JPMorgan khuyến nghị nhà đầu tư bán vàng mua cổ phiếu năm 2020

13/12/2019 09:31
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chứng kiến tốc độ tăng trưởng trì trệ ở những tháng gần đây, JPMorgan đang khuyến nghị nhà đầu tư nên phân bổ tiền vào các khoản đầu tư rủi ro trong năm 2020.

Đầu tư cổ phiếu hiện là một loại giao dịch được thực hiện rất nhiều tại Phố Wall, trong đó bao gồm việc đặt cược vào các ngân hàng Nhật Bản, chứng khoán Đức và các thị trường mới nổi, theo một lưu ý của các chiến lược gia Nikolaos Panigirtzoglou, Marko Kolanovic và John Normand được công bố mới đây. Hiện tại, JPMorgan vẫn duy trì vị thế giảm tỷ trọng đối với trái phiếu, đặc biệt là của các doanh nghiệp lớn và khuyến nghị đặt cược vàng sẽ giảm giá.

Các nhà phân tích của JPMorgan viết: "Nếu các rủi ro theo chu kỳ hoặc chính sách giảm xuống vào năm 2020, thì các nhà quản lý tài sản sẽ gặp khó khăn khi không chấp nhận nâng tỷ trọng cổ phiếu. Đó là lý do lý giải tại sao tiền mặt và lợi suất trái phiếu đang có giá trị thấp hơn đáng kể so với cổ phiếu hiện nay."

Nhóm nghiên cứu viết, hiện tượng chạm đáy và bắt đầu tăng mạnh của các chỉ số quản lý mua hàng sản xuất toàn cầu và sự khởi sắc của thị trường lao động Mỹ đang làm giảm rủi ro suy thoái của nước Mỹ, củng cố thêm niềm tin vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất 3 lần trong năm 2019 chỉ đơn giản là sự điều chỉnh giữa chu kỳ.

Các nhà phân tích của JPMorgan cũng cho biết họ đã tăng phân bổ đối với trái phiếu chính phủ và cắt giảm lượng đầu tư trái phiếu doanh nghiệp.

JPMorgan khuyến nghị nhà đầu tư bán vàng mua cổ phiếu năm 2020 - Ảnh 1.

Tháng 12 năm ngoái, các chiến lược gia đã khuyến nghị lập trường tích cực đối với cổ phiếu hơn là trái phiếu, cho rằng lợi nhuận doanh nghiệp sẽ tiếp tục vượt kỳ vọng. Tuy nhiên trái phiếu lại hồi phục vào năm nay.

Dự đoán của năm ngoái được đưa ra dựa trên mức trung bình của chỉ số đo lường sự biến động Cboe Volatility Index sẽ nằm trong khoảng 15 đến 16, hiện tại chỉ số này dao động trên mức 15 từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, các chiến lược gia cũng khuyến nghị thực hiện các khoản đầu tư có tính phòng hộ đối với các loại tài sản được dự đoán có khả năng biến động mạnh hơn, dù sự dao động đã ngừng lại, đặc biệt là các đồng tiền tệ.

JPMorgan nhận định rủi ro lớn nhất của năm 2020 là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, đặc biệt nếu một ứng cử viên có nhiều ý tưởng mới như Elizabeth Warren trở thành đại diện của đảng Dân chủ. Ngân hàng này khuyến nghị mở vị thế mua đối với cặp tiền tệ USD/franc Thuỵ Sĩ để phòng hộ những rủi ro đến từ các cuộc bầu cử của đảng Dân chủ để chọn ra ứng viên tranh cử. 

Tham khảo Bloomberg 

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
4 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng thế giới tăng "dữ dội", lập đỉnh mới
4 giờ trước
Giá vàng hôm nay (29/3) trên thế giới tăng mạnh, tiến gần đến mức cao kỷ lục mọi thời đại. Tuy nhiên theo các chuyên gia, hoạt động mua đang mang tính kỹ thuật nhiều hơn bởi vàng tăng bất chấp USD cũng đang mạnh lên.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
4 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
4 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
5 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.

Tin cùng chuyên mục

Độc quyền vàng miếng SJC: Thông tin "nóng nhất" từ Phó Thủ tướng, giá vàng hôm nay
6 giờ trước
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Ngân hàng Nhà nước hoàn thiện báo cáo, đề xuất các giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Phát triển nhà ở xã hội vùng Đông Nam Bộ (bài 3): Gỡ “nút thắt” thế nào?
23 giờ trước
Trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, xác định điều kiện mua, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) còn phức tạp và kéo dài, các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư chưa đủ hấp dẫn… Chưa kể, cơ chế phát triển NƠXH ở các địa phương còn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời.
Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
1 ngày trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.