Hoa loa kèn đầu mùa xuống phố Hà Nội, giá chát vẫn hút khách mua

25/03/2024 09:03
Thời điểm này, hoa loa kèn mới vào mùa nên còn khan hiếm, giá hoa vì thế tuy rất đắt đỏ nhưng vẫn được chị em yêu thích, lùng mua.

Hoa loa kèn (hoa huệ tây hoặc hoa bách hợp), thường được nhiều người ví là hoa tháng tư hay hoa báo hè, chỉ nở một năm một lần vào đầu hè và cũng nhanh hết mùa, do đó luôn hút khách ngay từ đầu mùa.

Năm nay, do thời tiết thay đổi nên hoa loa kèn được xuất bán sớm. Trên nhiều tuyến phố Hà Nội đang xuất hiện những gánh hoa loa kèn khoe sắc trắng tinh khôi. Tuy hoa đầu mùa chưa đẹp như chính vụ và rất đắt nhưng vẫn đang được nhiều người săn đón, tìm mua.

Hoa loa kèn đầu mùa xuống phố Hà Nội, giá chát vẫn hút khách mua - Ảnh 1

Hoa loa kèn đầu mùa giá cao gấp khoảng 3 lần so với chính vụ.

Theo khảo sát, giá hoa loa kèn được bán tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) là 80.000 - 100.000 đồng/bó (10 cành). Mức giá này đắt gấp khoảng 3 lần so với giá chính vụ.

Ông Hiếu, nông dân trồng hoa tại làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: "Hiện tại hoa loa kèn trên thị trường đều được cung cấp từ làng Tây Tựu, nhưng đa phần là loại đã được một số ít hộ trồng sớm từ trước Tết nên thu hoạch sớm. Phải đến đầu tháng 4, hoa loa kèn trong làng mới bắt đầu nở rộ. Lúc đó mới hy vọng giá giảm đôi chút".

Theo ông Hiếu, hiện tại giá hoa loa kèn bán buôn tại vườn là khoảng 200.000 - 300.000 đồng/100 bông. "Mấy ngay nay, khách mua buôn đổ xô về tìm nhưng tôi không có nhiều hàng để bán. Cứ cắt hoa đến đâu là thương lái thu mua hết đến đó. Nhiều thương lái còn xin đặt cọc trước để khi hoa nở rộ sẽ vào gom hàng ngay", ông nói.

Ông Hiếu tiết lộ, hoa loa kèn có doanh thu tốt hơn các loại hoa khác, lại dễ chăm sóc, ít gặp rủi ro. Nếu hoa loa kèn được chăm sóc tốt, một củ giống có thể cho tới 10 - 15 bông. Khi tàn, củ hoa được phơi nắng cho hết ẩm mốc, dùng làm giống cho năm sau.

Hoa loa kèn đầu mùa xuống phố Hà Nội, giá chát vẫn hút khách mua - Ảnh 2
Hoa loa kèn đầu mùa xuống phố Hà Nội, giá chát vẫn hút khách mua - Ảnh 3

Hoa loa kèn đầu mùa được bán với giá 80.000 - 100.000 đồng/bó (10 cành).

Theo chị Khánh Linh - tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng An - hoa loa kèn ta thường nở sớm hơn giống kèn tàu. Ngoài ra, hoa kèn ta thường có kích thước nhỏ và mỏng manh, hương thơm nồng nàn nhưng nhanh héo, chỉ chơi được 4 - 6 ngày.

Chính vụ của loài hoa này bắt đầu từ đầu tháng tư và kéo dài vỏn vẹn trong tháng, riêng với giống kèn tàu thì nở muộn hơn, thường vào giữa tháng tư đến đầu tháng 5.

"Bởi vì mùa hoa rất ngắn nên loa kèn ta cung cấp ra thị trường thường khá ít, cứ bày bán là lập tức được khách mua ngay. Không ít năm nhiều khách hàng phải tiếc nuối vì chưa kịp mua hoa về chơi thì đã hết mùa rồi", chị Linh nói.

Hoa loa kèn đầu mùa xuống phố Hà Nội, giá chát vẫn hút khách mua - Ảnh 4

"Chợ mạng" rao bán hoa loa kèn , được nhiều chị em săn đón. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ được bán tại các chợ dân sinh mà hoa loa kèn đầu mùa còn đang gây sốt trên "chợ mạng".

"Tranh thủ đầu mùa, khách còn rất thích thú và cất công săn tìm, tôi muốn nhập hàng về thật nhiều để bán. Nhưng đúng lúc đang bán rất chạy thì nguồn cung lại quá ít. Dù liên tục gọi điện thúc giục, đặt hàng nhưng nhà vườn thường xuyên hẹn chúng tôi ít nhất phải cuối tuần sau mới có hàng", chị Hằng - một người bán hoa tươi trên shop online cho biết.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
7 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
6 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
6 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
6 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
5 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

34.686.140 VNĐ / tấn

158.50 JPY / kg

-1.19 %

- -1.90

Đường

SUGAR

10.851.223 VNĐ / tấn

19.42 UScents / lb

-0.31 %

- -0.06

Cacao

COCOA

272.004.366 VNĐ / tấn

10,732.00 USD / mt

-0.67 %

- -72.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

128.007.555 VNĐ / tấn

229.09 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

10.795.995 VNĐ / tấn

1,159.27 UScents / bu

-0.07 %

- -0.79

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

9.616.352 VNĐ / tấn

344.20 USD / ust

-0.98 %

- -3.40

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.457.349 VNĐ / tấn

45.56 UScents / lb

0.29 %

+ 0.13

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
5 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.
Dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
4 giờ trước
Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
11 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.
Thanh long nghịch vụ tăng giá
23 giờ trước
Mùa khô năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào cảnh khan hiếm nguồn nước tưới. Nhiều cây trồng suy kiệt, giảm năng suất; trong đó, có cây thanh long. Sản lượng giảm mạnh dẫn đến giá thanh long khoảng hơn 2 tuần trở lại đây tăng cao.