Hơn 11 tỷ USD đã đổ về Tập đoàn Vingroup kể từ năm 2013, đang triển khai huy động thêm hàng tỷ USD cho VinFast

06/07/2021 07:40
Tập đoàn Vingroup, tiền thân là Technocom được sáng lập bởi ông Phạm Nhật Vượng năm 1993. Trở về Việt Nam năm 2000, Tập đoàn triển khai Vinpearl là một trong những dự án đầu tiên. Kể từ đó, lịch sử đã ghi lại quá trình phát triển của công ty tư nhân lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản hơn 18,1 tỷ USD.
Hơn 11 tỷ USD đã đổ về Tập đoàn Vingroup kể từ năm 2013, đang triển khai huy động thêm hàng tỷ USD cho VinFast - Ảnh 1.

Kể từ năm 2013, CTCP Tập đoàn Vingroup (VIC) đã huy động về 11,1 tỷ USD vốn thông qua 25 giao dịch; trong đó, 6,6 tỷ USD là vốn cổ phần. 

Vingroup hiện đang triển khai các bước để có thể huy động thêm hàng tỷ USD về cho công ty con VinFast. Tập đoàn cho biết thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho nhà sản xuất ô tô: từ những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt, hoặc các giao dịch khác.

Giữa tháng 4 năm nay, Vingroup phát hành thành công 500 triệu USD trái phiếu quốc tế, niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Singapore. Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, không có tài sản đảm bảo, nhưng có quyền chọn nhận cổ phiếu Vinhomes. Giá thực hiện quyền chọn là 123.000 đồng/cp. 

Tính đến quý 1/2021, tổng tài sản của Vingroup đạt 18,1 tỷ USD (theo báo cáo tài chính hợp nhất), gấp 181 lần kể từ năm 2007. 

Kết cấu của Tập đoàn Vingroup hiện gồm ba mảng kinh doanh chính: Bất động sản (Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl); Công nghiệp - Công nghệ (VinFast, Vsmart, VinTech, One Mount Group); Dịch vụ (Vinmec, Vinschool, VinUniversity). 

Kết thúc phiên giao dịch 5/7, vốn hóa thị trường của Vinhomes đã đạt mức 17,26 tỷ USD, vượt công ty mẹ Vingroup 16,9 tỷ USD sau 3 năm. Vốn hóa của Vincom Retail ghi nhận 2,91 tỷ USD.

Hơn 11 tỷ USD đã đổ về Tập đoàn Vingroup kể từ năm 2013, đang triển khai huy động thêm hàng tỷ USD cho VinFast - Ảnh 2.

Tin mới

Thủ tướng ra chỉ thị nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
8 giờ trước
Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.
iPhone 16 được nâng cấp đặc biệt, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có phím bấm vật lý?
7 giờ trước
Theo nhiều nguồn tin, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phím bấm cơ học trên iPhone 16.
Hai người đến từ TP HCM cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỉ đồng của Vietlott
6 giờ trước
Ông H.L và ông H. đều sinh sống tại TP HCM đã nhận thưởng giải Jackpot 1 của Vietlott trị giá 314 tỉ đồng
Không phải vàng hay bạc, đây mới là kim loại sắp bước vào chu kỳ bùng nổ: Tiêu thụ 10 triệu tấn trong thập kỷ tới, nguồn cung đang thiếu trầm trọng
6 giờ trước
Nhu cầu từ xe điện, cơ sở hạ tầng đang thúc đẩy nhu cầu về kim loại này.
Hai sản phẩm vừa bị yêu cầu gỡ bỏ khỏi sàn TMĐT và website, người vi phạm sẽ bị phạt từ 30-50 triệu đồng!
5 giờ trước
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS - Bộ Công Thương) yêu cầu các sàn TMĐT, ứng dụng/ website bán hàng trực tuyến kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
4 giờ trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
9 giờ trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
1 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.
Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
18/04/2024 05:30
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.