Gần 100 triệu USD vừa bị đánh cắp khỏi sàn giao dịch tiền số lớn nhất Nhật Bản

20/08/2021 10:44
Sàn giao dịch tiền số Liquid của Nhật Bản vừa cho biết tin tặc đã tấn công và đánh cắp lượng tiền số trị giá 97 triệu USD.

Theo Liquid, vụ tấn công xảy ra hôm 19/8. Một số ví tiền số của sàn này đã bị xâm phạm và tin tặc chuyển tài sản sang 4 ví khác nhau.

"Chúng tôi đang điều tra và sẽ cập nhật thông tin thường xuyên. Trong thời gian chờ đợi, các giao dịch nộp tiền và rút tiền sẽ bị tạm ngưng", sàn Liquid cho hay. Tuy nhiên, sàn Liquid không công bố về thiệt hại trong vụ tin tặc. Điều này phù hợp với quy định của Nhật Bản.

Elliptic, một công ty phân tích blockchain, cho biết khoảng 97 triệu USD đã bị tin tặc đánh cắp trong vụ tấn công. 45 triệu USD đã được chuyển đổi sang Ethereum thông qua các sàn phi tập trung – các nền tảng dựa trên blockchain phi tập trung như Uniswap và SushiSwap. Việc chuyển đổi này giúp tin tặc tránh bị đóng băng tài sản phi pháp.

Liquid, sàn giao dịch tiền số vừa bị tấn công, nằm trong số 20 sàn tiền số lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch hàng ngày. Nó xử lý lượng giao dịch trị giá 133 triệu USD trong 24 giờ qua.

Đây là vụ trộm tiền số lớn thứ 2 diễn ra trong hơn 1 tuần qua. Hôm 10/8, tin tặc đã đánh cắp 600 triệu USD tiền số từ Poly Network, một công ty tài chính phi tập trung. Tuy nhiên, trong diễn biến được mô tả là bất thường, tin tặc đã mở cuộc đối thoại với sàn và trả lại gần như toàn bộ số tiền đánh cắp. Dẫu vậy, 200 triệu USD vẫn bị khóa trong một tài khoản mà cần hacker cung cấp mật khẩu.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
6 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
5 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
4 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
2 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
55 phút trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội gặp thách thức lớn về nguồn vốn
9 giờ trước
Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030 đang gặp nhiều khó khăn, trong đó từ năm 2021 đến nay, cả nước mới triển khai được gần 40.000 căn hộ. Do đó, từ nay đến năm 2030, mục tiêu cần hoàn thành là khoảng 960.000 căn hộ nhà ở xã hội. Đây là nhiệm vụ nhiều khó khăn và thách thức.
Tổng quan thị trường ô tô tháng 4: Xe gầm cao vẫn áp đảo, MPV bất ngờ vượt sedan
17 giờ trước
Thống kê sản lượng bán hàng tháng 4/2024 cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam vẫn tiêu thụ rất mạnh các dòng sản phẩm SUV. Đáng chú ý, doanh số của phân khúc MPV đa dụng đã bất ngờ vượt mặt xe sedan.
Đà Nẵng: Nguồn vốn tín dụng chính sách, "điểm tựa" phát triển sinh kế cho người dân Cẩm Lệ
18 giờ trước
Những năm qua, với sự tiếp sức kịp thời của nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, ổn định sản xuất và phát triển sinh kế cho người dân.
Thị trường vào chu kỳ mới, nhà đầu tư chạy đua tìm kiếm BĐS “đẻ ra tiền”
18 giờ trước
Thị trường BĐS TP. HCM đang có những chuyển động tích cực khi chứng kiến những cuộc chạy đua của các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đón đầu đỉnh giá mới bằng việc lựa chọn những sản phẩm “biết đẻ ra tiền” cùng chính sách ưu đãi hiếm có.