luôn duy trì mạnh mẽ trong 3 quý gần đây.

FPT Retail (FRT): Apple đã và đang nỗ lực tăng hiện diện tại Việt Nam, doanh số iPhone 13 dự kiến cao hơn năm ngoái bất chấp Covid-19 - Ảnh 1.

Ít bị ảnh hưởng bởi việc thiếu chip toàn cầu, doanh thu Apple dự báo tăng trong quý 3/2021 với sự ra mắt iPhone 13

Mặc dù sự tái diễn Covid-19 gần đây, giới quan sát vẫn kỳ vọng doanh thu quý 3/2021 của các sản phẩm Apple chính hãng sẽ vẫn ở mức khá, chủ yếu được hỗ trợ bởi thị phần tăng, đặc biệt với sự ra mắt dòng iPhone 13.

Ghi nhận từ các nhà nhân phối hiện nay, trên vai trò là đại lý uỷ quyền của Apple, đại diện FPT Shop cho biết: "Apple luôn rất chủ động nguồn cung ứng và gần như là hãng ít bị ảnh hưởng nhất khi việc thiếu chip toàn cầu xảy ra. Theo đánh giá cá nhân của tôi thì iPhone 13 sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ việc này, mà thậm chí có thể nguồn cung còn tốt hơn so với iPhone 12 series khi năm nay không có thay đổi về thiết kế máy sẽ tận dụng được dây chuyền sản xuất".

Năm 2021, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có mức giá bằng mức ra khi ra mắt iPhone 12 series tương ứng. Riêng iPhone 13, và iPhone 13 mini dung lượng thấp nhất được nâng cấp lên gấp đôi là 128GB (thay vì 64GB của năm ngoái) với mức giá không đổi. Đây là một nỗ lực của Apple để cung cấp giải pháp hợp lý về cả tài chính đi kèm khả năng lưu trữ vừa đủ khi Camera dòng sản phẩm này được nâng cấp vượt trội thì cũng cần ít nhất 128GB để lưu trữ với người dùng iPhone mới.

"Có thể nói, iPhone mới mỗi năm ra mắt luôn tạo được ấn tượng với người dùng và iPhone 13 cũng vậy, mặc dù không thay đổi thiết kế tổng thể nhưng với những nâng cấp mang tính thương hiệu của Apple.

Riêng tại FPT Shop, chúng tôi nhận được hàng ngàn đăng ký của khách hàng chỉ trong đêm 14/9 ra mắt sự kiện. Và chúng tôi đánh giá số lượng khách đặt cọc và mua hàng tại FPT Shop năm nay còn cao hơn vì có thể ngày mở bán chính hãng sẽ sớm hơn năm trước", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông Di động FPT Retail (FRT) cho hay.

Trao đổi về lợi thế của bên phân phối chính hãng sau Quyết định 98/2020, vị này nói thêm ngoài việc siết chặt quản lý của chính phủ, việc rất khó khăn trong việc đi lại thời kỳ Covid-19 thì người tiêu dùng đã dần quen với việc mua iPhone chính hãng khi không còn phải đợi lâu, hàng hoá đảm bảo chất lượng.

Phía CellphoneS cũng cho biết, dù dịch bệnh Covid-19 có tác động đến sức mua tuy nhiên nhu cầu nâng cấp với dòng iPhone vẫn ở mức cao. Trong đó, dòng iPhone mới tập trung vào thay đổi về tính năng trải nghiệm người dùng, đặc biệt có màu mới sẽ luôn tạo được nhu cầu nâng cấp và mua mới với người dùng Việt Nam.

Tổng chung thị trường điện thoại di động Việt Nam, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) trong báo cáo mới nhất kỳ vọng sự tăng trưởng sẽ trở lại vào quý 4/2021. Thông thường, quý 4 là mùa cao điểm của điện thoại di động tại Việt Nam, khi các thương hiệu đang tích cực tung ra các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tăng của người tiêu dùng. BVSC cũng kỳ vọng việc dần dần mở lại các cửa hàng thực của các nhà bán lẻ lớn trên toàn quốc sẽ là động lực chính thúc đẩy doanh số phục hồi.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
50 phút trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
13 phút trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
19 phút trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
27 phút trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
2 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.