Hacker ‘gọi tên’ FPT Shop

14/11/2018 14:06
Hacker tiếp tục công khai một số dữ liệu được cho là khách hàng của hệ thống cửa hàng FPT Shop vào chiều 13/11.

Dữ liệu bao gồm hình ảnh chụp thông tin mua hàng tại các cửa hàng FPT Shop của một số doanh nghiệp và cá nhân. Các tài liệu này đều ghi đầy đủ tên tuổi, địa chỉ và cả số chứng minh nhân dân của khách hàng.

Hacker ‘gọi tên’ FPT Shop - Ảnh 1.

Dữ liệu thông tin được hacker công bố và cho là lấy từ FPT Shop. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ đăng tải hình ảnh hợp đồng mua bán được cho là lấy từ nội bộ máy chủ của FPT Shop, hacker còn đăng tải cả mã nguồn của phần mềm khách hàng và máy chủ được cho là của FPT Shop.

Người phát tán thông tin trên diễn đàn RaidForums lần này có nickname Herasvn, cũng là người đã công bố danh sách nhân viên của hệ thống Con Cưng.

Herasvn cho biết đã lưu tất cả dữ liệu và đăng tải luôn một công cụ được cho là của nhà bán lẻ này cùng mã nguồn chứa thông tin máy chủ và các thông tin đăng tải này chỉ mới là một phần. Hacker này cũng nói sẽ giao dịch với ai muốn trao đổi hàng hóa hoặc bán với giá tốt.

Vài ngày trước hacker Herasvn cũng đã tung dữ liệu được cho là của Con Cưng lên mạng. Phía Con Cưng không đưa ra bình luận về việc này.

Trước đó, một hacker khác đã tung ra trên diễn đàn này hơn 5,4 triệu email và 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch của những người dùng được cho là khách hàng của Thế giới Di động.

Nhưng phía doanh nghiệp này bác bỏ và khẳng định đó là thông tin thất thiệt. Cơ quan có trách nhiệm cũng khẳng định hệ thống thông tin của Thế giới Di động chưa bị tấn công.

Tuy nhiên, nghi vấn website bị hack, để lộ thông tin khách hàng đã khiến cổ phiếu MWG rớt giá, bốc hơi hơn hàng nghìn tỷ đồng những phiên giao dịch sau đó.



Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
2 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
35 phút trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
52 phút trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
42 phút trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
39 phút trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.