Khởi công nhà máy chế biến nông sản 7,5 triệu USD ở Vân Hồ, Sơn La

08/01/2018 09:49
Vừa qua, tại Bản Suối Lìn (xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) đã diễn ra Lễ khởi công Nhà máy chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao (SI). Sự ra đời của Nhà máy SI mở hướng đi mới cho dân nghèo huyện Vân Hồ phát triển kinh tế - xã hội.

Nhà máy chế biến nông sản công nghệ cao (SI) Vân Hồ có quy mô trên 4ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 7,5 triệu USD do 3 đơn vị đầu tư, được chia thành 2 giai đoạn. Sản lượng giai đoạn đầu ước đạt 1.700 tấn/năm; giai đoạn 2 là 3.400 tấn/ha. Nhà máy được áp dụng kỹ thuật và công nghệ chế biến tiên tiến, hiện đại của Hàn Quốc.

Sau khi được hoàn thành, Nhà máy gia công chế biến nông sản sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu phong phú và đa dạng tại chỗ như: bắp cải, cải chip sấy và các loại rau, củ, quả khác;  sản xuất ra các sản phẩm chất lượng ưu việt xuất khẩu ra toàn thế giới.

khoi cong nha may che bien nong san 7,5 trieu usd o van ho, son la hinh anh 1

Phối cảnh 3D  nhà máy bảo quản và chế biến nông sản công nghệ cao SI Vân Hồ

Dự kiến có khoảng 100 HTX rau trên địa bàn sẽ liên kết với nhà máy để sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân. Trước mắt, để đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho Nhà máy, huyện Vân Hồ đã quy hoạch khoảng 400 ha trồng rau tại 5 xã và đẩy mạnh khuyến khích việc thành lập các HTX kiểu mới.

khoi cong nha may che bien nong san 7,5 trieu usd o van ho, son la hinh anh 2

Toàn cảnh  buổi lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến nông sản công nghệ cao (SI) Vân Hồ

Phát biểu tại buổi lễ Giáo sư Park Kyun Ik (IC Food – Hàn Quốc), Chủ tịch IC Food cho hay: Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tỉnh Sơn La và huyện Vân Hồ trở thành khu nông nghiệp ngày càng phát triển hiện đại hóa, giàu có và sung túc hơn. Sau khi nhà máy được hoàn công vào năm 2018, sẽ trở thành cơ sở sản xuất chuyên gia công chế biến nông sản đa dạng và hiện đại, giúp bao tiêu sản phẩm đầu ra và nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.

Bên cạnh việc chế biến nông sản, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu phát triển các loại giống nông sản chất lượng cao, hỗ trợ chuyển giao kĩ thuật chăm sóc, trồng trọt cho nông dân, để bà con yên tâm sản xuất gắn bó với nông nghiệp bền vững.

khoi cong nha may che bien nong san 7,5 trieu usd o van ho, son la hinh anh 3

Lãnh đạo tỉnh Sơn La cùng lãnh đạo đại diện Công ty TNHH SI Vân Hồ xúc cát động thổ công trình

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, thương mại; trong đó phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là khâu đột phá. Toàn tỉnh đã có trên 41.000ha cây ăn quả, trong đó có 6.000ha ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng được 47 chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ trong nông nghiệp; hình thành được vùng nguyên liệu rau, củ, quả chất lượng cao trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Mai Sơn, Phù Yên, Sông Mã...; sản lượng rau, củ, quả đạt trên 60.000 tấn/năm đáp ứng yêu cầu phát triển các nhà máy chế biến, bảo quản nông sản, gia tăng giá trị của sản xuất nông nghiệp; đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân trong sản xuất nông nghiệp.

khoi cong nha may che bien nong san 7,5 trieu usd o van ho, son la hinh anh 4

Dự án xây dựng Nhà máy chế biến nông sản công nghệ cao, có vốn đầu tư dự kiến 7,5 triệu USD

Tại buổi lễ khởi công nhà máy, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Huyện Vân Hồ nằm trên cao nguyên Mộc Châu có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai, thổ nhưỡng... Nằm cách thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng Bắc Bộ ngắn nhất. Việc xây dựng công Nhà máy bảo quản và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao tại Suối Lìn, sẽ là cơ sở và động lực để huyện Vân Hồ phát huy lợi thế về rau, củ, quả. Nâng cao thu nhập và xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện nói riêng và cả tỉnh Sơn La nói chung.

khoi cong nha may che bien nong san 7,5 trieu usd o van ho, son la hinh anh 5

Việc xây dựng nhà máy chế biến nông sản, giúp bà con nâng cao thu nhập bảo đảm đầu ra cho sản phẩm trong tương lai

Việc nhà máy bảo quản và chế biến nông sản Công nghệ cao của công ty TNHH SI Vân Hồ xây dựng và đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tỷ lệ hao hụt, thất thoát sau thu hoạch nông sản. Đồng thời nâng cao giá trị và chất lượng của các mặt hàng nông sản, bảo đảm đầu ra cho sản phẩm.Góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, đưa Sơn La trở thành đô thị nông nghiệp công nghệ cao trong tương lai.

Tin mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
7 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
7 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Nếu thử nghiệm va chạm vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng ô tô Trung Quốc này còn 'chơi lớn' bằng cách xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền của thân xe!
4 giờ trước
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery đã đưa ra một chiêu trò tiếp thị khác thường để quảng cáo chiếc crossover điện eQ7 của mình – xây dựng một tháp ô tô để cho thấy thân xe bền đến mức nào.
Giá vé máy bay hạ nhiệt sau kỳ nghỉ Lễ 30-4, 1-5
3 giờ trước
Nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng 1/2 so với thời điểm nghỉ Lễ 30-4, 1-5. Tất cả các hãng hàng không đều có nhiều vé giá rẻ giai đoạn cuối năm
VinFast vừa ký một thỏa thuận, ngay lập tức có thêm 700.000 cổng sạc cho xe điện tại châu Âu
3 giờ trước
Ngày 15/5, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

36.064.832 VNĐ / tấn

164.80 JPY / kg

-0.12 %

- -0.20

Đường

SUGAR

10.456.643 VNĐ / tấn

18.63 UScents / lb

-1.27 %

- -0.24

Cacao

COCOA

198.416.470 VNĐ / tấn

7,793.50 USD / mt

6.44 %

+ 471.50

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

112.957.566 VNĐ / tấn

201.25 UScents / lb

-0.56 %

- -1.13

Đậu nành

SOYBEANS

11.359.365 VNĐ / tấn

1,214.30 UScents / bu

-0.02 %

- -0.20

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.476.289 VNĐ / tấn

373.30 USD / ust

0.00 %

- 0.00

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

24.443.737 VNĐ / tấn

43.55 UScents / lb

0.35 %

+ 0.15

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Livestream bán sầu riêng 20 phút được 1,2 tỉ đồng và kết cục bất ngờ
2 giờ trước
Trên TikTok Shop cũng đã xuất hiện nhiều gian hàng có doanh thu hàng tỉ đồng/tháng dù chỉ bán nông sản
Loại quả 'nhỏ nhưng có võ' của Việt Nam được Trung Quốc ồ ạt thu mua: Nhu cầu toàn cầu lên đến 4.000 tấn, nước ta là ‘ông trùm’ thứ 2 thế giới
35 phút trước
Đây cũng được mệnh danh là loại quả ‘một vốn mười lời’ khi đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.
Rau quả bỗng dưng đắt đỏ
15 giờ trước
Tại các chợ dân sinh ở TP HCM, giá các loại rau củ đều tăng mạnh.
Để Việt Nam có nhiều tỷ phú USD: Tỷ phú từ lĩnh vực nông nghiệp, tại sao không? (Bài 5)
16 giờ trước
Việt Nam đã có 6 tỷ phú USD trong danh sách tỷ phú thế giới, song nếu so với các nước trong khu vực châu Á, cụ thể là Ấn Độ thì số lượng tỷ phú còn quá khiêm tốn. Đặc biệt, Việt Nam đứng top đầu thế giới về xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu, thuỷ sản..., nhưng đến nay chưa có tỷ phú nào từ nông nghiệp.