Giao hàng tận nhà… đúng một giờ!

18/03/2018 06:00
Không chỉ đua nhau về quà, giá, thái độ phục vụ của nhân viên, doanh thu, thị phần…, nhiều nhà bán lẻ đang “co giò” mà chạy đúng với nghĩa đen bằng dịch vụ mới dành cho mua bán trực tuyến: “giao hàng tận nhà… đúng một giờ” sau khi khách hàng kết thúc phần giao dịch với nhân viên chăm sóc khách hàng.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, tổng giám đốc FPT Shop cho biết, tháng 3.2015, FPT Shop đã áp dụng dịch vụ “giao hàng nhanh và miễn phí trong vòng một giờ”. “Sau đó, dù khách không còn mặn mà với dịch vụ trên nhưng khi nhận được đơn hàng, sau khi chốt giờ nhận hàng, FPT Shop cam kết giao hàng đúng giờ theo yêu cầu của khách. Nay FPT Shop tái khởi động dịch vụ này để cam kết về trách nhiệm của bên bán hàng”, bà Điệp lý giải.

Theo FPT Shop, khi giao hàng trễ với những đơn hàng đã chốt thời gian nhận hàng, hoặc đơn hàng yêu cầu được nhận máy ngay sau khi kết thúc cuộc gọi với nhân viên chăm sóc khách hàng (sau một giờ), khách hàng sẽ được tặng một phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng dùng để mua tất cả các sản phẩm tại bất kỳ siêu thị nào của nhà bán lẻ này (trừ dịch vụ thu hộ, thẻ cào và SIM số).

Để thu hút khách hàng, từ ngày 8 –21.3.2018, khi tham gia “dịch vụ giao hàng nhanh” của FPT Shop, khách hàng sẽ được nhận mã giảm giá 20%. Để nhận mã giảm giá cần qua ba bước; bước 1: nhập số điện thoại, bước 2: nhận voucher giảm giá, bước 3: chọn sản phẩm muốn mua và nhập mã giảm giá để được trừ trực tiếp.

giao hang tan nha… dung mot gio! hinh anh 1

Nhân viên giao hàng của FPT Shop giao hàng cho khách hàng trong vòng một giờ  sau khi kết thúc đặt hàng. Ảnh: Kiều Thu.

Từ 8g ngày 7.3 đến 22g ngày 31.3.2018, lần đầu tiên Thế Giới Di Động áp dụng dịch vụ giao hàng với mặt hàng là tất cả các sản phẩm điện thoại mới đang kinh doanh tại hệ thống trong vòng một giờ, kể từ 7g30 đến 21g hàng ngày. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, giám đốc kinh doanh ngành hàng kỹ thuật số và điện tử của Thế Giới Di Động cho biết, dựa trên thời gian hoàn tất đơn hàng so với thời gian hẹn giao, nếu giao hàng trễ, dù chỉ là một phút, khách hàng sẽ nhận được phiếu giảm giá 100.000 đồng (được mua tất cả sản phẩm tại: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com, Trananh.vn và Vuivui.com, trừ SIM).

Song song với việc giao hàng nhanh “một giờ”, FPT Shop và Thế Giới Di Động còn có dịch vụ đổi hàng trong vòng… một ngày! Nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua, nhân viên của FPT Shop sẽ đến tận nơi, kiểm tra và đổi máy mới (cùng model, cùng màu, cùng dung lượng) cho khách hàng chỉ trong vòng một ngày. Bà Điệp tuyên bố, hai dịch vụ giao hàng và đổi hàng áp dụng cho tất cả khách hàng có bán kính 10km tại những cửa hàng của FPT trên 63 tỉnh, thành! Thế Giới Di Động cũng áp dụng hình thức đổi hàng với thời gian và cung cách như FPT Shop, nhưng theo ông Hiểu Em, cả hai dịch vụ giao hàng và đổi hàng chỉ áp dụng tại TP.HCM và Hà Nội. “Trước mắt chỉ áp dụng cho nhóm hàng điện thoại di động, những mặt hàng khác sẽ tính tiếp”, ông Hiểu Em nói thêm.

Thời gian giao hàng cho khách, tưởng chừng nhỏ, nhưng là điều bức bối cho khách hàng mua sắm trực tuyến. Tiki có dịch vụ TikiNow giao hàng trong hai tiếng với địa bàn TP.HCM, nhưng có thu phí và hạn chế mặt hàng. Còn Lazada ít khi giao hàng đúng giờ. Việc FPT Shop và Thế Giới Di Động đẩy mạnh hình thức này, như lời bà Điệp là “cam kết chất lượng và thái độ phục vụ khách hàng… thời di động”. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, khi nghe Amazon chuẩn bị vào Việt Nam, nên nhà bán lẻ phải gia tăng nhiều giá trị hơn cho khách hàng để thu phục… nhân tâm! Có lẽ nhận xét trên chẳng hề sai.   

Tin mới

Sắp có tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé khoảng 880.000 đồng
2 giờ trước
Giá vé tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại từ 880.000 đồng, tàu bắt đầu hoạt động ngày 13/5 tới.
Apple ra mắt iPad Pro mới: Mỏng như 'giấy', chip M4, giá nhẹ nhất gần 30 triệu đồng
3 giờ trước
iPad Pro bản 13 inch có độ mỏng 5,1 mm, là thiết bị di động mỏng nhất từ trước đến nay của Apple.
“9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với FE CREDIT
4 giờ trước
Từ ngày 5/5 đến 6/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với 90 giải thưởng tiền mặt có tổng giá trị lên đến 900 triệu đồng dành cho khách hàng vay mua xe máy trả góp.
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng trụ vững ở mức đỉnh kỷ lục
4 giờ trước
Giá vàng hôm nay 8/5 tiếp tục trụ vững ở mức giá kỷ lục đã thiết lập phiên hôm qua. Giá vàng SJC đang được mua vào/bán ra quanh mức 85,3 triệu đồng/lượng và 87,5 triệu đồng/lượng – mức giá cao kỷ lục.
Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn
4 giờ trước
Trước đó, khi cơ quan chức năng tới làm việc, kiểm tra theo nguồn tin báo thì Tiktoker “vua quạt” đã livestream trên nền tảng mạng xã hội và có những lời lẽ thiếu kiềm chế.

Tin cùng chuyên mục

BYD Việt Nam lên tiếng sau khi hệ thống đại lý lớn nhất rút lui: Chúng tôi còn nhà đầu tư khác, kế hoạch sắp tới không ảnh hưởng
4 giờ trước
New Energy Holdings - công ty con của Tasco Auto (đơn vị sở hữu Savico) bất ngờ rút lui khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam, để lại cơ hội cho các chủ đầu tư khác.
Chốt giá từ 235 triệu đồng, VinFast VF 3 đua ngôi vị xe rẻ nhất Việt Nam
5 giờ trước
Giá niêm yết của VinFast VF 3 đã rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wuling Mini EV.
Lộ diện top 10 smartphone bán chạy nhất quý 1/2024: Chỉ có Apple và Samsung chơi với nhau!
6 giờ trước
Apple vẫn chứng tỏ vị thế của mình khi có 3 phiên bản iPhone nằm “chễm chệ” trên đỉnh bảng xếp hạng.
iPhone giá chỉ 10 triệu đồng bất ngờ lộ diện thực tế: Ngoại hình đẹp, thiết kế quá sang xịn so với tầm giá!
6 giờ trước
Mẫu iPhone giá 10 triệu vén màn thiết kế đẹp lạ, nhìn sang xịn chẳng kém gì dòng sản phẩm cao cấp của Apple.