Hội ND Bắc Kạn tổ chức giám sát sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp

12/11/2017 16:49
Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn vừa chủ trì tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành việc thực hiện chính sách pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Ba Bể. Thủ tướng đưa giải pháp cấp bách quản lý chất lượng vật tư nông nghiệpBộ NNPTNT bỏ “vòng kim cô” với vật tư nông nghiệpChủ tịch T.Ư Hội NDVN: Quyết liệt giám sát vật tư nông nghiệp đầu vào

Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn vừa chủ trì tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành việc thực hiện chính sách pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Ba Bể.

Hoạt động này thực hiện theo Quyết định số 217 năm 2013 của Bộ Chính trị về về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tham gia đoàn giám sát có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn, Chi cục Quản lý thị trường và Sở NNPTNT.

hoi nd bac kan to chuc giam sat san xuat, kinh doanh vat tu nong nghiep hinh anh 1

Đoàn giám sát kiểm tra việc kinh doanh thức ăn chăn nuôi của đại lý.  Ảnh: H.C

Đoàn đã thực hiện giám sát tại Tổ hợp tác nông lâm ngư và 2 hộ hội viên nông dân thôn Nà Lìn, thôn Nà Đúc I (xã Địa Linh); cửa hàng vật tư nông nghiệp chi nhánh huyện Ba Bể và đại lý thức ăn chăn nuôi Ô Duy Thế ở tiểu khu 6, thị trấn Chợ Rã. Tại các điểm giám sát đoàn đã nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của các hộ hội viên nông dân về mua bán và sử dụng thức ăn chăn nuôi, cửa hàng kinh doanh phân bón, giống cây trồng và thuốc bảo vệ thực vật.

Đoàn giám sát đã làm việc với đại diện lãnh đạo UBND huyện, Phòng Kinh tế, Phòng NNPTNT huyện Ba Bể về việc tổ chức thực hiện pháp luật trong quản lý lĩnh vực vật tư nông nghiệp. Đánh giá những kết quả, hạn chế, tồn tại và khó khăn trong công tác quản lý nhà nước; những bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận kinh doanh vật tư nông nghiệp; trao đổi các vấn đề về thu gom và xử lý vỏ, hộp bao thuốc bảo vệ thực vật, việc xử lý các vi phạm trong kinh doanh vật tư nông nghiệp...

Qua giám sát, đoàn đã kiến nghị với UBND huyện Ba Bể về việc cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước về quản lý vật tư nông nghiệp; kiến thức về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp tới các hộ dân, người kinh doanh, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

Để đảm bảo quyền lợi của người nông dân, đoàn giám sát cũng đề nghị UBND huyện Ba Bể tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp, xử lý nghiêm các hộ kinh doanh không tuân thủ quy định của pháp luật…

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
3 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
2 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
2 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
59 phút trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
21 phút trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

36.349.324 VNĐ / tấn

166.10 JPY / kg

0.79 %

+ 1.30

Đường

SUGAR

10.291.471 VNĐ / tấn

18.34 UScents / lb

-1.66 %

- -0.31

Cacao

COCOA

186.954.380 VNĐ / tấn

7,345.00 USD / mt

-6.35 %

- -498.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

111.421.722 VNĐ / tấn

198.56 UScents / lb

-0.97 %

- -1.95

Đậu nành

SOYBEANS

11.377.290 VNĐ / tấn

1,216.50 UScents / bu

0.20 %

+ 2.40

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.325.140 VNĐ / tấn

368.00 USD / ust

-1.00 %

- -3.70

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

24.965.514 VNĐ / tấn

44.49 UScents / lb

2.16 %

+ 0.94

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang bắt đầu thu hoạch vải thiều, giá tại vườn khoảng 35.000 đồng/kg
2 giờ trước
Nhiều vườn vải thiều tại Bắc Giang bắt đầu cho thu hoạch, mặc dù sản lượng dự kiến giảm 50% nhưng giá thu mua tại vườn cũng không tăng quá mạnh.
Giá heo hơi vào "sóng" tăng sắp chạm mốc 70.000 đồng/kg, nhiều "ông lớn" đua nhau tái đàn
3 giờ trước
Tính từ đầu năm đến nay, giá heo hơi bình quân đã tăng khoảng 25%.
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
19 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Việt Nam mới có thêm một loại cà phê đặc sản, vừa "chào sân" ở Mỹ đã cháy hàng sau 2 ngày
22 giờ trước
Để chế biến cà phê ngon từ quả tươi, cần khoảng 4 ngày, nhưng với loại đặc sản, cần ít nhất 2-3 tuần. Với 6000 tấn cà phê arabica đặc sản của Sơn La, Phúc Sinh chỉ làm được 6 tấn thành phẩm.