iPhone là chiếc điện thoại "ngáo giá" nhất thị trường: Mua về cảm giác cứ như bị lừa!

13/04/2024 08:35
Trong khi iPhone 15 Pro Max có giá bán không tương xứng với thông số kỹ thuật thì iPhone 15 và iPhone 15 Plus là những chiếc điện thoại Apple đáng thất vọng nhất.

iPhone 15 là một cú lừa? Đó là câu hỏi mà cây bút Roland Moore-Colyer của Tech Radar đã suy nghĩ rất nhiều kể từ khi mẫu điện thoại này ra mắt. Dưới đây là quan điểm của anh.

Ranh giới giữa cao cấp và phí tiền

Hiện tại, tôi đang sử dụng iPhone 15 Pro Max. Dù khá thích nó nhưng nhìn chung iPhone 15 Pro Max là một chiếc điện thoại khá nhàm chán. Sau nhiều năm sử dụng các mẫu điện thoại Android tốt nhất, tôi vẫn cảm thấy thoải mái với dạng "vừa đủ" trên những chiếc điện thoại thông minh lặp đi lặp lại của Apple.

Nhưng một câu hỏi hóc búa khiến tôi tự hỏi liệu điện thoại của Apple có thực sự xứng đáng với mức giá cao mà công ty đưa ra hay không.

Thực tế, tôi thường xuyên được sử dụng những chiếc iPhone mới nhất thông qua công việc của mình với tư cách là một nhà báo công nghệ, thay vì trả tiền mua chúng. Vì vậy, việc ca ngợi những ưu điểm của titan và các nâng cấp khác trên thiết bị này thực ra mà nói sẽ không khách quan dưới góc độ người dùng.

Vì vậy, câu hỏi đầu tiên đặt ra là liệu với tư cách là người dùng bình thường, tôi có muốn bỏ số tiền lớn để mua một chiếc iPhone hàng đầu hay không?" Còn câu hỏi thứ hai là: Liệu tôi có chấp nhận mua một chiếc điện thoại nhàm chán chỉ vì thương hiệu nổi tiếng.

iPhone là chiếc điện thoại "ngáo giá" nhất thị trường: Mua về cảm giác cứ như bị lừa! - Ảnh 1

Đáng giá

Hãy trả lời câu hỏi đầu tiên. Tôi thích sở hữu một chiếc điện thoại hàng đầu và tôi cảm thấy iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là những minh chứng tuyệt vời về điện thoại đầu bảng.

Sự kết hợp giữa thiết kế quen thuộc đã được cải tiến qua nhiều thế hệ, hiệu năng cực mạnh, thời lượng pin tuyệt vời, màn hình đẹp mắt với tốc độ làm tươi 120Hz, nút Hành động có thể tùy chỉnh và cụm 3 camera đẳng cấp, tất cả được bao phủ với giao diện người dùng gọn gàng nhờ iOS 17, giúp những chiếc iPhone Pro này và các phiên bản tiền nhiệm trở thành một trong những điện thoại tốt nhất hiện nay.

Và mặc dù mức giá khởi điểm là 999 USD cho iPhone 15 Pro là rất cao, nhưng đổi lại iPhone giữ được giá trị lâu hơn so với các sản phẩm tương tự, cùng với dịch vụ chăm sóc tốt mà Apple cung cấp.

Nằm giữa mức giá của Samsung Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra, giá của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có vẻ hợp lý dù thông số kỹ thuật còn nhiều khập khiễng.

Tuy nhiên, đã sử dụng cả Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max, tôi không thể không nghiêng về điện thoại Apple nhiều hơn. Tất nhiên, chiếc máy này bị khóa trong hệ sinh thái của Apple và thiếu tính năng AI sáng giá, nhưng nó rất hữu dụng và cho phép tôi hoàn thành công việc một cách liền mạch.

Tôi đánh giá iPhone 15 Pro Max là công cụ công nghệ tối ưu hơn là một thiết bị tiện ích bóng bẩy. Với suy nghĩ đó, ngay cả khi không phải là nhà báo công nghệ, tôi vẫn sẽ chọn mẫu iPhone 15 Pro mà không cảm thấy lấn cấn gì.

iPhone là chiếc điện thoại "ngáo giá" nhất thị trường: Mua về cảm giác cứ như bị lừa! - Ảnh 2

Không đáng

Có một thực tế là việc chi số tiền lớn cho đồ công nghệ được coi là lãng phí, bởi công nghệ rất nhanh lỗi thời. Là một người mới quan tâm đến thú chơi đồng hồ, tôi cảm thấy hài lòng hơn nhiều khi chi tiền cho thứ có thể tồn tại lâu thay vì một thiết bị có tuổi thọ thực tế từ hai đến bốn năm.

Lời khuyên cho bạn là nên xem qua danh sách các điện thoại giá rẻ có khả năng hoạt động tốt không kém với mức giá thấp hơn một nửa so với iPhone 15 Pro.

Lấy Google Pixel 7a làm ví dụ – nó có thể không gây ấn tượng với hiệu suất nhưng đủ nhanh cho hầu hết mọi thứ và có camera phía sau mang lại khả năng chụp ảnh đẳng cấp hàng đầu.

Khi nói đến các thông số kỹ thuật, như tốc độ làm tươi, bộ nhớ trong và hiệu năng thực tế, iPhone giống như một cú lừa, khi yêu cầu mọi người trả tiền cho những thứ không khác gì các mẫu điện thoại tầm trung cỡ tốt mang lại.

Với iPhone 15, tôi hoàn toàn cho rằng đây là một sản phẩm không đáng tiền chút nào và là một chiếc điện thoại mà đến đổi tôi còn ngại chứ chưa nói đến mua, vì màn hình 60Hz, cổng USB-C chậm và chỉ có hai camera phía sau với mức giá khởi điểm 799 USD trong mắt tôi là điều không thể chấp nhận được.

iPhone là chiếc điện thoại "ngáo giá" nhất thị trường: Mua về cảm giác cứ như bị lừa! - Ảnh 3

Chắc chắn, nhiều chuyên gia đánh giá đều đồng ý iPhone 15 là chiếc iPhone tốt nhất cho hầu hết mọi người, nhưng điều đó chỉ thực sự dành cho những người đã tìm hiểu quá sâu về hệ sinh thái iOS và không muốn chi quá nhiều tiền cho những mẫu cao cấp.

Thậm chí, tôi muốn nói rằng iPhone 15 và iPhone 15 Plus là một trong những chiếc điện thoại Apple đáng thất vọng nhất trong những năm gần đây và đi ngược lại với công ty sáng tạo một thời mà Steve Jobs đã xây dựng.

Tuy nhiên, đó chính là sức mạnh của việc xây dựng thương hiệu tốt; ngay cả một chiếc điện thoại mờ nhạt trong mắt người hâm mộ công nghệ vẫn có thể bán chạy như điên.

Chốt lại những gì ban đầu, iPhone là một sản phẩm không đáng tiền khi so với các điện thoại khác. Tuy nhiên, phải thừa nhận các mẫu Pro lại rất giỏi trong việc vừa là điện thoại hàng ngày vừa là thiết bị sáng tạo nội dung và chơi game nên mức giá đưa ra của chúng là hợp lý.

Nếu phải đến cửa hàng để chọn mua một chiếc iPhone, tôi chắc chắn sẽ chọn mẫu Pro. iPhone 15 Pro Max là sản phẩm được yêu thích hiện tại của dòng điện thoại Apple và xứng đáng được như vậy, và khoảng cách về giá giữa nó và các mẫu tiêu chuẩn là hợp lý.

Tôi thực sự hy vọng Apple sẽ quyết định đưa ra điều gì đó đặc biệt cho dòng iPhone 16, với những nâng cấp lớn cho các mẫu tiêu chuẩn và các tính năng thú vị về cả phần cứng và phần mềm cho các tùy chọn Pro.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
11 phút trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
13 phút trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
49 phút trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
19 phút trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Hãng xe hợp tác với Geleximco xây nhà máy tại Việt Nam ra mắt bom tấn SUV cỡ C: chỉ tiêu thụ 4,89 lít/100 km, so kè Honda CR-V
23 phút trước
Mẫu SUV có khả năng di chuyển lên đến 1.250 km, cạnh tranh với các đối thủ cỡ C như Honda CR-V.

Tin cùng chuyên mục

GS Hà Tôn Vinh: Xoá bỏ hận thù sau chiến tranh cả Việt Nam và Mỹ đều có lợi
53 phút trước
Trao đổi với Dân Việt, GS Hà Tôn Vinh nhấn mạnh việc xoá bỏ định kiến, hận thù sau chiến tranh có lợi cho cả Việt Nam và nước Mỹ. Sau gần nửa thế kỷ, giờ đây Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ và Mỹ trở thành nhà đầu tư thứ 11 vào Việt Nam với số vốn hơn 11,8 tỷ USD.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
8 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Cải tạo chung cư cũ vẫn "giậm chân tại chỗ", đâu là vướng mắc lớn nhất?
16 giờ trước
Việc cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội được cho là rất cấp thiết nhưng đến nay vẫn tồn tại khó khăn chưa thể giải quyết. Trong đó, vướng mắc lớn nhất là chưa có sự đồng thuận giữa người dân và doanh nghiệp trong chi phí bồi thường, đền bù.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
22 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.