Hàng loạt đại gia BĐS đặt kế hoạch lớn cho năm 2020

01/11/2019 08:51
Trong kế hoạch kinh doanh 2020-2021 nhiều doanh nghiệp BĐS mới như Kosy Group, Apec Group, Sunshine Group….cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển dự án tại những thị trường mới, còn nhiều tiềm năng.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, năm 2020 sẽ là có nhiều cơ hội những cũng không ít thách thức đan xen dành cho các doanh nghiệp bất động sản. Những thách thức có thể đong đếm được là tín dụng cho bất động sản bị siết chặt hơn, thủ tục cấp phép dự án mới khó khăn hơn. Nhưng không phải không có triển vọng cho những doanh nghiệp tập trung vào sự khác biệt hóa sản phẩm, đem lại lợi thế cạnh tranh cao, đặc biệt với những phân khúc đáp ứng đúng nhu cầu thực của khách hàng. Nhiều doanh nghiệp khá tự tin đặt kế hoạch tăng trưởng cao trong giai đoạn 2020-2021.

Trao đổi với chúng tôi về kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2020-2021, ông Nguyễn Tiến Hoàn - Phó Tổng giám đốc phụ trách Đầu tư của Tập đoàn Kosy cho biết song song với việc tập trung hoàn thiện các dự án hiện hữu như Khu đô thị Kosy Lào Cai (Khu đô thị Kosy Mountain View), thành phố Lào Cai; Khu đô thị Kosy Bắc Giang thành phố Bắc Giang; Khu đô thị Kosy - Gia Sàng, Khu đô thị Kosy Sông Công, Khu đô thị Kosy Gia Sàng, tỉnh Thái Nguyên....Tập đoàn Kosy sẽ phát triển thêm nhiều dự án khu đô thị khác tại các tỉnh, thành phố ở cả ba miền trên cả nước. Các dự án trên sẽ mang lại hàng nghìn tỷ doanh thu cho Kosy trong giai đoạn 2020-2021 sắp tới.

"Hiện nay, Kosy đã dành một phần nguồn lực để đẩy mạnh công tác chuẩn bị đầu tư và tiến tới là chủ đầu tư hay chuẩn bị khởi công nhiều dự án có quy mô lớn hơn tại: Hà Nội, Lào Cai, Ninh Bình, Nghệ An, Đồng Nai, Bến Tre… và một số tỉnh thành khác ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Hiện tại, tất cả các dự án của Kosy đều chú trọng đến yếu tố thiên nhiên trong ý tưởng quy hoạch và thực tế triển khai. Trong tương lai, với tầm nhìn giai đoạn 2020 - 2025, Kosy đang nghiên cứu để ứng dụng thêm các yếu tố theo xu thế đô thị thông minh như: Green, Eco, Smart City, Smart Home", ông Hoàn cũng chia sẻ thêm

Cũng theo ông Hoàn, chu kỳ triển khai của mỗi dự án bất động sản không dài, chỉ tính bằng vài năm, vì vậy đối với bất kỳ dự án bất động sản nào, Kosy đều có kế hoạch triển khai rõ ràng, chi tiết, phân tích thị trường bài bản để có cơ sở ra quyết định chia nhỏ dự án theo từng giai đoạn và đẩy mạnh phân đoạn nào trước, phân đoạn nào sau. Thời gian hoàn thành mỗi giai đoạn đều được rút ngắn, sớm được nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật để đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đảm bảo pháp lý và quyền lợi cho khách hàng. Cách làm đó cũng làm giảm áp lực tài chính cho doanh nghiệp, khiến khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tiến độ, pháp lý và chất lượng sản phẩm của các khu đô thị do Kosy làm chủ đầu tư.

Cũng là một trong những đại gia BĐS mới nổi như Kosy nhưng Apec Group lại có hướng đi khác. Nếu như Kosy đẩy mạnh triển khai các dự án đất nền và nhà ở thấp tầng thì Apec Group lại đặt mục tiêu thành ông trùm condotel Việt Nam. Chia sẻ  về kế hoạch này, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Apec Group cho biết Apec Group cho biết dự kiến 3 năm tới Apec Group sẽ phát triển thêm khoảng 90.000 căn codotel trên khắp 64 tỉnh thành trong cả nước, nâng tổng số các căn hộ condotel do Apec Group triển khai lên gần 100.000 căn hộ tạo thành một chuỗi condotel mang thương hiệu lớn bậc nhất Việt Nam.

Cũng sẽ tập trung phát triển những vùng đất mới, Tập đoàn Sungroup đang có kế hoạch xây dựng siêu dự án vui chơi giải trí tại Mẫu Sơn. FLC tập trung phát triển nhiều dự án tại khu vực Tây Nguyên như Gia Lai, Kom Tum, Đắc Lắc. Novaland tiếp tục triển khai quỹ đất hiện có là khoảng 2.700 ha, trong đó nhóm bất động sản nhà ở chiếm khoảng 25%, nhóm BĐS du lịch nghỉ dưỡng chiếm khoảng 75%.

Còn đối với Sunshine Group, một đại gia BĐS mới nổi cũng tiết lộ giai đoạn 2019-2020 sẽ cung cấp cho thị trường hơn 2.000 căn biệt thự, shophouse và khoảng 30 nghìn căn hộ cao cấp. Tổng doanh số bán hàng thu về trong năm 2019-2020 ước đạt khoảng gần 100 nghìn tỷ đồng. Các dự án lớn tập đoàn này sẽ tập trung phát triển chủ yếu tại Hà Nội và TPHCM, có thể kể đến như Sunshine Crystal River, Sunshine Wonder Villas, Sunshine Venicia tại hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM, ngoài ra còn có các dự án BĐS nghỉ dưỡng Sunshine Marina Bay tại Nha Trang và Quảng Ninh.

Cũng tập trung phát triển tại Hà Nội, Tập đoàn MIK Group vừa công bố kế hoạch đầu tư phát triển với điểm nhấn đầu tư là khu vực phía Tây Hà Nội. Theo đó, doanh nghiệp sẽ hợp tác với công ty HBI để phát triển dự án Imperia Smart City tại một phần lô đất thuộc khu đô thị mới Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm và một dự án quy mô lớn nằm trên đường Mễ Trì ngay sát trụ sở mới của Bộ Ngoại Giao.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giai đoạn 2020-2021 sẽ là giai đoạn khó khăn của thị trường BĐS khi nguồn vốn tín dụng tiếp tục bị siết chặt, thủ tục cấp phép dự án mới khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là giai đoạn diễn ra những cuộc thanh lọc mạnh mẽ bởi khó khăn của doanh nghiệp này lại là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp khác có tiềm lực bứt phá. Có không ít những doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mới tại những thị trường chưa được khai phá nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp tiềm lực mạnh, có kế hoạch kinh doanh tốt mua lại những dự án cũ để triển khai mới. Đây cũng là lý do nhiều đại gia BĐS vẫn rất tự tin với kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.

Tập đoàn Kosy,  i, Khu đô thị Kosy Mountain View, thành phố Lào Cai; Khu đô thị Kosy Bắc Giang thành phố Bắc Giang; Khu đô thị Kosy - Gia Sàng, Khu đô thị Kosy Sông Công, Khu đô thị Kosy Gia Sàng, tỉnh Thái Nguyên.

Tin mới

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh
10 giờ trước
Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét
Baojun Yep sắp vào Việt Nam có bản 5 cửa: Dáng hầm hố thiên chất địa hình hơn, chạy 400km/sạc
9 giờ trước
Baojun Yep của tập đoàn SAIC dự kiến sẽ vào Việt Nam trong năm nay. Ngoài bản 3 cửa, hãng xe Trung Quốc còn bổ sung bản Plus 5 cửa. Có thể ví von mối quan hệ giữa Yep và Yep Plus tương tự Jimny 3 cửa và 5 cửa.
Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù bao nhiêu?
8 giờ trước
Tesla đang đề nghị với các nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.
Xiaomi SU7 giống Taycan đến giật mình, lãnh đạo Porsche chẳng tranh cãi chỉ đáp lại cực khéo: "Ý tưởng lớn thường gặp nhau"
7 giờ trước
Lãnh đạo hãng xe Porsche đã nhận được nhiều lời khen nhờ câu trả lời 100 điểm của mình.
Mật ong ruồi tí hon giá tiền triệu/lít có gì độc lạ?
7 giờ trước
Để có được 1 lít mật ong ruồi, người ta phải thu hoạch từ 5-6 tổ, chính vì vậy mà loại mật ong này có giá rất đắt đỏ.

Tin cùng chuyên mục

14 trạm thu phí vào diện sẽ bị kiểm tra, giám sát năm 2024
4 giờ trước
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục này quản lý.
Hé lộ dự án “khủng” của Bình Dương có liên quan đến Tập đoàn Thuận An
5 giờ trước
Dự án xây dựng tuyến đường tạo lực nối 3 huyện của Bình Dương có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An trong gói thầu 1.000 tỉ đồng.
Bình Dương sẽ trở thành đầu mối logistics quan trọng của vùng
7 giờ trước
Bình Dương xem dịch vụ logistics là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển, giai đoạn 2024 - 2030, góp phần chuyển dịch tỷ trọng dịch vụ trong cơ cấu kinh tế năm 2025 đạt 28%.
Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
11 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.