Gỗ Trường Thành bán ‘chui’ 12,6 triệu cổ phiếu TTF nhận từ ông Võ Trường Thành

11/06/2022 08:55
Doanh nghiệp bán 12,6 triệu cổ phiếu nhận từ ông Võ Trường Thành từ tháng 8/2020 đến tháng 3/2021.

Gỗ Trường Thành ( HoSE: TTF ) công bố đã bán 12,6 triệu cổ phiếu quỹ từ tháng 8/2020 đến tháng 3/2021 thông qua khớp lệnh. Sau giao dịch, doanh nghiệp còn nắm giữ 15.815 cổ phiếu quỹ.

Công ty cho biết đây là lượng cổ phiếu nhận theo thỏa thuận chuyển giao tài sản từ gia đình ông Võ Trường Thành - người sáng lập, cựu Chủ tịch HĐQT để khắc phục một phần thiệt hại trong năm 2020. Từ tháng 8-12/2020, Gỗ Trường Thành đã bán 8,89 triệu đơn vị, đến tháng 3/2021 bán tiếp 3,7 triệu đơn vị.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Tổng giám đốc cho biết ngay khi nhận chuyển giao cổ phiếu TTF từ ông Võ Trường Thành, doanh nghiệp đã gửi văn bản xin hướng dẫn của UBCK và Bộ Tài chính. Đến 15/1/2021, công ty nhận được văn bản của Bộ Tài Chính hướng dẫn hạch toán lượng cổ phiếu trên là cổ phiếu quỹ.

Song trong quá trình bán cổ phiếu nhận từ gia đình ông Võ Trường Thành, doanh nghiệp không công bố thông tin bán cổ phiếu quỹ theo quy định. Tổng giám đốc lý giải bản chất việc chuyển giao cổ phiếu từ cựu Chủ tịch HĐQT là sự bồi thường thiệt hại của cổ đông. Ban lãnh đạo cho rằng nghiệp vụ này không phải mua bán cổ phiếu quỹ giữa 2 bên theo giao dịch mua bán thông thường. Đồng thời, công ty chủ trương bán các tài sản nêu trên nhằm khắc phục thiệt hại của gia đình ông Võ Trường Thành và không có chủ trương mua cổ phiếu quỹ hoặc giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không tìm thấy trường hợp tương tự trước đó để làm cơ sở tham chiếu.

Được biết, công việc thu hồi tài sản của lãnh đạo cũ đã được doanh nghiệp lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản tháng 3/2017. Đây là hành động nhằm khắc phục hậu quả do quản lý yếu kém bằng cách chuyển giao quyền sở hữu của bản thân và người có liên quan cho công ty.

Gỗ Trường Thành bán ‘chui’ 12,6 triệu cổ phiếu TTF nhận từ ông Võ Trường Thành - Ảnh 1.

Sau nhiều năm, TTF đã sạch nợ, việc xử lý hàng tồn kho dự kiến hoàn tất trong quý II.

Gỗ Trường Thành do chính ông Võ Trường Thành sáng lập nên, việc đầu tư lớn trong giai đoạn khủng hoảng 2007-2008 khiến công ty gặp khó khăn, nhất là mặt tài chính do hàng tồn kho và dư nợ vay cao. Năm 2016, công ty vướng bê bối lớn khi hàng tồn kho bị kiểm kê thiếu hụt 980 tỷ đồng và trích lập các khoản phải thu khó đòi, lộ khoản lỗ khủng.

Dàn lãnh đạo mới với ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT đã mất nhiều năm khắc phục hậu quả cũng như huy động thêm vốn, mục tiêu giải quyết 2 vấn đề là hàng tồn kho và nợ vay. Đến cuối năm ngoái, Gỗ Trường Thành công bố đã hết nợ, tín dụng trở lại bình thường. Về vấn đề hàng tồn kho, Chủ tịch HĐQT cho biết việc xử lý sẽ được hoàn thành trong quý II năm nay.

Hoạt động kinh doanh của Gỗ Trường Thành đã có lãi trở lại 4 quý liên tiếp. Quý I, doanh nghiệp báo cáo doanh thu thuần 536 tỷ đồng, tăng 72%; lãi sau thuế 15 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ 40 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
3 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
3 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
2 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
2 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
2 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
16 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
23 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.