Hot TikToker Lê Bống - từ cô nhân viên vệ sinh giày, "cày" 10 nghề liên tiếp đến sở hữu 1 tỷ đầu tiên vào năm 22 tuổi

03/03/2022 20:47
Vừa tốt nghiệp đại học, Lê Bống đã có trong tay 1 tỷ sau thời gian dài làm việc chăm chỉ.

Trả giá bằng mồ hôi, công sức, nước mắt và sự nghiêm túc 100% với công việc mình làm. Lê Bống nổi tiếng khắp cõi mạng thì ai cũng biết rồi, nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết đến 1 Lê Bống từng phải chật vật với đủ nghề kiếm sống: từ làm vệ sinh giày, bán quần áo cho đến tiếp thị sản phẩm... Lận đận với những bước kinh doanh đầu tiên và bước ngoặc để đời giúp cô sở hữu 1 tỷ đầu tiên vào năm 22 tuổi.

Bạn đã Kiếm 1 tỷ đầu tiên như thế nào, kể coi!

- Bước 1: Chia sẻ câu chuyện dưới hình thức bài viết hoặc video.

- Bước 2: Đăng tải bài thi lên trang cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #LamGiauTuoi20 #CafeF #Kenh14 hoặc gửi về cho BTC qua email lamgiautuoi20@vccorp.vn hoặc fanpage Kenh14.vn và CafeF .

Chào Lê Bống,

Cột mốc 1 tỷ ĐẦU TIÊN đến với Lê Bống có phải là thành tựu lớn nhất từ trước đến giờ của bạn không?

Một tỷ đầu tiên Bống kiếm được trong đời là cách đây 5 năm - năm 2017. Lúc đó mình chuẩn bị ra trường và cũng chưa làm nhà sáng tạo nội dung như hiện tại.

Đây là 1 thành tựu lớn của mình nhưng không phải là thành tựu lớn nhất. Vì với mình, thành tựu lớn nhất là những bài học kinh nghiệm mình được trải qua, cũng như những lúc truyền đi được những câu chuyện hay, năng lượng tích cực đến với mọi người.

Hot TikToker Lê Bống - từ cô nhân viên vệ sinh giày, cày 10 nghề liên tiếp đến sở hữu 1 tỷ đầu tiên vào năm 22 tuổi - Ảnh 2.

Năm 22 tuổi Lê Bống đã có trong tay 1 tỷ đầu tiên nhưng theo cô đó chưa phải thành tựu lớn nhất của mình

Đâu chỉ có 1 tỷ mới tự hào, Bống nghĩ một người ở độ tuổi trẻ trung họ nên tự hào về những điều khác - khi chưa có tới 1 tỷ?

Đó là kinh nghiệm sống, là sức khoẻ và dù thành công hay thất bại cũng hãy tự hào về bản thân.

Để có 1 tỷ, bạn phải làm việc nghiêm túc như thế nào? Có tình huống nào bạn thật sự muốn bỏ quách đi cho xong nhưng nghĩ tới tiền lại phải lồm cồm ngồi dậy đi làm?

Để kiếm được 1 tỷ, đó là một quá trình trả giá bằng mồ hôi, công sức, nước mắt và sự nghiêm túc 100% với công việc mình làm. Mình đã đi làm kiếm tiền từ năm mình học lớp 10, nếu kể ra sẽ thành cuốn tiểu thuyết ly kì mất. Số nghề mình đã cho đến thời điểm hiện tại còn vượt qua cả 10 đầu ngón tay: vẽ giày, vẽ áo, vẽ tường, vệ sinh giày, làm mẫu make up, làm tiếp thị, đi buôn quầo áo, làm giáo viên,... và công việc hiện tại là nhà sáng tạo nội dung kết hợp với kinh doanh.

Hot TikToker Lê Bống - từ cô nhân viên vệ sinh giày, cày 10 nghề liên tiếp đến sở hữu 1 tỷ đầu tiên vào năm 22 tuổi - Ảnh 3.

Ít ai biết để có 1 tỷ đó, Lê Bống đã chạy rất nhiều công việc làm thêm khác nhau

Suốt quãng thời gian mình đi học từ năm cấp 3 cho đến hết đại học, thì hầu như ngày nào mình cũng có 1 vòng tuần hoàn là: đi học, ăn trong lúc đi làm, làm và ngủ. Và mình đã rèn luyện được tính nghiêm túc trong công việc từ những ngày mình còn ngồi trên ghế nhà trường. Bản thân mình cũng từng trải qua rất nhiều biến cố, cho đến bây giờ mình vẫn không thể nào quên giai đoạn 2 năm mình chuyển tới 8 cái cửa hàng vì sự thiếu hiểu biết... Đã có những lúc mình khóc rất nhiều, áp lực, stress và tưởng chừng mình không thể vượt qua. Nhưng đến giờ mình vẫn luôn thầm cảm ơn bản thân vì lúc đó mình đã không từ bỏ.

Hot TikToker Lê Bống - từ cô nhân viên vệ sinh giày, cày 10 nghề liên tiếp đến sở hữu 1 tỷ đầu tiên vào năm 22 tuổi - Ảnh 4.

Đó là thành quả của bao mồ hôi, công sức, nước mắt và sự nghiêm túc 100% với công việc mình làm

Một tỷ thì bạn cho mẹ bao nhiêu? Đầu tư vào bản thân bao nhiêu?

Bống thấy bản thân mình rất may mắn khi được gia đình luôn là hậu phương vững chắc tin tưởng và ủng hộ tất cả những gì mình làm. Và đặc biệt là mẹ mình là 1 người rất tâm lý khi hàng tháng mỗi lần mình gửi mẹ tiền sinh hoạt mẹ đều từ chối. Mẹ cũng hay nói với mình điều mẹ cảm thấy yên tâm và tự hào đó là có một cô con gái luôn biết yêu thương và chăm sóc cho gia đình.

Còn đầu tư cho bản thân là chuyện hàng ngày cũng không thể hoàn toàn quy ra bằng tiền được: đầu tư thời gian, đầu tư công sức, đầu tư chất xám, đầu tư quan hệ, đầu tư tiền bạc, ... Và hàng ngày mình vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi. Và đối với mình, đầu tư vào bản thân là 1 khoản đầu tư vô giá.

Hot TikToker Lê Bống - từ cô nhân viên vệ sinh giày, cày 10 nghề liên tiếp đến sở hữu 1 tỷ đầu tiên vào năm 22 tuổi - Ảnh 5.

Đối với Lê Bống mọi đầu tư không cứ phải suy ra bằng tiền, đầu tư cho bản thân bạn là quan trọng nhất!

Có ý kiến cho rằng "kiếm được nhiều tiền trên TikTok thì nên giấu kín cho mình biết, đừng khoe ra kẻo bị ghen ghét không có gì hay ho cả", Bống thấy thế nào?

Bống rất may mắn khi được làm một công việc mình yêu thích và cũng kiếm được tiền nhờ chính công việc ấy, Và mình nghĩ: Mình làm được thì các bạn cũng sẽ làm được. Bởi vậy, theo mình việc các bạn kiếm được tiền từ nền tảng TikTok hay bất cứ công việc nào, miễn là hợp pháp thì các bạn hoàn toàn có quyền tự hào và chia sẻ chúng đến mọi người để lan toả những bài học kinh nghiệm và động lực làm việc đến tất cả mọi người.

Bạn đánh giá khả năng kiếm tiền của những "mầm non" TikTok hiện nay như thế nào? Có bao giờ bạn thấy hết hồn hay tủi thân vì thấy giá của đàn em cao hơn mình?

Các bạn trẻ TikToker nói riêng và các bạn trẻ hiện nay nói chung đều ngày càng giỏi. Chưa bao giờ Bống cảm thấy tủi thân mà ngược lại Bống còn thấy ngưỡng mộ và tự hào khi chứng kiến các bạn, các em ngày càng thành công hơn.

Kiếm tiền nhanh đến một lúc nào đó sẽ không thể kiếm tiền được nữa, vậy làm gì để tiền đang có đẻ ra tiền - sau này 30 tuổi thì Bống sẽ về hưu sớm? Bống có nghĩ đến điều đó không?

Đối với Bống, miễn bạn còn sức khoẻ là bạn còn kiếm được tiền. Đến thời điểm hiện tại, chưa bao giờ mình nghĩ đến năm 30 thì mình sẽ về hưu. Vì với mình, được làm việc cũng cần thiết như việc mình hít thở hàng ngày. Và có 1 câu nói mà Bống rất thích của Tim Cook: "Làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào".

Hot TikToker Lê Bống - từ cô nhân viên vệ sinh giày, cày 10 nghề liên tiếp đến sở hữu 1 tỷ đầu tiên vào năm 22 tuổi - Ảnh 6.

Lê Bống chưa bao giờ nghĩ sẽ về hưu ở tuổi 30 cũng như chưa bao giờ hết nghiêm túc cho công việc của mình

Mình hy vọng các bạn cũng sẽ tìm được công việc mình yêu thích để có nguồn cảm hứng dồi dào trong công việc nhé. Có rất nhiều cách để tiền đẻ ra tiền như là: gửi tiết kiệm, mua vàng, mua đất, đầu tư chứng khoán,... nhưng theo mình, trước khi đầu tư bất cứ 1 cái gì thì cũng đầu tư vào chính bản thân đầu tiên, đi tìm hiểu cũng như học hỏi thật kỹ để hiểu rõ về lĩnh vực mình chuẩn bị đầu tư.

Có 1 lời khuyên dành cho các bạn: "Không nên bỏ trứng vào cùng một giỏ" và Bống cũng đang chia nhỏ số tiền mình kiếm được để đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau.

Cảm ơn những chia sẻ của Bống!


"Tôi đã kiếm 1 tỷ đầu tiên như thế nào?", bạn đã trả lời được câu hỏi này chưa - hay vẫn còn đang trong quá trình tìm kiếm "kịch bản" riêng cho mình? Đó cũng chính là chủ đề 1 của Làm giàu tuổi 20 - cuộc thi sáng tạo nội dung đầu tiên khai thác về chủ đề Tài chính Giới trẻ.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn lên trang cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #LamGiauTuoi20 #CafeF #Kenh14 hoặc gửi bài dự thi về BTC qua: email lamgiautuoi20@vccorp hoặc fanpage Kenh14.vnCafeF .

Chủ đề "Tôi đã kiếm 1 tỷ đầu tiên như thế nào" sẽ diễn ra từ 17/2/2022 đến 9/3/2022 với nhiều giải thưởng hấp dẫn:

• Giải nhất: Kỷ niệm chương và 20.000.000 VND

• Giải Yêu thích do độc giả chọn: Kỷ niệm chương và 2.000.000 VND

• Giải yêu thích do BGK lựa chọn: Kỷ niệm chương và 3.000.000 VND

Các bài dự thi chất lượng sẽ được đăng tải trên 2 trang tin CafeF và Kenh14.vn.

Cuộc thi Làm giàu tuổi 20 được đầu tư thực hiện, phối hợp tổ chức bởi Kenh14.vn, CafeF cùng sự góp mặt đặc biệt bởi các khách mời là Chuyên gia tài chính uy tín, những người có tầm ảnh hưởng và đam mê về lĩnh vực tài chính. Mọi thông tin chi tiết xem tại đây .

Hot TikToker Lê Bống - từ cô nhân viên vệ sinh giày, cày 10 nghề liên tiếp đến sở hữu 1 tỷ đầu tiên vào năm 22 tuổi - Ảnh 8.
https://kenh14.vn/hot-tiktoker-le-bong-tu-co-nhan-vien-ve-sinh-giay-cay-10-nghe-lien-tiep-den-so-huu-1-ty-dau-tien-vao-nam-22-tuoi-20220302170251051.chn

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
8 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
8 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
8 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
7 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
6 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.