Hệ thống VNDirect lại "bất động" khi vừa kết nối trở lại

01/04/2024 12:08
Sáng nay (1/4/2024), VNDirect chính thức được kết nối trở lại hệ thống giao dịch với các Sở Giao dịch Chứng khoán sau một tuần khắc phục sự cố bị tấn công. Dù vậy, cập nhật lúc 11h19', nhiều nhà đầu tư vẫn gặp khó khăn khi thao tác trên ứng dụng cùng với tình trạng "bất động" trên bảng giá.

Cụ thể, phía VNDirect cho biết, trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch (1/4), khách hàng có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh (qua các ứng dụng DStock và VNDirect).

VNDirect chính thức được Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) cấp phép mở lại hoạt động hệ thống giao dịch sau thời gian khắc phục sự cố bị tấn công.

Sau một tuần khắc phục sự cố, VNDirect cho biết đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình bốn giai đoạn và sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ tính năng và dịch vụ của hệ thống. Trong thời gian này, VNDirect vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng.

"Tuy nhiên, thời gian đầu mở lại giao dịch và phục hồi dần các tính năng trên hệ thống sẽ không tránh khỏi một vài lỗi kỹ thuật nhỏ, rất mong khách hàng thông cảm và kiên nhẫn cùng đội ngũ VNDirect", trích thông báo VNDirect.

Cập nhật cuối phiên giao dịch sáng ngày 1/4, nhiều nhà đầu tư cho biết, họ không thể thực hiện thao tác trên ứng dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng VNDirect liên tục bị thoát ra, bảng giá "bất động" và không theo kịp diễn biến thị trường.

Ngay cả khi xem bảng điện tử Dstock trên máy tính, nhà đầu tư cũng gặp tình trạng tương tự, thậm chí bất động, lệch giá so với thời gian thực.

Anh H.Q. - Nhà đầu tư cho biết, anh thực hiện giao dịch chuyển tiền từ tài khoản VNDirect ra ngân hàng trong buổi sáng nay. Dù tài khoản VNDirect đã trừ tiền rồi nhưng tài khoản ngân hàng của anh vẫn chưa nhận được, kiểm tra lịch sử giao dịch tại VNDirect cũng không có.

Trên các diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư bày tỏ thất vọng, bức xúc sau 1 tuần sự cố, dù hệ thống đã trở lại nhưng vẫn chưa thể hoạt động bình thường như "Tưởng ok rồi mà không được", "Tiền lỗ lãi cập nhật lúc này lúc kia không chính xác, bảng điện không xem được, nằm im chờ tiếp vậy",...

Trước đó, bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect thừa nhận: "Mặc dù chúng tôi luôn đầu tư lớn để xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin an toàn và bảo mật nhưng phải thú thực rằng đội ngũ của VNDirect dù rất giỏi chuyên môn, song còn thiếu kinh nghiệm trong việc phòng bị, ngăn chặn các cuộc tấn công mạng tinh vi ở tầm cỡ quốc tế như thế này".

Vị lãnh đạo VNDirect cho biết, qua sự cố lớn này đã nhận thức được rằng dù phát triển "nóng" nhưng bên cạnh việc tập trung phát triển sản phẩm và tính năng, không thể lơ là nhiệm vụ tối quan trọng là phải bảo vệ hệ thống trước sự tấn công ngày càng tinh vi của tội phạm công nghệ số.

Tin mới

Sắp có tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé khoảng 880.000 đồng
29 phút trước
Giá vé tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại từ 880.000 đồng, tàu bắt đầu hoạt động ngày 13/5 tới.
Apple ra mắt iPad Pro mới: Mỏng như 'giấy', chip M4, giá nhẹ nhất gần 30 triệu đồng
50 phút trước
iPad Pro bản 13 inch có độ mỏng 5,1 mm, là thiết bị di động mỏng nhất từ trước đến nay của Apple.
“9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với FE CREDIT
2 giờ trước
Từ ngày 5/5 đến 6/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với 90 giải thưởng tiền mặt có tổng giá trị lên đến 900 triệu đồng dành cho khách hàng vay mua xe máy trả góp.
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng trụ vững ở mức đỉnh kỷ lục
2 giờ trước
Giá vàng hôm nay 8/5 tiếp tục trụ vững ở mức giá kỷ lục đã thiết lập phiên hôm qua. Giá vàng SJC đang được mua vào/bán ra quanh mức 85,3 triệu đồng/lượng và 87,5 triệu đồng/lượng – mức giá cao kỷ lục.
Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn
2 giờ trước
Trước đó, khi cơ quan chức năng tới làm việc, kiểm tra theo nguồn tin báo thì Tiktoker “vua quạt” đã livestream trên nền tảng mạng xã hội và có những lời lẽ thiếu kiềm chế.

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
1 ngày trước
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.