Giữa tâm bão dịch Covid-19: Samsung Galaxy S20 bán nhiều hơn S10?

12/03/2020 17:22
(Dân Việt) Chính thức mở bán vào lúc 0g ngày 6/3/2020, sau 6 ngày, đại diện truyền thông của Samsung Vina cho biết: “Sau gần 1 tuần mở bán, lượng hàng bán ra của S20 nhiều hơn S10 bán ra hồi tháng 3 năm ngoái chừng 30%”.

Nhiều chuyên gia thị trường của ngành hàng smartphone tại Việt Nam đã cười ngặt nghẽo khi nghe PV Dân Việt chia sẻ thông tin trên. Ông S.N, giám đốc kinh doanh của một kênh bán lẻ chia sẻ: “Làm sao có được số đó trong thời buổi dịch bệnh này! Họ nói số đó chỉ để làm truyền thông”.

giua tam bao dich covid-19: samsung galaxy s20 ban nhieu hon s10? hinh anh 1

Nhiều khách hàng trẻ sẵn sàng chi ra vài chục triệu đồng bất chấp dịch Covid-19 đang xáo trộn cuộc sống.

Ảnh: Song Minh

S10 bán được bao nhiêu?

Theo số liệu từ một nguồn tin riêng, trong tuần mở bán đầu tiên (8 – 15/3/2019) của Galaxy S10 tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản S10 (23 triệu đồng) và S10 plus (31 triệu đồng, dung lượng 512GB) kể cả lượng hàng đặt trước, khoảng 27.000 máy.

Số lượng bán ra trong tuần đầu tiên của S10 là “thành công bất ngờ” so với con số dự kiến ban đầu của dòng này là 20.000 máy. Nếu tính 9 dòng của Galaxy S đã xuất hiện trên thị trường trước đó, lượng bán ra của S10 trong tuần đầu tiên và cả tháng đầu tiên chưa có dòng nào vượt qua.

Sau khi mở bán được 2 tuần, S10 bị đứt hàng vì nhà máy Thái Nguyên sản xuất không đủ cung cấp cho thị trường thế giới. Các nhà bán lẻ trong nước phải “xếp hàng” đóng tiền trước, sau đó vài ba ngày mới lấy được hàng. Nhiều nhà bán lẻ càm ràm Samsung vì không đủ số lượng đã đăng ký trước đó. S10 là dòng smartphone cao cấp thành công trong kinh doanh.

Vậy S20 bán được bao nhiêu?

Khi hỏi về số lượng bán ra trong tuần đầu tiên của S20 với 3 phiên bản: S20 (21,5 triệu đồng), S20+ (24 triệu đồng) và S20 Ultra (30 triệu đồng), ông Nguyễn Trí Thông, giám đốc truyền thông đối ngoại của Samsung Vina từ chối cung cấp con số thực vì “nguyên tắc công ty không cung cấp số bán ra cho báo chí”.

Tối ngày 11/3/2020, đại diện truyền thông của Samsung Vina tiết lộ, “số bán ra của S20 cao hơn S10 là 30%”. Nếu đúng, tính cả số lượng đặt hàng trước, S20 đã bán được chừng 35.000 máy sau tuần đầu tiên! Trong điều kiện đặc biệt như năm nay, khi dịch Covid-19 đang xáo trộn cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam, việc Samsung Vina bán được chừng đó máy, là một kỳ tích.

Nhưng theo nhiều chuyên gia kinh doanh ngành hàng smartphone, đó là con số "ma"! Ông S.N cho rằng: “Vẫn có những người sẵn sàng chi vài ba chục triệu đồng trong thời điểm này để mua S20 nhưng con số đó không nhiều. Theo tôi, muốn biết Samsung đã bán được bao nhiêu con S20, cứ lấy số của Thế giới Di động rồi nhân đôi, sẽ ra con số cuối cùng”.

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Phùng Ngọc Tuyên, giám đốc ngành hàng di động của Thế giới Di động cho biết: “Tính đến hôm nay, Thế giới Di động đã bán được chừng 8.000 máy”. Theo tính toán “rộng rãi” của PV Dân Việt, cộng với chừng 6.000 máy của chuỗi FPT Shop, 1.500 máy của chuỗi Di Động Việt…, S20 đã bán ra tại thị trường Việt Nam chừng 20.000 máy.

Dù chưa hết tuần đầu tiên nhưng giá của S20 đã giảm từ 2 – 4 triệu đồng/ máy. Trong đó, các chuỗi lớn như Thế giới Di động, FPT Shop… đã giảm đồng loạt 2 triệu đồng cho các phiên bản. Nhiều cửa hàng nhỏ trên đường Trần Quang Khải (Q.1, TP.HCM) đã giảm giá sâu: 6 triệu đồng cho dòng S20 và 7 triệu đồng cho S20+ và S20 Ultra! Một chủ cửa hàng nói với Dân Việt: “Giá cao khó bán nên phải giảm giá mạnh để thu hồi vốn, lỗ chút ít cũng được. Nếu không ôm cả lô hàng mấy tỷ bạc. Bán hết sớm, nghỉ sớm”.

Tin mới

Loạt xe máy giảm giá trong tháng 5/2024: Honda Vision chỉ còn 30 triệu đồng, SH, Winner X, Yamaha Janus… cùng dưới mức đề xuất
3 giờ trước
Nhiều mẫu xe máy hot tại thị trường Việt tiếp tục được đại lý giảm giá sâu nhằm nâng cao doanh số.
Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
2 giờ trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
2 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
26 phút trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Hai 'khách sộp' tăng mạnh nhập nông sản Việt Nam
41 phút trước
Việc Mỹ và Trung Quốc đều tăng mạnh nhu cầu nhập khẩu đã giúp các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng. Đáng chú ý, vị trí "khách hàng" nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam lớn nhất liên tục có sự thay đổi giữa 2 thị trường này.

Tin cùng chuyên mục

iTel và hành trình tiên phong 5 năm chinh phục hơn 3 triệu người dùng Việt Nam
23 phút trước
Trong những năm gần đây, mô hình nhà mạng MVNO nổi lên như một xu hướng không thể bỏ qua trong ngành viễn thông Việt Nam. Sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của các nhà mạng truyền thống, nhà mạng ảo cung cấp các gói dịch vụ linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với chi phí hấp dẫn hơn.
Mẫu sedan hạng B duy nhất tăng giá bán, mặc Hyundai Accent, Toyota Vios giảm đậm gần trăm triệu đồng
4 giờ trước
Trên trang chủ của hãng, giá bán của mẫu sedan Mazda 2 ghi nhận mức tăng dao động 5-10 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
22 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
22 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.