Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết

15/02/2024 08:26
Ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, một số trung tâm thương mại, hàng quán tại Hà Nội có phần bớt đông đúc, khách không phải chờ đợi quá lâu để tới lượt phục vụ. Trong khi đó, quán cafe, rạp phim nườm nượp khách.
Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết - Ảnh 1

Hôm nay (14/2, tức mùng 5 Tết), trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các cửa hàng trong trung tâm thương mại , nhà hàng, quán ăn đã hoạt động trở lại. Trung tâm thương mại trên phố Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) tương đối thưa vắng trong buổi trưa mùng 5 Tết.

Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết - Ảnh 2

Khu vui chơi trẻ em không quá đông đúc, được nhiều gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn làm địa điểm giải trí dịp nghỉ lễ. Giá vé vào cửa giữ nguyên so với ngày thường.

Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết - Ảnh 3

Cửa hàng thời trang khai xuân khá vắng vẻ, đối lập với không khí mua sắm sôi động những ngày trước Tết. Hôm nay đồng thời là lễ tình nhân (Valentine 14/2), nhưng sức mua không quá đột biến. Trong khi hàng thời trang trong trung tâm thương mại đã mở cửa trở lại, thì nhiều cửa hàng mặt phố vẫn đóng cửa.

Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết - Ảnh 4

Nhà hàng trong trung tâm thương mại khác trên đường Lê Văn Lương cũng trong cảnh vắng khách. Nhiều chuỗi nhà hàng không áp dụng phụ thu dịp Tết, giữ nguyên giá ngày thường, thậm chí có thêm ưu đãi cho khách đặt bàn trước.

Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết - Ảnh 5

Khách hàng thậm chí không cần đặt bàn trước. Chị Ngọc Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trưa mùng 5 Tết, chị cùng nhóm cùng nhóm bạn dùng bữa tại nhà hàng buffet lẩu và khá bất ngờ khi không phải chờ đợi. Quán còn trống nhiều dãy bàn, nhân viên khá đông dù vẫn trong kỳ nghỉ Tết.

Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết - Ảnh 6

Trong khi đó, trung tâm thương mại lớn nhất ở quận Tây Hồ đông nghịt khách. Các bạn trẻ xếp hàng chờ bàn tại một nhà hàng đồ Hàn Quốc (ảnh: Duy Khang)

Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết - Ảnh 7

Các quán cafe tiếp cảnh đông đúc. Thời tiết thuận lợi dịp Tết, các quán có không gian ngoài trời hút khách.

Hà Nội: Hàng quán, rạp chiếu phim nườm nượp khách ngày cuối nghỉ Tết - Ảnh 8

Bảo vệ của quán cafe vất vả xếp xe, liên tục phục vụ các lượt khách mới.

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
8 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
7 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
6 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
5 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
4 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay "đắt đỏ hơn vàng", khách vẫn chấp nhận mua
3 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày nghỉ liên tiếp, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến cho giá vé máy bay tăng cao, tương đương với hơn 1 chỉ vàng nhẫn.
Quảng Nam: Chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang
4 giờ trước
Ngày 28/4, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang (xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) chính thức khai trương sau gần 7 năm triển khai thi công, trong đó có 2 năm đưa vào khai thác vận hành chạy thử.
'Món 'Táo' 2 tháng tuổi này chưa từng rẻ đến thế' - Chuyên gia gợi ý
10 giờ trước
Lẽ dĩ nhiên giá cả có thể sẽ có sai khác giữa Việt Nam và nơi cây viết Amy Skorheim của trang Engadget đang sinh sống.
Suzuki âm thầm phát triển mẫu xe máy điện giá rẻ đầu tiên, bổ sung cho bản xăng quyết đấu Honda Vision
10 giờ trước
Đây được xem là chiếc xe máy điện đầu tiên của Suzuki, phát triển từ xe tay ga Access.