Johnson & Johnson lại phải thu hồi sản phẩm do phát hiện có chất gây ung thưicon

Hãng Johnson & Johnson (J&J) tuyên bố thu hồi 5 loại kem chống nắng dạng xịt nhãn hiệu Neutrogena và Aveeno sau khi phát hiện chất gây ung thư ở một số mẫu.

Hãng Johnson & Johnson (J&J) tuyên bố thu hồi 5 loại kem chống nắng dạng xịt nhãn hiệu Neutrogena và Aveeno sau khi phát hiện chất gây ung thư ở một số mẫu.

 

Hãng có trụ sở tại New Jersey ( Mỹ) ngày 14/7 cũng ra thông báo rằng khách hàng nên ngừng sử dụng các sản phẩm nói trên và vứt bỏ chúng sau khi tiến hành cuộc kiểm tra nội bộ và phát hiện nồng độ benzene thấp ở một số mẫu.

J&J cũng thông báo cho các nhà phân phối và đơn vị bán lẻ ngừng bán các sản phẩm này và gửi trả lại nhà sản xuất.

Johnson & Johnson lại phải thu hồi sản phẩm do phát hiện có chất gây ung thư
Năm loại kem chống nắng dạng xịt của Johnson & Johnson bị phát hiện chứa chất gây ung thư. (Ảnh: insider-voice.com)

Benzene là một chất có thể gây ung thư ở người tùy thuộc vào mức độ sử dụng. J&J cho biết benzene không phải là một thành phần trong các sản phẩm kem chống nắng của hãng này và hãng đang tiến hành điều tra nguyên nhân các sản phẩm lại chứa benzene.

Theo J&J, việc sử dụng hàng ngày các sản phẩm kem chống nắng dạng xịt có chứa nồng độ benzene ở mức thấp như hãng này phát hiện không thể gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe.

Các sản phẩm kem chống nắng dạng xịt được thu hồi gồm Neutrogena Beach Defense, Neutrogena Cool Dry Sport, Neutrogena Invisible Daily defense, Neutrogena Ultra Sheer và Aveeno Protect + Refresh. Khách hàng có thể liên hệ với bác sĩ hoặc cơ sở y tế nếu có bất kỳ thắc mắc hay mối lo ngại nào, hay gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm trên.

Việc phải thu hồi các sản phẩm kem chống nắng trên là "đòn mạnh" khác đối với J&J, một trong những nhà sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Hãng từng thiệt hại hàng tỷ USD liên quan đến sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em bị cáo buộc có chứa bột Talc, được cho là gây ung thư, và một số sản phẩm khác.

(Theo TTXVN/ VTV)

Tin mới

Sắp có tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé khoảng 880.000 đồng
4 giờ trước
Giá vé tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại từ 880.000 đồng, tàu bắt đầu hoạt động ngày 13/5 tới.
Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn
2 giờ trước
Trước đó, khi cơ quan chức năng tới làm việc, kiểm tra theo nguồn tin báo thì Tiktoker “vua quạt” đã livestream trên nền tảng mạng xã hội và có những lời lẽ thiếu kiềm chế.
Giá vàng tăng cao kỷ lục, vì sao?
2 giờ trước
Hội đồng Vàng Thế giới đánh giá nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục
Chốt giá từ 235 triệu đồng, VinFast VF 3 đua ngôi vị xe rẻ nhất Việt Nam
18 phút trước
Giá niêm yết của VinFast VF 3 đã rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wuling Mini EV.
iPhone giá chỉ 10 triệu đồng bất ngờ lộ diện thực tế: Ngoại hình đẹp, thiết kế quá sang xịn so với tầm giá!
1 phút trước
Mẫu iPhone giá 10 triệu vén màn thiết kế đẹp lạ, nhìn sang xịn chẳng kém gì dòng sản phẩm cao cấp của Apple.

Tin cùng chuyên mục

Volkswagen Touareg – SUV đẳng cấp doanh nhân, khẳng định vị thế
22 giờ trước
Hỗ trợ 100% phí trước bạ và nhiều đặc quyền chỉ dành cho khách hàng Touareg
Cường Đô la hỏi mua Ferrari 12Cilindri sau vài giờ ra mắt, 'chốt deal' chỉ trong một nốt nhạc, dân mạng 'đoán già đoán non' chủ nhân thứ hai ở Việt Nam là một đại gia 'quen mặt'
3 ngày trước
Nếu thỏa thuận thành công, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi là Cường Đô la, nhiều khả năng trở thành người đầu tiên sở hữu Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam.
Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
26/04/2024 05:30
Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.