Khách đổ xô đi Điện Biên, doanh nghiệp liên tục mở tour

15/04/2024 10:01
Do nhu cầu của khách tăng đột biến, doanh nghiệp lữ hành liên tục mở thêm tour du lịch Điện Biên trong dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Anh Phạm Văn Tiến, Công ty du lịch An Tâm (Hà Nội) cho biết, hiện lượng khách quan tâm đến tour du lịch Điện Biên dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tăng đột biến. "Do di chuyển bằng ô tô nên chúng tôi dễ dàng mở bán thêm các tour du lịch . Khách đặt sớm sẽ được phục vụ tốt về các dịch vụ trong tour”, anh Tiến nói.

Khách đổ xô đi Điện Biên, doanh nghiệp liên tục mở tour - Ảnh 1

Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lễ diễu binh, diễu hành. (Ảnh minh họa: Viên Minh)

Theo anh Tiến, thời điểm hiện tại, khách đặt tour du lịch Điện Biên phải chấp nhận ở cơ sở lưu trú xa trung tâm, hoặc cơ sở lưu trú có cơ sở vật chất ở mức vừa phải.

“Khi đặt tour du lịch Điện Biên, khách thường được ở khách sạn 3 sao, nhưng do quá đông, các khách sạn đều hết chỗ, chúng tôi buộc phải thông báo cho khách việc sẽ phải lưu trú tại các cơ sở có chất lượng kém hơn chút. Dù vậy, khách vẫn 'chốt đơn' và hỏi liên tục” , anh Tiến nói.

Hiện giá tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm của Công ty An Tâm đang được bán mức 2,8 triệu đồng/người. Theo lịch trình, khách di chuyển từ Hà Nội lên Điện Biên ngày 6/5 và nghỉ tại cơ sở lưu trú tại huyện Tuần Giáo (cách trung tâm khoảng 70km). Sáng 7/5, khách sẽ di chuyển lên trung tâm TP Điện Biên và xem lễ diễu binh Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đêm 7/5, khách sẽ được nghỉ ngơi, tham quan tại khu vực trung tâm TP Điện Biên. Ngày hôm sau, du khách sẽ đi tham quan các điểm du lịch khác như lịch trình bình thường.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Huệ, nhân viên địa lý bán tour du lịch tại Hà Nội cho biết, những ngày gần đây khách hỏi tour du lịch Điện Biên tăng mạnh.

Các công ty du lịch liên tục tổ chức các đoàn với khoảng 40 người/xe di chuyển từ Hà Nội. Các công ty đều có phương án chuẩn bị, tùy theo lượng khách đặt để đặt thêm xe phục vụ trong ngày.

Chị Huệ lý giải, do các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng tại TP Điện Biên đều thông báo hết phòng dịp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nên khách gặp khó khăn trong việc du lịch tự túc khi không tìm được nơi lưu trú. Vì vậy, khách buộc chuyển hướng mua tour du lịch trọn gói để có thể xem Lễ diễu binh trong dịp kỷ niệm này.

“Lượng khách mua tour tăng đột biến, doanh nghiệp cũng vất vả để tổ chức tour do nhiều dịch vụ quá tải”, chị Huệ cho biết.

Còn theo chị Nguyễn Thị Liên, chủ một nhà nghỉ ở Điện Biên, cơ sở của chị có 5 phòng với mức giá thường ngày khoảng 300.000 đồng/phòng/ngày đêm. Những ngày lễ, các cơ sở lưu trú sẽ phụ thu thêm khoảng 200.000 đồng/phòng. Mặc dù giá tăng nhưng 5 phòng trong khu nhà nghỉ của chị Liên đều đã được khách đặt trước cả tháng so với thời điểm diễn ra lễ Kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

"Khách phải đặt cọc 500.000 đồng để giữ phòng. Không chỉ cơ sở của tôi, các cơ sở lưu trú khác trong khu vực cũng đã kín chỗ. Tôi điện đi nhiều nơi để đặt thêm phòng cho người quen nhưng cũng không được", chị Liên nói.

Tại khách sạn Mường Thanh Điện Biên, nhân viên lễ tân cũng thông báo tất cả phòng đều kín chỗ trong khoảng thời gian từ ngày 2/5 đến hết 7/5.

"Hiện khách sạn không còn phòng cho thuê trong những ngày diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Khách đã đặt trước cả tháng nên chúng tôi khóa sổ từ lâu", nhân viên này nói.

Giá phòng tại khách sạn này dao động từ 1,5 triệu đồng (phòng nghỉ đơn, đôi) đến 10 triệu đồng (phòng nghỉ hạng VIP)/ngày đêm. Những ngày lễ, khách sạn sẽ phụ thu thêm 200.000 đồng/phòng.

Theo Quyết định số 821/QĐ-BQP của Bộ Quốc phòng về việc phê duyệt Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), lễ diễu binh, diễu hành được tổ chức vào sáng 7/5 sau lễ mít tinh tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Tham gia lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; lực lượng Không quân bay chào mừng; lực lượng diễu binh, diễu hành; lực lượng đứng trên sân hơn 12.000 người.

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
7 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
7 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
6 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
5 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
3 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Tin cùng chuyên mục

Đang bảo dưỡng, cánh quạt điện gió bất ngờ bị gãy gập
5 giờ trước
Khi đang hiệu chỉnh góc quay hướng gió thì xuất hiện sấm sét kèm theo gió giật mạnh khiến 1 cánh quạt điện gió va đập vào thân trụ và bị gãy gập.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4 - 1/5
7 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia đã có báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày 29/4. Theo đó, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người, bị thương 72 người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra công trường cao tốc Vân Phong - Nha Trang
7 giờ trước
Tại công trường dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương quyết tâm, nỗ lực của địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu,... trong việc giải phóng mặt bằng.
Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
15 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.