KHẨN: Doanh nghiệp ở TP.HCM nếu không đảm bảo phòng chống Covid-19 phải dừng hoạt động từ ngày 15/7

14/07/2021 08:33
UBND TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp nếu có đủ điều kiện bố trí cho người lao động ăn, ở để sản xuất và phải bảo đảm 5K mới được tiếp tục hoạt động.

Ngày 13/7, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ký văn bản về việc dừng hoạt động các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM nếu không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND TP.HCM, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp.

Qua công tác sàng lọc, tầm soát, truy vết cho thấy số lượng ca nhiễm là công nhân ở các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao có mối liên hệ với nơi ở của công nhân đang phân tán khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố, từ đó dẫn đến nguy cơ lây nhiễm từ nơi ở của công nhân vào nơi sản xuất và ngược lại.

KHẨN: Doanh nghiệp ở TP.HCM nếu không đảm bảo phòng chống Covid-19 phải dừng hoạt động từ ngày 15/7 - Ảnh 1.

Công ty Nidec ở Khu công nghệ cao bị phong toả trước đó do phát hiện nhiều ca mắc Covid-19

 Để thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, UBND TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp nếu có đủ điều kiện bố trí cho người lao động ăn, ở để sản xuất và phải bảo đảm 5K mới được tiếp tục hoạt động.

Doanh nghiệp phải đảm bảo thực hiện được phương châm 1 cung đường 2 điểm: chỉ duy nhất một cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân.

Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thẩm định các doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện nêu trên và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch thì mới cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất; thực hiện xét nghiệm đối với công nhận định kỳ 7 ngày/lần, chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp tự chi trả .

Trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo theo yêu cầu nêu trên thì dừng hoạt động, thời gian dừng hoạt động bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/7 cho đến khi có chỉ đạo mới .

Tin mới

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
47 phút trước
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Khu vực Nam Hà Nội ở đâu là đích ngắm mới của nhà đầu tư bất động sản?
48 phút trước
Trong bối cảnh bất động sản trung tâm Hà Nội liên tục tăng mạnh, Thường Tín nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý nhờ chuẩn bị lên quận, cùng hàng loạt quy hoạch lớn.
Bất thường lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
2 giờ trước
Theo quy luật hàng năm, mức tiêu thụ điện vào các kỳ nghỉ lễ, tết thường giảm mạnh so với trước lễ nhưng đối với dịp 30/4-1/5 năm nay thì lại trái ngược.
Loạt tour du lịch nước ngoài dưới 10 triệu đồng hút khách dịp cao điểm hè
3 giờ trước
Doanh nghiệp lữ hành đang chào bán hàng loạt tour du lịch nước ngoài cho dịp cao điểm hè với giá chưa tới 10 triệu đồng, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Tiêu thụ điện trong 5 ngày nghỉ lễ tăng kỷ lục, miền Bắc bị cảnh báo "nóng" về điện
3 giờ trước
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), so với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023, kỳ nghỉ lễ này trong năm tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục, sản lượng điện tăng 37,2%, công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống tăng hơn 30,6%.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.