"iPhone Pro Max 15 của tôi đã xước tùm lum chỉ sau có 7 tháng": Nhưng điều ngạc nhiên nhất nằm ở đây

15/04/2024 09:18
Nếu bạn còn đang lăn tăn trong việc mua iPhone Pro Max 15 hay không thì lời khuyên là hãy mua nó ngay đi.

Chuyên gia Patrick Holland của CNET đã sử dụng liên tục iPhone 15 Pro Max suốt 7 tháng qua và chiếc điện thoại của anh trầy xước một cách tồi tệ. Nhưng điều bất ngờ anh nhận ra là thiết bị cao cấp nhất của Apple thực sự mạnh, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

"iPhone Pro Max 15 của tôi đã xước tùm lum chỉ sau có 7 tháng": Nhưng điều ngạc nhiên nhất nằm ở đây - Ảnh 1

Quăng quật nhiều lần vẫn không xi nhê

Sau 7 tháng sử dụng iPhone 15 Pro Max, một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất chính là việc chiếc máy này quá đỗi bền bỉ. Nó vẫn chạy tốt sau rất, rất nhiều lần bị rơi.

Chiếc điện thoại này rơi từ trên ghế xuống sàn gỗ cứng trong phòng khách nhiều lần. Nó rơi từ túi xuống vỉa hè hai lần khi tôi lấy máy ra sử dụng. Cùng với đó, có rất nhiều lần iPhone 15 Pro Max va chạm với mặt đất khi tôi đang làm việc trong studio.

May mắn thay, màn hình và mặt sau 15 Pro Max của tôi không bị nứt. Và điều đáng chú ý hơn cả là tôi không hề sử dụng ốp lưng.

Trong bảy tháng sử dụng iPhone 15 Pro Max, tôi đã mang nó đi du lịch khắp đất nước, xem TV và phim, chơi trò chơi và thậm chí mang đến một buổi biểu diễn lướt sóng. Nó trở thành người bạn hình chữ nhật có thể làm mọi thứ tôi cần.

Hãy bắt đầu với việc iPhone 15 Pro Max của tôi trông như thế nào, đặc biệt là sau tất cả những lần rơi kể trên. Các cạnh titan vẫn ở tình trạng tốt, nhưng có một vết xước nhỏ ở cạnh góc trên bên trái. Kính sau nhìn vẫn đẹp. Khi kiểm tra kỹ hơn, tôi không thấy bất kỳ dấu vết hay vết trầy xước nào ở mặt sau.

Có một vài vết xước nhỏ trên màn hình 15 Pro Max nhưng về cơ bản không có gì nghiêm trọng.

"iPhone Pro Max 15 của tôi đã xước tùm lum chỉ sau có 7 tháng": Nhưng điều ngạc nhiên nhất nằm ở đây - Ảnh 2

Tình trạng pin của chiếc điện thoại tôi dùng vẫn bình thường, mặc dù dung lượng tối đa đã giảm từ 100% xuống 99%. Số chu kỳ pin ở mức 111 và thời gian bật màn hình trung bình trong 10 ngày của tôi là 8 giờ 41 phút.

Về thời lượng pin, không có nhiều thay đổi. Nó vẫn đủ dùng cả ngày chỉ với một lần sạc và có thể dùng được một ngày rưỡi khi tôi không sử dụng điện thoại nhiều.

Màn hình của iPhone trông rất đẹp, chi tiết và văn bản rất dễ đọc ngay cả khi để độ sáng yếu. Đối với tôi, màn hình của 15 Pro Max chỉ không tốt ở một điểm: phản chiếu. Sau khi sử dụng màn hình chống lóa trên Galaxy S24 Ultra, tôi không thể chịu nổi mớ hỗn độn phản chiếu trên màn hình của iPhone – và phần lớn màn hình điện thoại thông minh ngoài kia.

Tôi hy vọng Apple sẽ bổ sung lớp phủ hoặc bất cứ điều gì giống như Samsung đang làm cho màn hình của iPhone 16 sắp tới.

Rất đáng mua

Camera luôn là tính năng quan trọng trên iPhone và 15 Pro Max cũng không ngoại lệ. Về cơ bản, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đều có camera giống nhau, nhưng 15 Pro có ống kính tele 3x và 15 Pro Max có ống kính tele 5x.

Ảnh từ 15 Pro Max rất tuyệt và ngang bằng với ảnh từ S24 Ultra và Pixel 8 Pro, đặc biệt là với ống kính 5x. 15 Pro và 15 Pro Max có khả năng quay video ProRes và thậm chí lưu các tệp dưới dạng SDR, HDR và Log rất phù hợp cho biên tập hậu kỳ sau này.

Một trong những điểm yêu thích khác của tôi khi quay video iPhone 15 Pro Max là khả năng quay video truyền thẳng vào ổ cứng ngoài nhờ cổng USB-C hỗ trợ tốc độ USB 3.

"iPhone Pro Max 15 của tôi đã xước tùm lum chỉ sau có 7 tháng": Nhưng điều ngạc nhiên nhất nằm ở đây - Ảnh 3

Với phương pháp này, tôi có thể nhanh chóng chuyển video quay từ iPhone sang máy tính để chỉnh sửa bằng cách chỉ cần rút ổ cứng khỏi iPhone và cắm nó vào máy tính xách tay. Tôi không phải đợi video tải lên và tải xuống hoặc đưa chúng vào AirDrop.

Tôi sử dụng hai phụ kiện chính để ghi hình cho video: ứng dụng Blackmagic Cam và ổ SSD Samsung T9. Ứng dụng Blackmagic Cam về cơ bản là chế độ quay chuyên nghiệp mà tôi đã mong muốn từ Apple trong nhiều năm, với đủ tính năng hữu dụng nhất mà lại miễn phí.

Samsung T9 SDD có kích thước nhỏ nhưng chứa dung lượng lớn lên tới 4TB. Tôi đã sử dụng ổ cứng Samsung trong nhiều năm vì giá trị và tính di động tốt.

iPhone 15 Pro Max là thiết bị mang theo hàng ngày của tôi trong 7 tháng qua và tôi có được sự hài lòng tốt nhất.

Nếu bạn còn đang lăn tăn trong việc mua mẫu điện thoại này thì lời khuyên của tôi là hãy mua nó ngay đi. Hiện tại mức giá của thiết bị đã giảm và có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Sau cùng, việc tôi phải làm bây giờ có lẽ là đi mua một chiếc ốp lưng cho iPhone 15 Pro Max của mình để ngoại hình của nó không tệ hơn nữa.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
7 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
7 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
6 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
6 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
5 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Đang bảo dưỡng, cánh quạt điện gió bất ngờ bị gãy gập
6 giờ trước
Khi đang hiệu chỉnh góc quay hướng gió thì xuất hiện sấm sét kèm theo gió giật mạnh khiến 1 cánh quạt điện gió va đập vào thân trụ và bị gãy gập.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4 - 1/5
8 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia đã có báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày 29/4. Theo đó, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người, bị thương 72 người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra công trường cao tốc Vân Phong - Nha Trang
8 giờ trước
Tại công trường dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương quyết tâm, nỗ lực của địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu,... trong việc giải phóng mặt bằng.
Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
16 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.