HoSE duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu ITA do chưa khắc phục được nguyên nhân và tiếp tục có vi phạm

02/03/2023 11:15
ITA hồi tháng 12/2022 đã có văn bản gửi HoSE về việc khắc phục những nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào cảnh cáo, đồng thời đề nghị HoSE xem xét đưa công ty ra khỏi diện này theo quy định.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có thông báo về việc giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu ITA của Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo.

Theo đó, cổ phiếu ITA tiếp tục giữ nguyên diện cảnh báo do Công ty chưa khắc phục hết các nguyên nhân đưa vào cảnh báo và tiếp tục vi phạm công bố thông tin trong 6 tháng kể từ ngày ra quyết định cảnh báo.

Trước đó, cổ phiếu ITA bị HoSE đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/9 vì vi phạm quy định công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng 1 năm, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định. Cụ thể, Tân Tạo đã công bố báo cáo tài chính vào cuối tháng 7, trong đó nêu thông tin tạm ứng cho chủ tịch hội đồng quản trị Maya Dangelas (tên mới của bà Đặng Thị Hoàng Yến) số tiền 1.936 tỉ đồng để tham gia dự án ở Mỹ, khiến dư luận xôn xao vì số tiền chuyển ra nước ngoài quá lớn.

Tuy nhiên, vào ngày 5/8, Công ty CP Đầu tư và công nghiệp Tân Tạo công bố lại báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 vì lý do trước đó đã "hạch toán sai". Trước diễn biến trên, HoSE đã ba lần yêu cầu Công ty Tân Tạo phải giải trình về vấn đề này nhưng Tân Tạo vẫn im lặng, dẫn đến cổ phiếu ITA của Công ty Tân Tạo bị cảnh báo.

Tới tháng 12/2022, ITA đã có văn bản gửi HoSE về việc khắc phục những nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào cảnh cáo, đồng thời đề nghị HoSE xem xét đưa công ty ra khỏi diện này theo quy định.

Tân Tạo cho biết đã báo cáo và khắc phục hoàn toàn tình trạng chứng khoán bị cảnh cáo trong quý 3 theo công văn 316/CV-ITACO-22 ngày 19/9. Trong quý 4, công ty không phát sinh lỗi vi phạm và không cần phải khắc phục. Ngoài việc đã khắc phục hết những nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị đưa vào cảnh báo, ITA đã thực hiện đúng những quy định về công bố thông tin và thực hiện đầy đủ những thông tin yêu cầu của HoSE và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Song, thực tế HoSE vẫn đánh giá cổ phiếu ITA chưa đủ điều kiện đưa ra khỏi diện cảnh báo.

Về tình hình kinh doanh, quý 4/2022, Tân Tạo ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là 108,93 tỷ đồng, giảm 59% so với cùng kỳ và lỗ sau thuế gần 330 tỷ đồng, cùng kỳ năm trước lãi 89 tỷ đồng.

Lũy kế năm 2022, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ ghi nhận 577 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ, lỗ sau thuế hơn 176 tỷ đồng, trái ngược với khoản lãi 274 tỷ đồng trong năm 2021.

Trên thị trường, cổ phiếu ITA chốt phiên 1/3 đạt 4.060 đồng/cp.

HoSE duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu ITA do chưa khắc phục được nguyên nhân và tiếp tục có vi phạm - Ảnh 1.

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
5 giờ trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
5 giờ trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
4 giờ trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
4 giờ trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
4 giờ trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
11 giờ trước
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
3 ngày trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.