Hợp tác hình thành và phát triển trung tâm đào tạo vi mạch bán dẫn

26/12/2023 16:08
Trường ĐH Thủ Dầu Một cùng Công ty CP Giáo dục quốc tế Sun Edu đã ký thỏa thuận hợp tác (MOU) về chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn tại vùng Đông Nam bộ.
Hợp tác hình thành và phát triển trung tâm đào tạo vi mạch bán dẫn - Ảnh 1

Đại diện Trường ĐH Thủ Dầu Một, Sun Edu và các đại biểu tại lễ ký kết hợp tác

C.H

Sự kiện ký kết diễn ra hôm nay 26.12, với sự tham gia của PGS-TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM; ông Trần Trọng Tuyên, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Hữu Yên, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo Trường ĐH Thủ Dầu Một; Công ty CP Giáo dục quốc tế Sun Edu; Viện Khoa học Công nghệ.

Một trong những nội dung của MOU là hợp tác hình thành và phát triển trung tâm đào tạo vi mạch bán dẫn, tập trung đào tạo chuyển đổi, đào tạo nâng cao, đào tạo lại theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu xã hội. Hai bên phối hợp lẫn nhau tham gia và phát triển hệ sinh thái vi mạch bán dẫn tại Bình Dương, vùng Đông Nam bộ và cả nước.

Cũng theo thỏa thuận, Công ty CP Giáo dục quốc tế Sun Edu và Trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ tập trung vào phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến, cung cấp không chỉ kiến thức lý thuyết mà còn kỹ năng thực hành cho sinh viên. Cụ thể, hai bên tăng cường việc phát triển nghề nghiệp và tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội cọ xát với thực tế, gắn kết những lý thuyết đã học trong trường với môi trường hoạt động sản xuất, kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, với mong muốn tạo ra những kỹ sư có khả năng làm việc thực tế trong ngành thiết kế vi mạch, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Do vậy, việc xây dựng chương trình đào tạo kỹ sư vi mạch tại Trường ĐH Thủ Dầu Một là một phần quan trọng của kế hoạch hợp tác MOU. Chương trình này sẽ được thiết kế một cách toàn diện, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường lao động và ngành công nghiệp, giúp sinh viên có được kiến thức sâu rộng và kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp sau này.

Hai bên cũng cam kết hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn thông qua việc tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu, dự án đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ. Qua đó, mong muốn góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của ngành công nghiệp điện tử và vi mạch bán dẫn, cũng như phát triển kinh tế vùng Đông Nam bộ.

Công ty CP Giáo dục quốc tế Sun Edu là một trong những đơn vị đào tạo tiên phong trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn, chuyên cung cấp các giải pháp đào tạo chất lượng cao và dịch vụ tư vấn cho các trường đại học và tổ chức giáo dục.

Trước đó, Sun Edu đã hợp tác thành công với Trung tâm Đào tạo thuộc Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM để thành lập Trung tâm Điện tử và Vi mạch bán dẫn (ESC), đã đi vào hoạt động gần 4 tháng qua. Bên cạnh đó, Sun Edu cũng phối hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) để thành lập ESC, ra mắt vào ngày 28.10.2023 tại NIC Hoà Lạc (Hà Nội).

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
5 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
5 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
5 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
5 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
4 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
10 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
10 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
19 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
19 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.