Hệ sinh thái của Tập đoàn Tâm Lộc Phát vừa có Tổng Giám đốc bị bắt

19/04/2024 20:11
Ngoài Tập đoàn Tâm Lộc Phát, nhóm Nguyễn Thị Khuyên và Văn Đình Toàn còn góp vốn mở thêm nhiều doanh nghiệp có cơ cấu tương tự nhau.

Lừa đảo núp bóng hình thức huy động tiền góp vốn

Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ra lệnh tạm giữ, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Khuyên (41 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát) và Văn Đình Toàn (42 tuổi, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát) để điều tra về tội danh trên.

Các đối tượng đã dựng thành mô hình công ty kinh doanh siêu thị tiện ích, công ty sản xuất, kinh doanh quần áo thời trang, đầu tư bất động sản…, sử dụng pháp nhân Công ty Tâm Lộc Phát để huy động tiền của các nhà đầu tư dưới dạng hợp đồng kinh doanh, hợp đồng góp vốn.

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho biết, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng).

Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư. Từ tháng 9/2023, Khuyên không trả được lãi như cam kết, mất khả năng chi trả và chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của bị hại. Tại website tamlocphat.com, Tâm Lộc Phát được giới thiệu có đến 59 văn phòng đại diện trên địa bàn cả nước.

Trước khi chính thức đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Tâm Lộc Phát, doanh nghiệp này có tên Công ty CP truyền thông và Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát, ngành nghề kinh doanh chính là in ấn, sao chép bản ghi..

Doanh nghiệp này đăng ký trụ sở tại tòa nhà Hồ Gươm Plaza, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Khuyên giữ chức danh Tổng Giám đốc từ ngày đầu thành lập vào tháng 6/2019. Khi đó vốn điều lệ của Tâm Lộc Phát là 30 tỷ đồng, với 3 cổ đông chính gồm Nguyễn Thị Khuyên giữ 70% tỷ lệ sở hữu; các cổ đông Bùi Thị Minh Nguyệt, Văn Đình Toàn cùng giữ 15% tỷ lệ sở hữu.

Năm 2021, 2022 Tâm Lộc Phát di chuyển trụ sở về các số 243 Lacasta rồi số 27-V5A thuộc Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông. Đồng thời tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng.

Hệ sinh thái của Tâm Lộc Phát

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, bị can Nguyễn Thị Khuyên còn đại diện cho một nhóm doanh nghiệp khác cùng các cổ đông đang góp vốn tại Tâm Lộc Phát. Các doanh nghiệp này liên tục được mở ra trong thời gian ngắn và có cơ cấu cổ đông góp vốn tương tự nhau.

Cụ thể gồm: Công ty CP Du lịch Hoàng Anh Việt Nam, doanh nghiệp có địa chỉ tại thành phố Ninh Bình. Doanh nghiệp này thành lập tháng 5/2022, vốn điều lệ 30 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông tương tự như Tâm Lộc Phát khi 2 cổ đông Văn Đình Toàn và Bùi Thị Minh Nguyệt cùng giữ 15% tỷ lệ sở hữu. 70% tỷ lệ sở hữu còn lại thuộc về cổ đông Bùi Thị Khuyên.

Doanh nghiệp thứ 2 trong hệ sinh thái nêu trên là Công ty CP thời trang Talofa Việt Nam, thành lập tháng 9/2022, địa chỉ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Trong đó cơ cấu về vốn và tỷ lệ sở hữu của các cổ đông cũng được tổ chức hoàn toàn giống các doanh nghiệp cùng "nhà".

Riêng Công ty CP Truyền hình Tâm Lộc Phát TV chỉ mới thành lập tháng 3/2023, cũng trên địa bàn quận Hà Đông. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là môi giới thương mại, tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại này được đăng ký vốn điều lệ là 68 tỷ đồng, bị can Nguyễn Thị Khuyên vẫn là người nắm giữ tỷ lệ sở hữu cao nhất với 70%.

Xem thêm

Tin mới

Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
11 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
10 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
10 giờ trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
9 giờ trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Loạt xe Mazda nhập tăng giá: CX-3 'phá' mức giá thấp kỷ lục từng xác lập, Mazda2 vẫn rẻ nhất phân khúc
9 giờ trước
Trong khi nhiều hãng xe vẫn đi theo xu hướng giảm giá thì Mazda đã tiến hành tăng giá một số mẫu xe.

Tin cùng chuyên mục

Mazda BT-50 âm thầm bị rút khỏi thị trường Việt Nam
5 giờ trước
Mẫu bán tải Nhật Bản Mazda BT-50 lặng lẽ rời khỏi thị trường Việt Nam trong tình trạng "không kèn không trống", khi gặp khó khăn chồng chất.
Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô: Chú trọng phát triển đô thị vệ tinh
3 giờ trước
Việc điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 vừa là thời cơ nhưng cũng là thách thức đối với công tác quy hoạch cho phát triển đô thị Thủ đô. Trong đó, chuyên gia nhận định Hà Nội cần chú trọng phát triển 5 đô thị vệ tinh góp phần tạo nên diện mạo mới về không gian đô thị.
Đại gia nước ngoài đổ bộ, chi hơn 1,7 tỷ USD vốn ngoại "săn" bất động sản Việt Nam
3 giờ trước
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH&ĐT, tính đến 20/4, Việt Nam thu hút được hơn 9,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, trong đó hai lĩnh vực là công nghiệp chế biến, chế tạo, bất động sản đứng đầu.
Khu vực Nam Hà Nội ở đâu là đích ngắm mới của nhà đầu tư bất động sản?
9 giờ trước
Trong bối cảnh bất động sản trung tâm Hà Nội liên tục tăng mạnh, Thường Tín nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý nhờ chuẩn bị lên quận, cùng hàng loạt quy hoạch lớn.