Hệ thống VNDirect bị "sập": Nhà đầu tư bức xúc, "nhắc khéo" VNDirect về phí giao dịch

25/03/2024 12:56
Hệ thống VNDirect bị "sập": Cập nhật lúc 11h48' sáng 25/3, nhà đầu tư vẫn chưa thể đặt lệnh tại ứng dụng của VNDirect. Nhiều nhà đầu tư bức xúc, bởi đây không phải là lần đầu tiên VNDirect gặp sự cố, thậm chí một số nhà đầu tư bày tỏ ý định "tẩy chay" đối với VNDirect.

Hệ thống VNDirect bị "sập": Nhà đầu tư bức xúc, lo thị trường biến động mạnh

Cũng trong sáng nay 25/3, Công ty Cổ phần chứng khoán VNDirect đã phát đi thông cáo: "Hiện tại, Công ty cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường".

VnDirect cũng nhấn mạnh, toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và chúng tôi đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày hôm nay.

Chị N.T.N.Q - nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDirect từ năm 2021 cho biết: "Tiền trong tài khoản chỉ được rút về tài khoản ngân hàng đã đăng ký, còn cổ phiếu không thể mất được vì đang trên trung tâm lưu ký. Do đó, hệ thống VNDirect bị "sập, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, vấn đề khiến tôi lo lắng là khi thị trường biến động mạnh và an toàn dữ liệu người dùng".

Anh P.M - một nhà đầu tư khác sử dụng hệ thống giao dịch của VNDirect cũng bày tỏ sự bức xúc: "Phiên sáng nay, thị trường biến động khá tích cực. Nhưng ứng dụng lại lỗi khiến tôi rất bực mình. Đây không phải lần đầu có tình trạng như vậy. Sau hôm nay, tôi sẽ chuyển ứng dụng của công ty chứng khoán khác".

Trên các diễn đàn về chứng khoán, nhiều nhà đầu tư cũng bức xúc không kém; thậm chí có nhà đầu tư còn có ý định "tẩy chay" VNDirect vì những sự cố ảnh hưởng tới "túi tiền" của nhà đầu tư như thế này.

"VNDirect là công ty chứng khoán lớn, phí giao dịch thu liên tục, không bỏ xót tý nào mà sự cố 2 ngày giải quyết chưa xong. Quá chán với tốc độ xử lý của VNDirect", một nhà đầu tư cho hay.

Một số khách hàng khác bày tỏ: "Chào tạm biệt thôi, chứ VNDirect cũng mấy sự cố rồi"; "Sau vụ này chào VNDirect".

Cũng có nhà đầu tư mong muốn, sau sự cố này, VNDirect "miễn phí giao dịch ngay và luôn".

Thị trường tăng trong phiên sáng 25/3

Liên quan đến thị trường chứng khoán sáng nay 25/3, chốt phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 1,72 điểm (0,13%) lên 1.283,52 điểm, HNX-Index tăng 0,99 điểm (0,841%) lên 242,67 điểm.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn là điểm đến hấp dẫn dòng tiền. Ngay từ đầu phiên, các cổ phiếu bất động sản thuộc top này đã giao dịch sôi động và khởi sắc như NVL, DXG, HHV, DIG, LCG…

Trong đó, NVL là tâm điểm khi đà tăng liên tục được nới rộng và hiện đang giữ mức tăng trên dưới 6% với thanh khoản đột biến, lên tới hơn 76 triệu đơn vị.

Điểm nóng HPX đã có chút hạ nhiệt sau 3 phiên trở lại thị trường đầy ấn tượng với mức dư mua trần lên tới vài chục triệu cổ phiếu mỗi phiên. Tuy nhiên, sau khoảng 90 phút giao dịch, HPX đang dần nới rộng biên độ tăng và áp sát mức giá trần, tạm đứng tại mức giá 8.010 đồng/cổ phiếu khi tăng 6,94% với thanh khoản chỉ thua NVL, đạt hơn 31 triệu đơn vị.

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
7 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
6 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
5 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
5 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
4 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
1 ngày trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
3 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
23/04/2024 11:27
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.