Giao hàng tiết kiệm "vỡ trận": Chủ Shop lao đao, nhiều đơn hàng khó giao trước Tết Nguyên đán

30/01/2024 10:13
Không ít chủ Shop rơi vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan" khi hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm (GHTK), nhưng do nhân viên công ty này đình công khiến đơn không thể đi, họ cũng không thể rút lại để đổi kênh giao hàng khác kịp giao cho khách.

Nhiều chủ Shop lao đao vì Giao hàng tiết kiệm đình công diện rộng trước Tết Nguyên đán?

Vài ngày qua, giới thương nhân có một phen lao đao khi đơn vị vận chuyển được nhiều chủ Shop tin dùng hàng đầu là Giao hàng tiết kiệm bỗng thông báo ngừng nhận đơn hàng. Lý do mà công ty này đưa ra là "đảm bảo chất lượng vận hành" và khuyến cáo khách hàng lưu đơn nháp để thực hiện giao dịch khi khu vực mở lại.

Theo chia sẻ của nhiều nhân viên giao hàng, việc GHTK ngưng nhận đơn hàng là bởi nhiều nhân viên đình công. Hàng loạt lái xe tải chở hàng của GHTK đã đình công và xe xếp hàng dài tại bãi khiến đơn hàng bị đình trệ việc giao đến tay khách hàng.

Chính vì GHTK tạm thời ngừng nhận đơn tại một số khu vực, đơn đi tỉnh nên nhiều chủ Shop thường xuyên sử dụng dịch vụ của công ty này đã "kêu trời" trên khắp các hội nhóm trên mạng xã hội.

Cụ thể, các chủ Shop cho biết đã trao đổi với bên GHTK, nhiều trường hợp đã đi đến 9 ngày nhưng mà hàng vẫn chưa giao. Đặc biệt, dù mất phí hoàn về, nhưng các đơn hàng đã giao cho bên GHTK đều chưa thể đến tay chủ Shop.

Hơn nữa, nhiều chủ cửa hàng cũng đang "nháo nhác" tìm kiếm đơn vị vận chuyển mới để kịp giao cho khách trước Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, thời điểm này là cao điểm nên nhiều đơn vị vận chuyển khác cũng đang quá tải đơn hàng khiến thời gian giao hàng chậm hơn so với dự kiến.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, đa số những cửa hàng sử dụng dịch vụ giao hàng GHTK đều bán trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram... Trong khi đó, một số sàn thương mại điện tử điển hình như Shopee, Lazada, TiKi đều có đơn vị vận chuyển riêng và ít sử dụng công ty thứ 3 để vận chuyển nên đơn hàng trên các sàn này đều không bị ảnh hưởng quá nhiều.

"Cửa hàng tôi chuyên bán chè Thái Nguyên và sử dụng chủ yếu bên GHTK bởi đơn khách đặt trực tiếp. Tuy nhiên, 1 tuần này do bên GHTK ngưng nhận đơn tại 1 số khu vực nên đã có hiện tượng đơn giao chậm, không giao được đến khách mà thời gian hoàn lại cũng mất nhiều ngày và mất phí. Do đó, Shop tôi đang ở giữa khó giải thích với khách hàng, đơn đi không xong mà quay đầu cũng không được. Khách mua chè hiện nay đều để biểu Tết mà giờ chỉ sợ không kịp khi Tết còn chưa đến 10 ngày nữa", chị Phùng Anh chia sẻ.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra với một số Shop kinh doanh thời trang chọn GHTK là đơn vị vận chuyển thường xuyên. Dịp Tết, đơn hàng nhiều, song hiện lại vướng các đơn bên GHTK không thể gửi đi cho khách.

Giao hàng tiết kiệm lên tiếng về sự cố trước Tết Nguyên đán

Trước những thông tin phản ánh của người dùng trên, phía Giao hàng tiết kiệm đã chính thức lên tiếng về sự cố lần này. Trả lời báo chí, GHTK cho biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này diễn ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán là thời điểm nhạy cảm.

"Trong 2 tuần giáp Tết gầy đây, lượng hàng hoá mua sắm thông qua các trang thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, Giao hàng tiết kiệm buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành. Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp Tết là mùa kinh doanh cao điểm với các shop..." .

Phía Giao hàng tiết kiệm cam kết nỗ lực nhằm thúc đẩy năng suất tiếp nhận và xử lý đơn hàng để có thể kịp thời giao đến khách cho các chủ Shop trước Tết Nguyên đán.

Dù GHTK đã cho biết nguyên nhân và đang nỗ lực giải quyết tình trạng trên, nhưng do lượng đơn hàng tồn chưa giao đến khách nhiều nên các chủ Shop vẫn đang lo lắng tìm kiếm đơn vị vận chuyển khách.

"Chat trên App mà không thấy phản hồi đơn hàng nên tôi cũng chưa biết xử lý đơn cũ thể nào. Các đơn mới phát sinh sẽ tìm kiếm đơn vị vận chuyển khác hoặc thuê giao hàng nhanh để kịp giao đơn cho khách trước Tết.

Được biết, Giao hàng tiết kiệm là công ty khởi nghiệp do người Việt Nam sở hữu điều hành hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hoá. Sau hơn 11 năm hoạt động, GHTK đã phủ sóng 63 tỉnh thành khắp cả nước, lấy hàng/Giao hàng trên 11.000 huyện xã trên toàn quốc đạt tỷ lệ phủ sóng huyện/xã lên đến 99%.

Tin mới

Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
9 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
8 giờ trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
7 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
6 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens
5 giờ trước
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Tin cùng chuyên mục

Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?
4 giờ trước
Nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước khiến lượng tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến, trở thành mặt hàng chủ đạo "gánh" doanh số cho các siêu thị, trung tâm điện máy, trong khi tiêu thụ các mặt hàng khác vẫn khá chậm
Đối tác của Shopee từ tỷ phú nay phải đối mặt nguy cơ lao lý
9 giờ trước
Cộng tác theo mô hình Tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Yamaha ra mắt “vua xe ga” cạnh tranh Honda Air Blade: Sở hữu thiết kế cá tính, động cơ cực mạnh cùng giá bán chỉ 34 triệu đồng rẻ như Vision
10 giờ trước
Ở phiên bản 2024, ngoài việc bổ sung màu áo mới, Yamaha FreeGo 125 còn được hãng trang bị hiệu suất động cơ mạnh mẽ và những tính năng hiện đại hơn.
Giá dưới 20 triệu, đây là 4 mẫu xe tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Wave Alpha áp chót
11 giờ trước
Đây là những mẫu xe số giá rẻ đáng để lựa chọn nhất hiện nay.