Hơn 28 triệu cổ phiếu VCP vừa được bán thỏa thuận, Vinaconex Power thay "tướng" mới

21/02/2020 21:14
Cùng với đó Vinaconex Power cũng đón nhận thêm 1 cổ đông lớn mới.

Vinaconex đã thoái vốn thành công

Tổng CTCP XNK Xây dựng Việt Nam (Vinaconex – mã chứng khoán VCG) công bố đã hoàn tất bán ra toàn bộ gần 16 triệu cổ phiếu VCP của CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển năng lượng Vinaconex (tỷ lệ 28,02%) và không còn là cổ đông lớn. Giao dịch thực hiện trong ngày 19/2/2020.

Cũng trong ngày 19/2, theo dữ liệu có được, có gần 19,5 triệu cổ phiếu VCP đã được giao dịch thỏa thuận với giá thỏa thuận bình quân 55.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy ngoài Vinaconex bán thỏa thuận trong ngày 19/2, còn có hơn 3,5 triệu cổ phiếu khác cũng vừa được bán thỏa thuận.

Theo dữ báo cáo, trong 3 phiên giao dịch từ 17/2 đến 19/2/2020 có nhiều giao dịch thỏa thuận với tổng cộng gần 28,6 triệu cổ phiếu, trong đó các giao dịch trong các ngày 17 và 18/2 có giá thỏa thuận bình quân 54.500 đồng/cổ phiếu.

Các bên bán ra, ngoài Vinaconex còn có CTCP Đầu tư VSD muốn bán toàn bộ hơn 6,2 triệu cổ phiếu. Ngoài ra Tổng công ty Sông Đà cũng đã đăng ký bán toàn bộ hơn 3,9 triệu cổ phiếu theo phương thức đấu giá vào ngày 25/3 tới đây tại Sở GDCK Hà Nội.

Hơn 28 triệu cổ phiếu VCP vừa được bán thỏa thuận, Vinaconex Power thay tướng mới - Ảnh 1.

Diễn biến giá cổ phiếu VCP trong 1 năm gần đây.

Quỹ đầu tư cơ hôi PVI nâng tỷ lệ sở hữu lên trên 40%

Phía bên mua vào, có Quỹ đầu tư cơ hội PVI báo cáo các giao dịch. Trong đó giao dịch mua vào ngày 18/2 là hơn 3,2 triệu cổ phiếu trùng với số cổ phiếu giao dịch thỏa thuận trong phiên. Sau giao dịch này Quỹ đầu tư cơ hội PVI nâng lượng sở hữu sau giao dịch lên 23,3 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 40,88%). 

Còn trước đó chính quỹ này cũng thông báo mua hơn 5,88 triệu cổ phiếu VCP trong ngày 17/2 – trùng với số lượng giao dịch thỏa thuận trong phiên.

Thêm một cổ đông lớn khác

Bên cạnh đó, một cổ đông lớn mới xuất hiện là CTCP Đầu tư Châu Á Thống Nhất vừa báo cáo đã mua vòa 8 triệu cổ phiếu VCP trong ngày 19/2 – hơn một nửa số cổ phần Vinaconex bán ra (tỷ lệ 14,04%). Trước giao dịch này CTCP Đầu tư Châu Á Thống Nhất không sở hữu cổ phiếu nào.

Biến động nhân sự

Cùng với việc Vinaconex và các cổ đông lớn khác bán vốn, Vinaconex Power cũng có biến động lớn về nhân sự. Cụ thể, công ty miễn nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT đối với ông Dương Văn Mậu từ 20/2/2020. Ông Dương văn Mậu ngoài việc giữ chức vụ tại Vinaconex Power còn là Thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc tại Vinaconex.

Bên cạnh đó, Vinaconex Power cũng bổ nhiệm ông Vũ Ngọc Tú, Phó Chủ tịch hiênh tại lên làm Chủ tịch HĐQT công ty. Thời gian có hiệu lực từ 20/2/2020.

Tin mới

Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
8 giờ trước
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Nguy cơ gạo Việt Nam bị cạnh tranh tại thị trường truyền thống
7 giờ trước
Theo Thương vụ Việt Nam tại Philipines, trong bối cảnh phụ thuộc khá lớn vào nguồn cung gạo từ Việt Nam nên Chính phủ Philipines đang tìm cách giảm sự phụ thuộc này thông qua việc đa dạng hóa nguồn cung, tìm đến những nhà cung ứng gạo tiềm năng khác Việt Nam mà trước đây họ cho rằng không có lợi thế. Điều này đã được Thương vụ Việt Nam tại Philipines nắm bắt thông tin, nhận định và cảnh báo tới các cơ quan bộ, ngành quản lý, xây dựng chính sách và doanh nghiệp trong nước.
Giảm được hơn 30% chi phí vận hành taxi, "khách sộp" của GSM chốt đơn thêm 2.500 ô tô điện VinFast, đặt mục tiêu thay thế 90% xe xăng
7 giờ trước
Đối tác đặt mua và thuê xe taxi điện của VinFast là công ty TNHH Đồng Thúy – đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi ở Lâm Đồng.
76 giây sản xuất ra một chiếc SU7, 27 phút mở bán đạt doanh số 50.000 xe - Đây là sự đáng sợ của một Xiaomi vừa 'chân ướt chân ráo' gia nhập thị trường ô tô điện
6 giờ trước
Ra mắt chậm hơn rất nhiều so với các đối thủ, chiếc SU7 của Xiaomi vẫn tạo được hứng thú với rất nhiều người.
Tình trạng xe Lexus LX 570, Range Rover giảm giá cả tỷ vẫn ế
6 giờ trước
Dù đã giảm 1 tỷ đồng để tìm khách hàng nhưng sau 3 lần đấu giá lô xe hạng sang như ô tô Lexus LX 570, Range Rover... vẫn chưa có người mua. Công an Hà Tĩnh dự kiến thẩm định lại và có thể giảm thêm 10% giá khởi điểm cho lần đấu giá tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
1 ngày trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
2 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
3 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.