Hơn 58.000 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh nợ bảo hiểm xã hội

10/03/2023 16:15
TP ghi nhận tổng số tiền nợ do doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội đã vượt 4.500 tỷ đồng với thời gian nợ, chậm đóng dao động từ 1 tháng đến hơn 12 tháng.

BHXH TP Hồ Chí Minh cũng thông tin một số giải pháp xử lý doanh nghiệp nợ đóng BHXH, bảo hiểm tai nạn thất nghiệp (BHTN) như: lập biên bản làm việc yêu cầu đơn vị khắc phục nợ và thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp cho người lao động; công khai danh tính các đơn vị nợ BHXH từ 6 tháng trở lên trên các phương tiện truyền thông, báo, đài; tăng cường thanh tra đột xuất các đơn vị không chấp hành hoặc không ký biên bản làm việc; xử lý vi phạm hành chính; chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an.

Trước đó, Bảo hiểm Xã hội TP Hà Nội cũng ghi nhận đến hết tháng 1 năm nay có gần 60.000 đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn nợ hoặc chậm đóng bảo hiểm xã hội, y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Tổng số tiền nợ do chậm đóng các loại bảo hiểm vượt 1.500 tỷ đồng . Thời gian các doanh nghiệp nợ, chậm đóng dao động 1-182 tháng.

Tin mới

Cập nhật giá vàng hôm nay 13/5: Biến động chóng mặt, người dân "đu đỉnh" lỗ 4 triệu đồng/lượng
2 giờ trước
Mở phiên đầu tuần, giá vàng hôm nay biến động mạnh. Vàng SJC có thời điểm rơi xuống mốc 88,5 triệu đồng/lượng, sau đó lại bật tăng trở lại lên 90,4 triệu đồng/lượng. Người mua vàng ở giá đỉnh 92,4 triệu đồng/lượng lỗ 4 triệu đồng chỉ trong 3 ngày.
Giá cà chua tăng cao đột biến
3 giờ trước
Hiếm có khi nào mà một loại rau quả phổ thông như cà chua lại có giá bán lên đến 50.000 đồng/kg, đắt hơn cả trái cây nhập ngoại.
Giá vàng hôm nay 13/5: Mua vàng mấy ngày lỗ nặng 7 triệu đồng/lượng, nhiều người vẫn cố mua tiếp
3 giờ trước
Mua vàng miếng giá lập đỉnh 92,4 triệu đồng, đến sáng 13/5, người mua đã lỗ nặng 7 triệu đồng/lượng. Dù vậy, hàng loạt người vẫn xếp hàng chờ mua vàng tiếp trong cơn sốt giá hiện nay.
Lý do giá vàng thế giới tăng cao
4 giờ trước
Những chính sách mới từ Mỹ, xu hướng tích trữ vàng của Trung Quốc và nhiều ngân hàng trung ương đang tác động mạnh đến mức tăng của giá vàng trong tuần qua.
Giữa buổi phỏng vấn, YouTuber hàng đầu thế giới lôi Galaxy S24 Ultra để trêu ngươi các sếp Apple: Nhà báo nổi tiếng dự báo viễn cảnh tăm tối
4 giờ trước
Đây là một trong những YouTuber hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ.

Tin cùng chuyên mục

Taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam tung ảnh ra quân: giá cước từ 8.000 đồng/km, thuê tự lái 450.000 đồng/ngày
5 giờ trước
Taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 5.
Đà Nẵng chính thức thông tuyến đường vành đai nghìn tỷ "trễ hẹn" 3 năm
5 giờ trước
Ngày 13/5, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức lễ thông xe tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1).
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
6 giờ trước
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Ô tô Trung Quốc 'đánh sập' thị trường Thái Lan với giá rẻ, vào Việt Nam có làm được điều tương tự?
7 giờ trước
Một vài hãng xe Trung Quốc tới Thái Lan đang có ý định khuynh đảo thị trường nước này bằng sản phẩm có giá rẻ.