Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng lên vùng 1.050 - 1.060 điểm, NĐT có thể tăng dần tỷ trọng

23/03/2023 18:39
CSI khuyến nghị mở vị thế mua thăm dò một phần nhỏ ở các dòng cổ phiếu trên và có thể tăng dần tỷ trọng khi thị trường tiếp tục hồi phục mạnh.
Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng lên vùng 1.050 - 1.060 điểm, NĐT có thể tăng dần tỷ trọng - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán chứng kiến một đảo chiều tăng điểm sau khi Fed công bố quyết định tăng lãi suất.  Kết phiên, VN-Index tăng 4,56 điểm (tương đương 0,44%) để tiến lên mốc 1.045 điểm. Sắc xanh đỏ cân bằng với 380 mã tăng điểm và 374 mã giảm điểm. Dòng tiền ảm đạm khi giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt 7.700 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên trước đó.

Hướng lên vùng 1.050 – 1.060 điểm

Chứng khoán Agriseco

Quan sát đồ thị kỹ thuật, VN-Index hiện đã lấy lại xu hướng tăng giá ngắn hạn khi đã đóng cửa trên đường MA20 ngày, tuy nhiên thanh khoản tương đối thấp và dòng tiền chỉ tập trung tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Kết hợp với các chỉ báo động lượng RSI và MACD trong vùng trung tính, Agriseco Research cho rằng các phiên sắp tới nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tiến lên vùng 1.050 – 1.060 điểm. Nhà đầu tư đã có vị thế giá thấp đối với các nhóm đang nhận được sự chú ý của dòng tiền như nhóm chứng khoán và nhóm VN30 có thể tiếp tục nắm giữ và hạn chế giải ngân mới khi thị trường chưa rõ xu hướng.

Chứng khoán KBSV

Áp lực chốt lời không quá mạnh cùng lực mua chủ động gia tăng đã giúp chỉ số bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.02x. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.05x của VN-Index vẫn đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi giá của các cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Mở vị thế mua thăm dò

Chứng khoán Tân Việt

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Bullish hammer với thân nến dài bao phủ cả cây nến hôm trước cho thấy biến động giá hôm nay rất mạnh nhưng thị trường vẫn đóng cửa theo hướng tích cực. Điểm trừ hiện tại vẫn là đà tăng của thị trường không đi kèm thanh khoản nên thiếu độ tin cậy.

TVSI vẫn cho rằng xu hướng là đi ngang ở vùng biên độ 1.015 – 1.065 điểm và sẽ kéo dài đến hết tháng 3. Cơ hội để thị trường vượt vùng kháng cự trong tháng 3 vẫn không cao do thanh khoản rất thấp. Trong phiên cuối tuần khả năng cao chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng nhờ nhóm cổ phiếu trụ và sẽ dừng bước ngay trước vùng kháng cự tại quanh ngưỡng 1.050 – 1.056 điểm và xuất hiện áp lực chốt lời.

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Mặc dù tín hiệu tăng điểm chưa được xác nhận, song một số cổ phiếu đã có sự bứt phá (dòng chứng khoán, BĐS, Ngân hàng). Đây là tín hiệu khởi đầu cho xu hướng tăng điểm còn non trẻ. CSI khuyến nghị mở vị thế mua thăm dò một phần nhỏ ở các dòng cổ phiếu trên và có thể tăng dần tỷ trọng khi thị trường tiếp tục hồi phục mạnh.

Chờ xu hướng rõ ràng hơn

Chứng khoán VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh phục hồi nhờ sự xuất hiện của lực cầu về cuối phiên. Xét về khung đồ thị ngày, VN-Index hiện tại vẫn đang bám sát đường trung bình động MA20 cùng với việc các chỉ báo vẫn đang bẻ ngang cho tín hiệu trung lập và chưa xác định xu hướng một cách rõ ràng.

Tuy chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị giờ vẫn đang hướng lên nhưng cũng mới chỉ tạo 1 đáy nên việc VN-Index bất ngờ xuất hiện lực bán tại khu vực 1.050 là cần được tính đến.

VCBS tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì quan điểm phòng thủ, tận dụng những phiên tăng điểm của thị trường để đưa tài khoản về ngưỡng an toàn, đồng thời quan sát thị trường từ 2 – 3 phiên tới để xác định xu hướng rõ ràng hơn và hạn chế giải ngân sớm trong giai đoạn này.

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
3 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
4 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
4 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
4 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
4 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Tin cùng chuyên mục

Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
9 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
1 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.
Tổng Giám đốc VNDirect: Công ty bị tấn công bởi nhóm chuyên nghiệp, cần thêm thời gian khắc phục
2 ngày trước
Trả lời phỏng vấn trên VTV ngày 26/3, Tổng Giám đốc VNDirect - Nguyễn Vũ Long cho biết, hệ thống công ty đã bị tấn công bởi một nhóm tấn công chuyên nghiệp, nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty.