Giật mình socola phủ vàng đắt… ngang ô tô, lúc nào cũng có 2 người canh giữ

21/03/2018 06:55
(Dân Việt) Với giá bán 7.728 Euro (hơn 215 triệu), sản phẩm socola đắt nhất thế giới được làm từ những nguyên liệu vô cùng xa xỉ.

Loại socola đắt nhất thế giới đang được giới thiệu tại một hội chợ socola diễn ra ở Obidos, Bồ Đào Nha. Loại socola này có giá 7.728 Euro (hơn 215 triệu đồng). Điều làm nên sự đắt giá là do mỗi viên socola được phủ một lớp vàng ăn được ở bên ngoài. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ được sản xuất giới hạn khoảng 1.000 viên, nên không phải ai cũng có cơ hội để thưởng thức.

giạt mình socola phủ vàng dát… ngang o to, luc nao cung co 2 nguoi canh giu hinh anh 1

Viên socola có lớp vàng 23 karat phủ bên ngoài.

Ngoài vàng ăn được phủ bên ngoài, socola đắt nhất thế giời còn được làm từ nghệ tây, nấm truffle trắng, vani Madagascar. Viên socola sẽ được đựng trong một chiếc vương miện chế tạo tinh xảo, gắn 5.500 viên pha lê Swarovkski. Trong thời gian diễn ra hội chợ, có 2 người sẽ chịu trách nhiệm đứng bên cạnh để canh gác, bảo vệ sản phẩm đắt tiền này. 

Nghệ tây, nấm truffle trắng và vani Madagascar đều là các nguyên liệu đắt tiền trong ẩm thực và được dùng chế biến những món sang chảnh. Cụ thể, nấm truffle trắng có giá 6.000 - 10.000 USD/kg, nghệ tây có giá dao động từ 1.000 đến 1.100 USD/kg (tùy loại).

giạt mình socola phủ vàng dát… ngang o to, luc nao cung co 2 nguoi canh giu hinh anh 2

Các nguyên liệu làm nên viên socola đều thuộc hàng xa xỉ

Nghệ nhân chuyên làm socola Daniel Gomes (Bồ Đào Nha) cho hay viên socola này đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là socola đắt nhất thế giới. Trước đó, danh hiệu này thuộc về socola La Madeline au Truffe có giá 250 USD/viên do nghệ nhân Fritz Knipschildt - người Đan Mạch làm ra.

Tin mới

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm
40 phút trước
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.
Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
23 phút trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Những ai muốn chơi xe sang cũ coi chừng sụp hố: Tiền sửa quá cả tiền xe, được 1 nhưng phải bỏ ra 2
20 phút trước
Những chiếc xe sang cũ tưởng là món hời, nhưng cũng có thể là "hố tiền khổng lồ".
Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến Việt Nam
8 phút trước
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.
Thị trường vàng vẫn chờ Nghị định 24 sửa đổi
57 phút trước
Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng cần khẩn trương sửa Nghị định 24/2012/NĐ-CP nhằm tăng nguồn cung thị trường vàng đồng thời kiến nghị xóa bỏ độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC.

Tin cùng chuyên mục

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
6 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.
Từ "hiện tượng mạng" Thích Minh Tuệ: Những "bữa tiệc" view và vấn nạn tung hô quá đà của Youtuber, TikToker
17 giờ trước
Một số Youtuber, TikToker, Facebooker đang làm quá lên về ông Thích Minh Tuệ - người được dư luận quen gọi là "sư Minh Tuệ" hay "sư Thích Minh Tuệ".
Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
19 giờ trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
23 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?