GDP Việt Nam có thể tăng trưởng 7,6% trong quý III

23/06/2022 07:29
Theo Ngân hàng UOB (Singapore), lĩnh vực sản xuất tiếp tục tăng mạnh, vốn FDI tăng trở lại, du lịch phục hồi... là những động lực tăng trưởng của Việt Nam.

Căn cứ vào dữ liệu mới nhất, Ngân hàng UOB (Singapore) dự báo tăng trưởng GDP trong quý II năm nay của Việt Nam sẽ đạt 6% so với cùng kỳ năm trước và sau đó tăng lên 7,6% trong quý III.

Theo UOB, dữ liệu gần đây cho thấy đà tăng trưởng cơ bản của Việt Nam vẫn giữ nguyên trong quý II. Lĩnh vực sản xuất tiếp tục tăng mạnh, 5 tháng đầu năm ghi nhận mức tăng trưởng 9,24% so với cùng kỳ, từ mức 8,28% trong 4 tháng đầu năm. Kết quả này cũng được phản ánh trong Chỉ số Quản lý thu mua (PMI) có tháng thứ 8 tiếp tục gia tăng.

Một chỉ báo nữa là dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã phần nào tăng trở lại trong tháng 5 bất chấp những bất ổn địa chính trị trên thế giới và giá hàng hóa tăng.

Về phía người tiêu dùng, việc dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 trong nước và mở lại các hoạt động du lịch quốc tế cũng đã tạo ra sức sống mới trong lĩnh vực dịch vụ. UOB kỳ vọng các lĩnh vực phụ thuộc vào du lịch như lưu trú và ẩm thực sẽ tăng trưởng trở lại trong quý 2/2022 sau 9 quý giảm liên tiếp.

Tin mới

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg
4 giờ trước
Những ngày gần đây, các thương lái liên tục săn mua xác ve sầu, với giá cao nhất lên đến 2,2 triệu đồng/kg.
ĐHCĐ MSB: Đặt mục tiêu lợi nhuận 6.800 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ trong năm 2024
4 giờ trước
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) sẽ trình Đại hội đồng cổ đông phương án tăng vốn từ 20.000 tỷ đồng lên 26.000 tỷ đồng thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Dự kiến thu phí trên cao tốc do nhà nước đầu tư từ 1/10/2024
4 giờ trước
Theo Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, việc thu phí trên cao tốc do nhà nước đầu tư sẽ tạo sự công bằng và giúp tài xế có sự lựa chọn.
Việt Nam đăng cai Cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN
4 giờ trước
Từ ngày 22-26/4, Cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng và Huế.
Mẫu điện thoại mới của Huawei ghê gớm cỡ nào mà ai cũng "gửi lời chia buồn" cho số phận của iPhone?
4 giờ trước
Ngoài yếu tố nội địa, không thể phủ nhận thành công của Huawei đến từ việc các mẫu điện thoại của hãng có thiết kế đỉnh cao, camera vượt trội và tính năng cực kỳ độc đáo.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 23/4: Ngân hàng chững lại, tự do "bốc đầu" tăng
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 23/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 23/4 hiện đang ở mức 24.275 đồng , tăng nhẹ 3 đồng so với ngày hôm qua.
Người dân có thể ở nhà đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID với vài thao tác đơn giản
5 giờ trước
Với việc triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có thể ngồi tại nhà để thực hiện bằng vài thao tác đơn giản trong vòng vài phút.
Chiêu mới 'hạ nhiệt' giá vé máy bay mùa cao điểm
6 giờ trước
Đi du lịch các nước Đông Nam Á hoặc dịch chuyển thời gian khởi hành khoảng 1-2 ngày giúp du khách vẫn có thể đi máy bay với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với đợt cao điểm nghỉ lễ.
Nike 'mất gốc', lao đao trước On, Hoka: Bỏ bê mỏ vàng giày chạy bộ, mãi dựa vào quá khứ để sống, sa thải 1.600 người khiến nội bộ nhân viên bất mãn sâu sắc
11 giờ trước
Sau tuyên bố sa thải hơn 1.600 nhân viên, CEO Nike đã tổ chức cuộc họp với 20.000 người và thừa nhận trách nhiệm khi để công ty sa sút.